ฮุนเซน กร้าว มาร์ค-กษิต ท้าปิดพรมแดน

ฮุนเซน กร้าว มาร์ค-กษิต ท้าปิดพรมแดน

ฮุนเซน กร้าว มาร์ค-กษิต ท้าปิดพรมแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮุนเซน กล่าวหาผู้นำไทยดูหมิ่นกัมพูชา พร้อมท้าปิดพรมแดน มาร์ค เชื่อนายกฯกัมพูชาถูกเป่าหู

วันนี้(1 ธ.ค.) นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ของกัมพูชา ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีของไทย โดยระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำไทยดูหมิ่นกัมพูชา ภายหลังรัฐบาลของนายฮุน เซน ปฏิเสธส่งตัวพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้แก่ทางการไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน นอกจากนี้ สมเด็จฮุน เซน ยังกล่าวต่อว่า กัมพูชาจะไม่มีความสงบสุข ตราบใดที่ นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศ ยังคงอยู่ในอำนาจ แต่ก็ย้ำว่าเขาไม่ได้เป็นศัตรูกับชาวไทย แต่เป็นศัตรูกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีต่างประเทศของไทย เพราะบุคคลทั้งสองดูหมิ่นกัมพูชาอย่างมาก

ผู้นำกัมพูชา ยังได้กล่าวถึงการไม่ส่งตัวพันตำรวจโททักษิณให้ทางการไทย โดยอ้างว่า คดีความของอดีตผู้นำไทยเป็นเรื่องของการเมือง สมเด็จฮุน เซน ยังกล่าวโจมตีไทยที่ขู่ปิดพรมแดนว่า หากผู้นำไทยเป็นคนโง่เง่า และถ้าต้องการความสูญเสีย ก็ปิดพรมแดนระหว่างประเทศได้เลย

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระบุด้วยว่า เขาได้แจ้งต่อนายอภิสิทธิ์ว่า กัมพูชาได้ยกเลิกข้อตกลงมูลค่านับพันล้านบาท ที่ไทยจะช่วยปรับปรุงทางหลวง และจะทบทวนการกู้ยืมต่างๆ จากไทยอีกด้วย ฮุน เซนกล่าวอีกว่า เขาและชาวกัมพูชารู้สึกเจ็บปวดเมื่อทราบว่าทางการไทยจะระงับการช่วยเหลือ และในอดีตที่ผ่านมา เขาทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีของไทยมาแล้วหลายคน แต่สำหรับนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ทำงานด้วยกันยากลำบากที่สุด

'มาร์ค' ชี้ 'ฮุนเซน' ถูกเป่าหู

วันนี้(1ธ.ค.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ไม่พอใจตนเอง และ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ โดยท้าสั่งระงับความช่วยเหลือและปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชา ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่เชื่อว่าอาจมีใครไปยุยงให้เกิดความไม่พอใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook