เจ้าสาวยุคใหม่ 2022 แห่ขันหมากขอเจ้าบ่าวแต่งงาน อยากได้ลูกชายเขาก็ต้องลงทุน

เจ้าสาวยุคใหม่ 2022 แห่ขันหมากขอเจ้าบ่าวแต่งงาน อยากได้ลูกชายเขาก็ต้องลงทุน

เจ้าสาวยุคใหม่ 2022 แห่ขันหมากขอเจ้าบ่าวแต่งงาน อยากได้ลูกชายเขาก็ต้องลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าสาวยุคใหม่ 2022 แห่ขันหมากขอเจ้าบ่าวแต่งงาน ฝ่ายชายเผยก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนกัน

(16 ม.ค. 65) เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “อา’แบร่ น้อย” ได้โพสต์ภาพขบวนขันหมาก ซึ่งเป็นเจ้าสาวกำลังอยู่ในขบวนขันหมาก ถือเครื่องขันหมากต่างๆ แห่ตามถนนเชื่อมหมู่บ้าน เพื่อที่จะมาสู่ขอเจ้าบ่าว พร้อมแคปชั่น "อยากได้ลูกชายเพินกะต้องลงทุนและหวาา"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 65 ม.4 ตำบลโนนศิลา อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น เป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างอันดับต้นๆ ของอำเภอ ซึ่งเป็นบ้านของนายชรัญธร เคแสง อายุ 23 ปี เจ้าบ่าว พร้อมด้วยกับพูดคุยกับนางสาวสุวนันท์ บุบผามะตะนัง อายุ 26 ปี เจ้าสาวที่แห่ขันหมากไปขอฝ่ายชาย

นางสาวสุวนันท์ บุบผามะตะนัง เจ้าสาว เปิดเผยว่า ตัวเองและเจ้าบ่าวคบกันมา 3 ปี และตกลงแต่งงานกัน ในปีที่ 4 ตอนที่โพสต์เฟซบุคลงไป ก็ไม่ได้คิดอะไร ซึ่งแคปชั่นภาพ ก็ใส่ไปเล่นๆ ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ และยังมองว่า สมัยนี้มันยุคใหม่แล้วอยู่ที่การตกลงกันของบ่าวสาวมากกว่า ซึ่งในกรณีงานแต่งของเธอและสามีนั้น ที่เจ้าสาวต้องมาแห่ขันหมากเข้าบ้านเจ้าบ่าว เป็นการแก้เคล็ดที่คนเฒ่าคนแก่มองว่า ก่อนหน้านี้ฝ่ายเจ้าสาวได้เข้ามาอยู่ที่บ้านและช่วยทำงานที่ร้านมาก่อน อีกทั้งมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่บ้านของเจ้าสาวที่ไม่เพียงพอต่อการจัดงาน ที่ต้องเว้นระยะห่างในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันว่า ถ้าอย่างนั้นก็ให้เจ้าสาวเป็นคนถือขันหมากแห่เข้าบ้านฝ่ายชาย แต่เงินสินสอดและเงินจัดงานทั้งหมด ฝ่ายชายเป็นผู้รับผิดชอบ


ด้านนายชรัญธร เคแสง ฝ่ายเจ้าบ่าว บอกว่า ช่วงที่เจ้าสาวโพสต์ภาพลงไป ก็ไม่ได้ซีเรียส แต่พอเห็นกระแสมีคนแชร์เยอะก็ตกใจ และมีเพื่อนๆ เข้าแซวในคอมเมนต์อีกจำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวมองว่า ตอนที่เจ้าสาวต้องแห่ขันหมากมา ก็รู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกัน เพราะปกติ ต้องเป็นตัวของเจ้าบ่าวที่ต้องถือขันหมาก ผ่านประตูเงินประตูทอง ผ่านด่านต่างๆ แต่ก็มองว่า อยู่ที่ทั้งสองครอบครัวตกลงกันมากกว่า

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เจ้าสาวยุคใหม่ 2022 แห่ขันหมากขอเจ้าบ่าวแต่งงาน อยากได้ลูกชายเขาก็ต้องลงทุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook