เจ้าของบ้านถึงกับงง เจอพระอยู่ในครัวกลางดึก หลวงพ่อบอกจำอะไรไม่ได้

เจ้าของบ้านถึงกับงง เจอพระอยู่ในครัวกลางดึก หลวงพ่อบอกจำอะไรไม่ได้

เจ้าของบ้านถึงกับงง เจอพระอยู่ในครัวกลางดึก หลวงพ่อบอกจำอะไรไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตทหารได้ยินเสียงคล้ายคนย่องเข้าบ้านกลางดึก ลงมาดูถึงกับงง เจอพระอยู่ในครัว หลวงพ่อบอกจำอะไรไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ม.ค.) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านหนองเสม็ด ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ว่ามีเรื่องที่ทำให้ชาวบ้านต่างงุนงง เพราะมีพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งโผล่เข้าไปในบ้านของชาวบ้านหลายหลังช่วงกลางดึก ทำเอาหลายคนตกใจคิดว่าโจรขึ้นบ้าน แต่พอสอบถามพระรูปดังกล่าวกลับบอกว่าไม่รู้ตัวและจำไม่ได้ว่าเข้าไปในบ้านชาวบ้านได้ยังไง 

จากการสอบถาม ร้อยตรี ธนวัฒน์ ภาพยนตร์ อายุ 81 ปี เจ้าของบ้านที่พระเข้าไปในบ้าน เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณเที่ยงคืนกว่า ของคืนวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวได้ยินเสียงคล้ายอะไรล้มอยู่หน้าห้องครัว กลัวว่าจะมีคนแอบย่องเข้ามาขโมยของในบ้าน ตนลุกขึ้นมาดูพอเปิดไฟเข้าไปดูในครัว ก็พบพระภิกษุรูปหนึ่งซึ่งอายุมากแล้วยืนอยู่ในห้องครัว ต่างคนต่างก็ตกใจ

ตนจึงสอบถามพระรูปดังกล่าวว่าท่านมาจากไหนเข้ามาในบ้านได้ยังไง แล้วจะเข้ามาทำอะไร พระรูปดังกล่าวก็บอกว่าเดินมาจากวัดหนองงิ้วหนองไทร จะมาหาลูกชายซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน แต่ไม่รู้ว่าเดินเข้ามาในบ้านชาวบ้านได้ยังไงจำอะไรไม่ได้

1 ในเจ้าของบ้านที่พระเข้าไปในบ้าน1 ในเจ้าของบ้านที่พระเข้าไปในบ้าน

เบื้องต้น จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ก็พบว่าพระรูปดังกล่าวเป็นพระจริง อยู่ที่วัดหนองงิ้วหนองไทร จากการตรวจสอบก็ไม่พบทรัพย์สินอะไรเสียหาย จึงไม่ติดใจเอาเรื่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพระรูปดังกล่าวไปส่งที่วัด

และพอรุ่งเช้าอีกวันลูกชายของพระรูปดังกล่าวซึ่งก็เป็นคนในหมู่บ้าน ได้รับพระจากวัดมาดูแลที่บ้าน พร้อมกับได้มาขอโทษชาวบ้านที่พ่อเข้าไปในบ้าน แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาไม่ดี แต่เนื่องจากพ่อมีอาการป่วยประกอบกับอายุมากจึงหลงๆ ลืมๆ ชาวบ้านทั้ง 3 หลัง จึงไม่ได้ติดใจเอาเรื่องอะไร  

ด้าน นายนคร อายุ 37 ปี ลูกชายของพระรูปดังกล่าว บอกว่า พ่อบวชมา 25 พรรษาแล้ว ปัจจุบันจำวัดอยู่ที่วัดหนองงิ้วหนองไทร พอทราบว่าพ่อเข้าไปในบ้านของชาวบ้านกลางดึกก็ตกใจ แต่พอสอบถามพ่อว่าเข้าไปในบ้านคนอื่นทำไม พ่อก็บอกว่าจำอะไรไม่ได้และไม่รู้ตัวว่าเข้าไปในบ้านคนอื่น รู้แต่ว่าเป็นบ้าน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตนก็ได้ไปขอโทษชาวบ้านทั้ง 3 หลังแล้ว หลังจากนี้ก็จะพาพ่อไปรักษาที่โคราช   

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระนิคม อายุ 72 ปี ก็บอกว่า จำไม่ได้ว่าเข้าไปบ้านของชาวบ้านได้ยังไง แล้วจะเข้าไปทำอะไร รู้แต่ว่าเป็นบ้านคนไม่ใช่วัด ตนก็เลยคิดว่าตนเองอาจจะเริ่มป่วยเป็นอัลไซเมอร์ เพราะมีอาการหลงๆ ลืมๆ แต่ก่อนหน้านี้อยู่วัดก็ทำกิจนิมนต์ได้ปกติ แต่ระยะหลังก็หลงๆ ลืมๆ บ้าง ซึ่งลูกชายก็จะพาไปรักษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook