เขมรเล็งแจ้งผลพิจารณายื่นประกันวิศวกร4ธ.ค.

เขมรเล็งแจ้งผลพิจารณายื่นประกันวิศวกร4ธ.ค.

เขมรเล็งแจ้งผลพิจารณายื่นประกันวิศวกร4ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัมพูชาเตรียมแจ้งผลพิจารณาขอยื่นประกันตัว "ศิวรักษ์"วิศวกรไทย 4 ธ.ค. อธิบดีกรมสารนิเทศ ยันทำเต็มที่ช่วย "ศิวรักษ์" พ้นคุกเขมร ระบุ สิมารักษ์ ยอมรับใจร้อนขอร้องเพื่อไทยช่วยลูกชาย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. น.ส.วิมล คิดชอบ อธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกควบคุมตัวในกัมพูชาในข้อหาจารกรรมข้อมูล ออกมาแถลงข่าวร่วมกับนายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ และที่ปรึกษาด้านกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ช่วยเหลือลูกชาย โดยระบุว่าการให้ความช่วยเหลือของกระทรวงการต่างประเทศเป็นไปด้วยความล่าช้า ว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลจากน.ส.มธุรพจนา อิทธะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล ซึ่งได้ประสานงานกับนางสิมารักษ์อยู่ตลอด โดยนางสิมารักษ์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับการติดต่อจากนพดล เพื่อสอบถามสารทุกข์สุขดิบ ซึ่งทางนางสิมารักษ์ ก็พูดว่าเข้าใจกระบวนการของกระทรวงการต่างประเทศที่ยังกำลังดำเนินการอยู่ และยอมรับว่าใจร้อนอยากพบลูกอีก เพื่อนำของใช้ส่วนตัวไปมอบให้เพิ่มเติม ซึ่งวันที่ 7 ธ.ค.ก็จะเดินทางไป อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายนางสิมารักษ์ ก็ได้มาร่วมแถลงข่าวอย่างที่ทราบกัน แต่ทางกระทรวงการต่างประเทศเองก็พูดได้ว่าเราก็ทำเต็มที่แล้ว และให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็ทำงานอย่างเต็มที่

น.ส.วิมล กล่าวอีกว่า ตนคิดว่าทุกคนคงทราบดีว่าเราได้ให้ความสำคัญเพียงใด ผู้ที่เกี่ยวข้องก็เป็นห่วงนายศิวรักษ์ กันทั้งนั้น และทำทุกวิถีทางที่จะสามารถทำได้เพื่อให้นางสิมารักษ์ ได้เข้าเยี่ยมและติดต่อประสานงานกับกัมพูชา นางสิมารักษ์เข้าใจ แต่ก็ยอมรับเองว่าใจร้อน จึงอาจจะมีการพูดคุยนอกกระบวนการ แต่ก็ขอเรียนว่าไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามกระทรวงการต่างประเทศก็จะทำอย่างเต็มที่ต่อไป ไม่มีผลกระทบอะไรต่อการทำหน้าที่ อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้นางสิมารักษ์ ไม่ได้หารือกับทางกระทรวงก่อนว่าจะไปหาลูกก่อนวันที่ 7 ธ.ค. เนื่องจากได้นัดกันไว้แล้วว่าจะไปวันที่ 7 ธ.ค. ส่วนที่ว่าต้องการจะนำของใช้ส่วนตัวไปมอบให้เพิ่มเติมนั้น ทางรองอธิบดีกรมการกงสุลเองก็บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้ สามารถประสานกับทนายเพื่อนำไปให้ได้ อย่างไรก็ตามล่าสุดทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ รายงานเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ทางกัมพูชาจะแจ้งผลการพิจารณาเรื่องการขอยื่นประกันตัวนายศิวรักษ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook