ศิลป์แห่งกุศลเพื่อผู้ป่วยยากไร้

ศิลป์แห่งกุศลเพื่อผู้ป่วยยากไร้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การดำเนินการโครงการ อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ ลุล่วงไปมาก ทว่ายังขาดงบประมาณในส่วนของการซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อทำการรักษาผู้ป่วยที่เข้ารับบริการ ด้วยเหตุนี้ มูลนิธิรามาธิบดี ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดกิจกรรมศิลป์แห่งกุศล อาร์ท ออฟ เมอร์ซี่...ฟลาวเวอร์ส ฟอร์ ไลฟ์ น้ำใจผลิบาน...ตระการงานศิลป์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อระดมทุนจัดสร้างอาคารและซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แล้วเสร็จทันกำหนดเปิดให้บริการปลายปี 2553 โดยผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคกรอบภาพดอกไม้ เพื่อนำไปตกแต่งในอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ 27 ภาพ รวมยอดบริจาค 42,622,392 บาท พร้อมกันนี้ได้แถลงความคืบหน้าของโครงการอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์

นรจนสกุล ประธานคณะกรรมการศึกษาและพัฒนาระบบบริหารจัดการในอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ กล่าวถึงความคืบหน้าว่า คาดว่าการก่อสร้างตัวอาคารเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน ธ.ค. 2552 และจะเริ่มดำเนินการตกแต่งภายในและติดตั้งเครื่องมือการแพทย์ในเดือน ม.ค. 2553 โดยกำหนดเสร็จและเปิดให้บริการประมาณปลายปี 2553 ด้านการลงทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยต้องใช้ งบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือตรวจวินิจฉัยทางรังสี เครื่องมือตรวจเลือดอัตโนมัติ ระบบเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ เครื่องไซเบอร์ไนฟ์ เครื่องมือประจำห้องผ่าตัดและไอซียูและอื่น ๆ

รองประธานกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีฯ ศ.พญ.สุวรรณา เรืองกาญจนาเศรษฐ์ กล่าวถึงการจัดงานศิลป์แห่งกุศลว่า เพื่อ ประชาสัมพันธ์วหน้าและระดมทุนที่ยังขาดอยู่เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ โดยได้เรียนเชิญ อ.สมาน คลังจตุรัส มาวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยาม บรมราชกุมารี เพื่อประดิษฐานในอาคารให้เป็นที่ศรัทธาของประชาชน และนำภาพดอกไม้จาก ส.ค.ส.ของสภากาชาดไทย ซึ่ง อ.สมานวาดมานานกว่า 15 ปี รวม 199 ภาพมาตกแต่งอาคาร พร้อมคำบรรยายสั้น ๆ และเปิดโอกาสให้ผู้บริจาคเงินเกินกว่า 3 แสนบาท สามารถเลือกรูปดอกไม้สำหรับใส่กรอบและสลักชื่อ ผู้บริจาคได้ 2 ท่าน และผู้บริจาคได้รับรูปดอกไม้กลับไปติดที่บ้านด้วย 1 ภาพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook