งานศพนักวาดชินจัง

งานศพนักวาดชินจัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
งานศพนักวาดชินจัง

เมื่อวันจันทร์ บรรดาแฟนการ์ตูนหลายพันคนได้แห่ไปร่วมงานศพ นายโยชิโตะ อูสึอิ นักวาดการ์ตูนชื่อดังชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงานอันลื่อลั่น ชินจัง จอมแก่น โดยประชาชนกว่า 3,000 คน ได้ต่อแถวเข้าเคารพศพของนายอูสึอิเป็นครั้งสุดท้าย ที่จัดขึ้นในสถานฌาปนกิจอาโอยามะ ใจกลางกรุงโตเกียว ทั้งนี้ นายอูสึอิ วัย 51 ปี เสียชีวิตระหว่างปีนเขาลูกหนึ่งทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

ขยายความเกินจริง

นักธุรกิจ และสื่อมวลชนในดูไบ สนับสนุนทางการที่พยายามแก้ปัญหาหนี้ โดยระบุว่า มีการนำปัญหาหนี้ดูไบ และผลกระทบจากการปรับโครงสร้างหนี้ไปขยายความให้ดูร้ายแรงเกินจริง นายไรอัด คามัล ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของอาหรับเทค บริษัทด้านการก่อสร้างเชื่อว่า ทางการจะสามารถแก้ปัญหาหนี้ได้ เพียงแต่ต้องให้เวลา ส่วน นายคาลัฟ อัล ฮับทัวร์ ประธานกลุ่มอัล ฮับทัวร์ กลุ่มธุรกิจด้านก่อสร้าง โรงแรม รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ โรงเรียน และสิ่งพิมพ์ เผยว่า รู้สึกสบาย ๆ ดูไบไม่เคยผิดสัญญา และจะไม่มีวันผิดสัญญา เขามั่นใจว่า รัฐบาลจะทำตามคำมั่น และช่วยเหลือบริษัทต่าง ๆ

เรือล่มบังกลาเทศ

หน่วยกู้ภัยบังกลาเทศพบศพผู้เสียชีวิตอีก 16 ราย ภายหลังเรือข้ามฟากล่มในทางใต้ของประเทศ ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 71 ศพ ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 31 ศพ และคาดว่า จะมีผู้เสียชีวิตอีก เนื่องจากยังมีคนหายอีกหลายราย ตำรวจท้องถิ่นในเมืองนาซิปูร์ บอกว่า 3 วันหลังจากเรือข้ามฟากเอ็มวี โคโค-4 ล่ม ได้พบศพอีกหลายราย และตอนนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังตามหาคนหายอีก 10 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook