ปฏิเสธคู่เกย์แต่งงาน

ปฏิเสธคู่เกย์แต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปฏิเสธคู่เกย์แต่งงาน

ผู้พิพากษาของอาร์เจนตินา ขัดขวางการแต่งงานของคู่เกย์รักร่วมเพศครั้งแรก ในประเทศลาตินอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยปฏิเสธคำอุทธรณ์ก่อนที่งานแต่งงานของคู่รักดังกล่าวเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ธ.ค. พร้อมทั้งระบุว่า ศาลฎีกาจะเป็นผู้ตัดสินว่า ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ มาร์ธา โกเมซ อัลซินา ผู้พิพากษา บอกว่า ไม่มีการเลือกปฏิบัติสำหรับนายอาเลจานโดร เฟรย์เร วัย 39 ปี กับ นายโฮเซ มาเรีย ดี เบลโล วัย 41 ปี ที่ถูกปฏิเสธ เพราะทั้งคู่เป็นผู้ชาย

คดีไมเคิล แจ็คสัน

หนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิส ไทมส์ รายงานว่า จะยังไม่มีการตั้งข้อหาทางอาญาใด ๆ จากการสอบสวนการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป็อป ก่อนปี 2553 แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ บอกว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนยังคงตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลการแพทย์ ซึ่งการตั้งข้อหาต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน ทั้งนี้ หมอคอนราด เมอร์เรย์ แพทย์ประจำตัวไมเคิล ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของราชาเพลงป็อป

ฆ่าหมู่หญิงจังโก้

เมื่อวันจันทร์ ทางการเม็กซิโก ระบุว่า เกิดเหตุฆาตกรรมหญิง 7 ศพ รวมทั้ง 1 ราย ถูกตัดศีรษะ ในภูมิภาคแคนคูน สถานตากอากาศชื่อดังของประเทศ โดยหญิง 4 ราย ถูกฆ่าตายในเมืองซิอูดัด ฮัวเรซ และอีก 2 ราย ถูกยิงตายในเมืองเม็กซิคาลี ของรัฐบาฮากาลิฟอร์เนีย ส่วนรายสุดท้ายสาวน้อยวัย 19 ปี ถูกฆ่า และตัดศีรษะในสนามกีฬา ซึ่งเหยื่อรายนี้ต้องสงสัยเป็นโสเภณี ที่มีความสัมพันธ์กับตำรวจนายหนึ่งที่เพิ่งถูกฆาตกรรมไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทำเกินกว่าเหตุ

ตำรวจในเมืองลิตเติล ร็อค รัฐอาร์คันซอของสหรัฐ ซึ่งใช้ปืนที่ทำให้สลบต่อเด็กหญิงจอมดื้อวัย 10 ขวบ ได้ถูกไล่ออกจากกรมตำรวจท้องถิ่น เพราะไม่ยอมใช้ปืนช็อตไฟฟ้า และกล้องที่ติดอยู่บนปืน โดย นายดัสติน แบรดชอว์ ถูกปลด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกพักงาน 7 วัน ภายหลังที่เขาได้รับแจ้งให้ไปบ้านหลังหนึ่งเมื่อ 11 พ.ย. เพื่อแก้ปัญหาเด็กไม่ยอมไปอาบน้ำ แต่เด็กได้ขัดขืน และเตะตำรวจรายนี้ ขณะที่แม่เด็กบอกให้ใช้ปืนช็อตไฟฟ้าหากจำเป็น อย่างไรก็ตาม เด็กไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ตำรวจคนดังกล่าวถูกปลด เพราะไม่ยอมทำตามกฎ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook