บุษบามั่นใจยกเหล็กไทยได้5ทอง

บุษบามั่นใจยกเหล็กไทยได้5ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เมื่อ 30 พ.ย. ที่ห้องประชุม 211 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเปิดโผรายชื่อนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ซึ่งจะแข่งขันระหว่าง 9-18 ธ.ค.นี้ โดยปรากฏว่าในส่วนนักกีฬาหญิง จากเดิมที่สมาคมฯ ตั้งเป้าจะส่ง น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง ลงชิงชัยเพื่อช่วยสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน ก็ต้องเปลี่ยนเอานักกีฬาดาวรุ่ง ดีกรีแชมป์เยาวชนโลกอย่าง อังศุมาลิน สายเลิศ ลงชิงชัยในรุ่น 53 กก. แทน รวมถึง พิมศิริ ศิริแก้ว ที่ทำผลงานได้ค่อนข้างดี ในการแข่งขันยกน้ำหนัก ชิงชนะเลิศแห่งโลก ครั้งล่าสุดที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ในรุ่น 58 กก. เนื่องจากก่อนหน้านี้ สมาคมฯ เคยมีแนวคิดที่ ขยับรุ่นไปแข่งในรุ่น 58 กก. ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ แทนรุ่น 53 กก. ที่ลงแข่งในปักกิ่งเกมส์

สำหรับรายชื่อนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติ ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ประกอบด้วย นักกีฬาหญิง รุ่น 48 กก. น้องอ้อย เปรมศิริ บุญพิทักษ์ นักกีฬาทีมชาติชุดปักกิ่งเกมส์ ที่เพิ่งกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อม หลังจบศึกโอลิมปิกไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งนางบุษบากล่าวเชื่อมั่นว่า ทีมไทยน่าจะมีโอกาส ลุ้นเหรียญทองแรกได้จาก น้องอ้อย ด้วย นอกจากนี้มี รุ่น 53 กก. อังศุมาลิน, รุ่น 58 กก. พิมศิริ, รุ่น 63 กก. วันดี คำเอี่ยม, รุ่น 69 กก. แอนนิภา มูลธาร์ และวิริยา สุวรรณรัตน์

ส่วนนักกีฬาชาย มี รุ่น 62 กก. วธวัฒน์ กฤษเพ็ชร และพงษ์ศักดิ์ มณีทอง, รุ่น 69 กก. ไพศาล หรรษาวงศ์, รุ่น 85 กก. พิทยา ตีบนอก, รุ่น 94 กก. สุธิพร วัฒนากสิกรรม และขวัญชัย นุชพุ่ม และ รุ่น +94 กก. วราวุฒิ แจ้งไธสง ทั้งนี้จะ มีการสรุปรายชื่อนักกีฬาอย่างเป็นทางการ อีกครัวันที่ 8 ธ.ค. ในการประชุมผู้จัดการทีม ที่กรุงเวียงจันทน์ โดยนางบุษบากล่าวว่า สมาคมฯ ยังมั่นใจว่าทีมยกเหล็กชุดซีเกมส์จะคว้าได้ตามเป้าหมายอย่างน้อย 5 เหรียญทอง

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีการสอบถามเกี่ยวกับเงินรางวัลอัดฉีดของนักกีฬายกน้ำหนักชุดยุวชนโลก ครั้งที่ 1 ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากยัง ไม่ได้รับมอบจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และจากการสอบถาม กกท. แจ้งว่าได้นำเสนอเรื่องดังกล่าวไปที่กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติแล้ว คาดว่าจะมีการมอบได้หลังจบการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook