มิติใหม่ตำรวจยุคโควิด สวมชุด PPE จับกุมคนร้ายในศูนย์กักตัว ปลอดภัยไว้ก่อน

มิติใหม่ตำรวจยุคโควิด สวมชุด PPE จับกุมคนร้ายในศูนย์กักตัว ปลอดภัยไว้ก่อน

มิติใหม่ตำรวจยุคโควิด สวมชุด PPE จับกุมคนร้ายในศูนย์กักตัว ปลอดภัยไว้ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิติใหม่ตำรวจยุคโควิด สวมชุด PPE จับกุมคนร้ายในศูนย์กักตัว ปลอดภัยไว้ก่อนแม้ผู้ต้องหากักตัวครบกำหนดแล้ว

ล่าสุดวันนี้ (16 ม.ค. 65) พ.ต.อ.จุมพล สุวนาม ผกก.สภ.ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ชุดสืบสวนสวมชุด PPE นำหมายจับของ สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เข้าจับกุมตัว นายเอกสิทธิ์ อายุ 41 ปี ชาวบ้านโนนสำราญ จ.อุบลราชธานี

ซึ่ง นายเอกสิทธิ์ กักตัวอยู่ ที่ศูนย์ดูแลโควิดชุมชนสาธิตตลาดช่องเม็ก ต.ช่องเม็ก แต่ในวันนี้ครบกำหนดกักตัวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปดำเนินคดี ร่วมกับพวก ขโมยไม้พะยูง ของกลางจาก หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มน.4 เขาภูหลวง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และได้มีการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในจุดเกิดเหตุ เมื่อปี 2563

ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ และร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป รวมทั้งใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกต่อการหลบหนี และต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ทางนายเอกสิทธิ์เองได้รับสารภาพ

ทางด้านของนายชยุต วราพิริยะกุล หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทราบจะมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งลักลอบเข้าไปขโมยไม้ของกลางที่เก็บรักษาไว้ในหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.4 เขาภูหลวง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว วางกำลังสกัดกั้น โดยวางแผนปล่อยให้กลุ่มคนร้ายขนไม้ของกลางขึ้นรถกระบะปิกอัพสีขาว ทะเบียน ผต 7712 อุบลราชธานี

ส่วน จนท. ได้จัดเตรียมกำลังซุ่มดักรออยู่บริเวณทางออกหมู่บ้าน พร้อมทั้งใช้รถไถจอดขวางไว้ เพื่อไม่ให้กลุ่มคนร้ายเคลื่อนย้ายไม้ของกลางออกไปได้ เมื่อกลุ่มคนร้ายขับรถมาถึงจุดสกัด ไม่สามารถขับรถต่อไปได้ จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มคนร้ายไม่ยอม จึงเกิดยิงปะทะกันระหว่าง จนท. กับกลุ่มคนร้าย โดยไม้พะยูงที่คนร้ายเข้ามาขโมย จะนำไปที่ ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เพื่อนำไปขายต่อที่ สปป.ลาว

หลังเกิดเหตุนายเอกสิทธิ์ ได้หลบหนีกลับมาที่ จ.อุบลราชธานี และมีญาติเป็นกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 จึงเข้ารับการกักตัว เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบก็เลยเข้ามาควบคุมตัวหลังครบกำหนด เพื่อส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.อุดมทรัพย์ ตามหมายจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook