พ.ต.ต.รุมตื้บอาม่าพา ส.ต.ท. ทราบข้อหา!!!

พ.ต.ต.รุมตื้บอาม่าพา ส.ต.ท. ทราบข้อหา!!!

พ.ต.ต.รุมตื้บอาม่าพา ส.ต.ท. ทราบข้อหา!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การน.9 สั่งฟัน"พ.ต.ต."ตื้บอาม่าไม่เลี้ยง แต่พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เตรียมออกหมายจับเพื่อนร่วมทีม หัวหน้า ตร.เลือดร้อนยันลูกน้องเป็นคนดี ธรรมะธัมโม เจ้าตัวโวยเรื่องเข้าใจผิด แฉไม่พบคำสั่งมาช่วยราชการที่สตช. ขณะที่ชาวบ้านแฟกซ์ชื่นชมตร.เพชรเกษมทำงานได้ดี

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.น.9 เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี พ.ต.ต.อรรถวุฒิ กิจคาม สวป.สภ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร พร้อมพวกบุกเข้าทำร้ายร่างกายนางธนิดา ศรีสุวรรณ อายุ 60 ปี บน สน.เพชรเกษม จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า ได้กำชับให้ ผกก.สน.เพชรเกษม ดูแลเรื่องนี้โดยตรง และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะผู้เสียหาย หากสอบสวนพบว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องให้ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด โดยเฉพาะตำรวจ ล่าสุดกำลังจะออกหมายจับเพิ่มเติม

เช้าวันเดียวกัน นายยุทธนา กลิ่นขจร อายุ 33 ปี ลูกเขยของนางธนิดาซึ่งถูกรุมทำร้ายบน สน.เพชรเกษมด้วย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ยืนยันว่า ช่วงเกิดเหตุมีกลุ่มชายฉกรรจ์กรูกันเข้ามารุมทำร้ายจนทรุดล้มลงที่พื้น ส่วนแม่ยายที่เข้ามาห้ามก็โดนชกล้มลงพื้นและถูกเท้าเหยียบหน้า และเห็น พ.ต.ต.อรรถวุฒิขึ้นลำปืน แต่ในกรณีนี้อยากให้จบลงด้วยดี ไม่อยากเอาเรื่อง เพราะคิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะมีเรื่องกับตำรวจ

ขณะที่ พ.ต.ต.อรรถวุฒิ ชี้แจงว่า เรื่องทั้งหมดเที่เกิดขึ้นป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน เพราะตนก็สนิทกับครอบครัวของนางธนิดาและลูกสะใภ้ ช่วงเกิดเหตุตนก็โดนลูกหลงจากการรุมทำร้าย กลุ่มคนที่มารุมทำร้ายเป็นกลุ่มวัยรุ่นไม่ใช่ตำรวจ ซึ่งคาดว่ามีเรื่องกับนายยุทธนามาก่อน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มของมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่นางธนิดาเรียกมาด้วย เรื่องทั้งหมดเป็นการทะเลาะวิวาท ไม่ใช่เป็นการทำร้ายร่างกาย

วันเดียวกัน พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.น.9 เข้าเยี่ยมอาการนางธนิดา ที่รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ โดยนพ.ประพาสน์ รัชตะสัมฤทธิ์ ผอ.รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ เปิดเผยว่า นางธนิดามีอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังมีรอยบวมช้ำที่ใบหน้า โดยเฉพาะที่เบ้าตาทั้ง 2 ข้างถ้าอาการบวมลดลงจะให้จักษุแพทย์ตรวจเบ้าตา จอประสาทตาว่าได้รับการกระทบกระเทือนหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้เอกซเรย์บริเวณศีรษะแล้วแต่ไม่พบการแตกหักของกระดูกแต่อย่างใด

พล.ต.ท.พงศพัศ ได้นำภาพถ่ายพ.ต.ต.อรรถวุฒิให้นางธนิดาดู ซึ่งก็ชี้ยืนยันว่าถูกพ.ต.ต.อรรถวุฒิ ชกที่ใบหน้า 2 ครั้งทั้งซ้ายและขวาจนล้มลงไป เพราะเห็นว่าลูกเขยถูกรุมทำร้ายก่อนจึงเข้าไปห้ามปราม ทั้งนี้ พ.ต.ต.อรรถวุฒิอ้างว่าเป็นทนายจะมาเคลียร์ปัญหาเรื่องเช่าบ้าน ตนจึงขอดูใบแต่งตั้งทนายแต่ยิ่งทำให้พ.ต.ต.อรรถวุฒิโมโห ทั้งยังปฏิเสธด้วยว่าตนเองไม่ได้เป็นตำรวจ

โฆษกตำรวจ ยังกล่าวถึงกรณี พ.ต.ต.อรรถวุฒิ มาช่วยราชการที่สตช.ว่า เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ามาช่วยราชการเป็นพนักงานสืบสวนคดีที่ผู้บริหารบริษัท เอส อี ซี ออโต้เซลล์แอนด์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ที่มีพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม สมัยเป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ซึ่งต้องดูว่าคำสั่งนี้ หมดสภาพไปหรือยัง หากพบว่า มาช่วยราชการไม่ถูกต้องก็ต้องพิจารณาโทษอีกกระทง

เรื่องนี้ "คม ชัด ลึก" ได้ตรวจสอบไปยังสำนักงานกำลังพลพบว่า พ.ต.ต.อรรถวุฒิ ไม่พบคำสั่งให้มาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด

พ.ต.ท.วิสุทธิ์ ภูจีระ รอง ผกก.ปป.สภ.เจริญศิลป์ กล่าวว่า ปกติ พ.ต.ต.อรรถวุฒิ เป็นคนนิสัยดี ชอบเข้าวัดทำบุญ ตั้งแต่มารับตำแหน่ง สวป.ที่ อ.เจริญศิลป์ ไม่เคยก่อเหตุแต่อย่างใด ทำหน้าที่ด้วยดี กระทั่งถูกเรียกตัวไปช่วยงานของชุดเฉพาะกิจปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มานานร่วมปี ซึ่งไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุลักษณะนี้ แต่ยอมรับว่า ติดที่ใจร้อนบ้าง

พ.ต.อ.ชาญบูลย์ บัณฑุวงศ์ ผกก.สภ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ในฐานะผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่า สารวัตรคนนี้ไม่เคยมาทำงาน หลังจากที่มีชื่อมาปฏิบัติราชการที่ สภ.เจริญศิลป์ ก็ไปช่วยราชการโดยตลอด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีข่าวสะพัดออกไป ปรากฏว่ามีประชาชนจำนวนมากส่งโทรสารเข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ตำรวจ สน.เพชรเกษม ที่ดำเนินการให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน โดยไม่ได้เข้าข้างเพื่อนตำรวจด้วยกัน

พ.ต.ต.รุมตื้บอาม่าพา"ส.ต.ท."รับทราบข้อหา

พ.ต.อ.อนุชา อ่วมเจริญ ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.ต.อรรถวุฒิ กิจคาม สวป.สภ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ได้พา ส.ต.ท.ภาณุพันธ์ กิตติชัยเดช คู่กรณีนางธนิดา เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook