breaking News

breaking News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไอซีทีเร่งปั้นคนไอทีหนุนรัฐไฮเทค

นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า ไอซีที ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทำโครงการศูนย์บริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อแก้ ปัญหาขาดแคลนบุคลากรด้านไอที โดยไอซีทีรับผิดชอบเรื่องของนโยบาย ขณะที่ สวทช. มอบหมายให้ สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ ภาครัฐ (สบทร.) รับผิดชอบเรื่องการพัฒนาบุคลากรด้านไอที

บีอีซี-เทโรทำโฆษณาบนมือถือ

นายคมกริช ศิริรัตน์ รองกรรมการบริหาร บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัท บีอีซี-เทโร คอม คอม จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท บีอีซี-เทโรฯ และบริษัท คอม คอม จำกัด ของประเทศนอร์เวย์ เปิดบริการ มายคอมบาร์ (MyComBar) แอพพลิเคชั่นสำหรับนำเสนอเนื้อหา และสื่อโฆษณารูปแบบใหม่บนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ เบื้องต้นให้บริการเนื้อหาเกี่ยวกับรายการทีวีของช่อง 3 ในแต่ละวัน ข่าวประจำวัน ดวงประจำวัน และโฆษณาต่าง ๆ เช่น การจองตั๋วเครื่องบินของแอร์เอเชีีรายได้จากการโฆษณาบนมือถือประมาณ 5-10 ล้านบาท โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยมหรือผู้ที่ใช้เครื่องโทรศัพท์ราคา แพง สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ที่ แว็ปไซต์ : dl.mycombar.com

ประมูล เอ็มแซน ถูกลง 10 ล้านบาท

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ประกวดราคาด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ (อีอ๊อค ชั่น) งานจ้างติดตั้งอุปกรณ์ชุมสาย มัลติมีเดีย เซอร์วิส แอ็คเซส โหนด (เอ็มแซน) อุปกรณ์ ดับบลิวดีเอ็ม และเนื้องานอื่น ๆ ที่เกี่ยว ข้อง จำนวน 3,415 แห่ง 577,000 พอร์ต ซึ่ง สามารถให้บริการได้ทั้ง เอดีเอสแอล และเอฟทีทีเอช ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประมูล 3 ราย ได้แก่ กลุ่มร่วมค้าเจอาร์ดับเบิลยู กิจการร่วมค้าทีเอฟเอ็ม และกิจการร่วมค้าเอชเอ็ม แบ่งเป็นเขตนครหลวง 2 โซน และเขตภูมิภาค 2 โซน ผลการอีอ๊อคชั่นทั้ง 4 โซน ปรากฏว่าราคาที่ประมูลได้ลดลงจากราคากลางรวมทั้งสิ้น 10 ล้าน บาท จากราคาทั้งโครงการ 3,041 ล้านบาท นาย สุจินต์ กดทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวว่า ราคาที่ได้ยังไม่ถือว่าเป็นที่สิ้น สุดต้องเจรจาต่อรองราคาและให้คณะกรรมการ (บอร์ด) อนุมัติอีกครั้ง

รุ่งเรือง พ้นตำแหน่งผอ.ซิป้า

นายจีรศักดิ์ พงษ์พิษณุพิจิตร์ ประธานกรรมการบริหาร (บอร์ด) สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์กร มหาชน) หรือ ซิป้า กล่าวว่า จากการที่บอร์ด ได้แต่งตั้งให้คณะกรรมการจำนวน 3 ท่าน ประกอบด้วย นายชวลิต สาลีผล ประธานการประเมินผลงาน 2. นางมณีรัตน์ ผลิพัฒน์ และ 3. นายอรรถวุฒิ วิกิตเศรษฐ พิจารณาผลการปฏิบัติงานของ นายรุ่งเรือง ลิ้มชูปฏิภาณ์ ผอ.ซิป้า ตั้งแต่ ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน ผลปรากฏว่าไม่ผ่าน เกณฑ์การประเมิน อีกทั้งยังมีคดีการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2552-2553 เป็นต้น อย่างไรก็ตาม คำสั่งยุติการเป็นผอ.ซิป้าของนายรุ่งเรืองมีผลตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 2552 เป็นต้นไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook