จารึกการันตีซิวเจ้าทองแน่

จารึกการันตีซิวเจ้าทองแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กนกพันธุ์ออกโรงเตือนทัพไทยระวังอาจใช้ยาโด๊ปโดยไม่ได้ตั้งใจ

บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการ โอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกตัวนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ที่ สปป.ลาว ระหว่าง 9-18 ธ.ค. ศกนี้ กล่าวว่า กีฬาซีเกมส์หนนี้ ความหวังการเป็นเจ้าเหรียญ ทองของทัพนักกีฬาไทย คงไม่น่ามีปัญหา แต่ก็ประมาทเวียดนามไม่ได้ และไม่ควรมองข้ามอินโดนีเซียเช่นกัน เพราะทั้งสองชาติ ส่งนักกีฬามากพอ ๆ กับไทย ส่วนตัวมองว่าหากเราคว้าได้ 90 ทองขึ้นไป ก็น่าจะพอเพียงต่อการคว้าตำแหน่งเจ้าซีเกมส์

พล.ต.จารึก กล่าวอีกว่า จากการที่ตน ได้ไปร่วมการสัมมนาที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการโอลิมปิกของมาเลเซีย ยืนยันว่าจะไม่รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 แทน สิงคโปร์ อย่างแน่นอนเพราะยังไม่ถึงคิวตามตัวอักษร พร้อมทั้งระทำของสิงคโปร์ ที่เป็นเจ้าภาพ ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 แต่กลับไม่ยอมเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ถือว่าไม่ให้ความสำคัญของมหกรรมกีฬาของอาเซียน ตอนนี้จึงเหลือแค่ ไทยกับ เวียด นามเท่านั้น ที่เสนอตัวจะเป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม เราจะรับจัดแทนหรือไม่ เรื่องนี้เป็นนโยบายของรัฐบาล ไม่เกี่ยวกับโอลิมปิคไทย หากรัฐบาลมีความประสงค์จะจัด โอลิมปิคไทยก็จะประสานงานให้

ด้าน บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะประธานเตรียมคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ จะเชิญสมาคมกีฬาทั้ง 25 ชนิดกีฬา ที่เข้า ร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มาร่วมประชุมเพื่อประเมินผลความหวังใน เวียงจันทน์เกมส์ ว่าจะสามารถคว้าได้กี่เหรียญทอง ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าตัวเลขน่าจะออกมาใกล้เคียงกับการประเมินของสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งคาดการณ์ไว้ที่ประมาณ 99 เหรียญทอง ทั้งนี้ จากการที่มีการจำกัดโควตากีฬาแต่ละชนิด น่าจะทำให้มีการเฉลี่ยเหรียญกัน แต่ไม่น่ามีผลกระทบกับเป้าหมายของไทย ซึ่งตนยังมั่นใจว่าเราจะได้เหรียญทองรวมมากที่สุดและครองเจ้าซีเกมส์ได้อีกสมัย

นายกนกพันธุ์ กล่าวอีกว่า ตนได้รับรายงานจากศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ที่ได้ตรวจสมรรถภาพร่างกายของนักกีฬา ภาพรวมถือว่าออกมาดี นักกีฬาทุกสมาคมมีความสมบูรณ์กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อถึงวันแข่งขันก็น่าจะสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เรื่องนี้ไม่น่ากังวลมาก แต่ที่เป็นห่วงก็คือสารต้องห้ามที่อาจเกิดขึ้นแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รวมทั้งอากาศที่เปลี่ยนแปลงอาจทำให้ป่วยได้ง่าย ซึ่งจะกำชับให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลนักกีฬาให้ดี อย่าให้เกิดปัญหาดังกล่าวโดยเด็ดขาด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook