ปลอดประสพ สอนมวย พร้อมพงศ์ พักรบห้ามปั้นน้ำ

ปลอดประสพ สอนมวย พร้อมพงศ์ พักรบห้ามปั้นน้ำ

ปลอดประสพ สอนมวย พร้อมพงศ์ พักรบห้ามปั้นน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปลอดประสพ "สอนมวย"พร้อมพงศ์ "ชี้นโยบายพักรบ ห้ามพูดปั้นน้ำเป็นตัว ยั่วยุ "สุริยะใส"จี้รบ.เผยความจริงความสัมพันธ์ไทย-เขมร

(1ธ.ค.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี ผอ.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นโยบายเรื่องพักรบเป็นความเห็นของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชุดใหญ่ของพรรค 40คน โดยมีหัวหน้าพรรค เป็นประธาน และหลังจากประกาศจุดยืนนี้สังคมก็ตอบรับดี เพราะสถานการณ์ขณะนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องกาลเทศะ เนื่องจากอยู่ในช่วงถวายความจงรักภักดี ดังนั้น ความขัดแย้งทางการเมืองถ้าไม่ตั้งสติ มันจะพังพินาศกันหมด เราต้องหันหน้าคุยกัน

ส่วนกรณีที่นายพร้อมพงศ์ แถลงข่าวเรียกร้องให้ปรับ ครม.นั้น ก็ได้บอกนายพร้อมพงศ์ไปแล้วว่า แนวปฏิบัติขณะนี้ควรเป็นอย่างไร ห้ามพูดยั่วยุ ปั้นน้ำเป็นตัว มันต้องหลีกเลี่ยง ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำเสื้อแดงประกาศว่าเป็นเรื่องของนายปลอดประสพ และพรรคเพื่อไทย การพักรบไม่เกี่ยวกับ นปช.เพราะมีคณะกรรมการบริหารพรรคคอยกำหนดนั้น ไม่มีปัญหา ไม่เป็นไร สิ่งที่นายจตุพร พูดไม่มีอะไรขัดแย้ง แต่ขอให้เชื่อว่า เดือนนี้จะยุติความขัดแย้ง ไปต่อสู้กันตามแนวทางประชาธิปไตยกันใหม่ในปีหน้า เพราะขณะนี้มีสัญญาณหลายอย่างที่ออกมาในแง่ดี

"จตุพร"จี้รัฐบาลแจงใช้งบ พ.ร.บ.มั่งคง ชี้พบพิรุธ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลยกเลิกการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯว่า มีคำถามว่า ที่ผ่านมามีการใช้งบประมาณอย่างไร และใช้กำลังไปเท่าไหร่ ตรงนี้รัฐบาลต้องทำให้เกิดความกระจ่าง เพราะจนถึงครั้งนี้มีการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯไปแล้ว 6 ครั้ง แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ มีแต่ข้อสงสัยและข้อพิรุธมากมาย

"จตุพร"แฉรัฐบาลกลัวถูกแย่งซีน สั่งกต.ยึดพสปอตแม่ศิวรักษ์

นายจตุพรกล่าวถึงกรณีที่นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกประเทศกัมพูชาจับตัว ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อพบกับนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ทั้งนั้นแต่ชัดเจนว่ารัฐบาลไร้น้ำยาในการให้ความช่วยเหลือ กระทรวงต่างประเทศเมื่อไม่มีปัญญาและไม่มีความสามารถก็ควรปล่อยให้คนไทยคนอื่นที่เขาสามารถช่วยไหลือได้ การเล่นเอาหน้าคนเดียว แต่ทำตัวเป็นนางอิจฉาเป็นสิ่งที่กระทรวงต่างประเทศไม่ควรทำ ที่สำคัญคือ ประเทศกัมพูชาเปิดให้นางสิมารักษ์เดินทางไปเยี่ยมได้ตั้งแต่อาทิตย์แรกที่ถูกจับกุมแล้ว แต่กระทรวงต่างประเทศไปดึงพาสปอร์ตของนางสิมารักษ์เอาไว้เอง

ก.ต.ปัดยึดพาสปอร์ตแม่ศิวรักษ์แค่อำนวยความสะดวกขอวีซ่าให้

นางสาววิมล ชิดชอบ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ แถลงปฏิเสธกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ยึดพาสปอร์ต นางสิมารักษ์ ไว้โดยยืนยันว่ากระทรวงได้มีการประสานอำนวยความสะดวกในการนำพาสปอร์ตนางสิมารักษ์มาดำเนินการขอวีซ่าเข้าประเทศกัมพูชาให้และเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยก็ได้คืนพาสปอร์ตให้

อย่างไรก็ตามกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะช่วยเหลือนางสิมารักษ์ นั้น นางสาววิมล บอกว่าเข้าใจถึงความห่วงใย แต่ของแต่ละฝ่าย และกระทรวงการต่างประเทศก็มีภาระกิจชัดเจน ดำเนินการ ทางการยุติธรรมกับประเทศกัมพูชา

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย จะพานางสิมารักษ์เดินทางไปกัมพูชาวันที่ 4 ธค.นี้จะกระทบกับกำหนดเดิมของกระทรวงต่างประเทศ ที่จะเดินทางไปพร้อมคณะวันที่ 7 ธันวาคมนี้หรือไม่ นางสาววิมล บอกว่า วันที่7 ธค.ทั้งทีมกฎหมายและนายกสภาทนายความ จะเดินทางไปพร้อมกับกันตามกำหนดเดิม ทุกคนรู้และตั้งใจ ในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ คงได้รับความชัดเจนขึ้นว่า นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์จะได้รับการประกันตัวหรือไม่

"พัลลภ"ซ้ำรัฐบาลทะเลาะเขมรส่อสงคราม 2 ปท.แน่

ที่พรรคเพื่อไทย พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ให้สัมภาษณ์สื่อกัมพูชาวิจารณ์รัฐบาลไทยอย่างรุนแรงโดยท้าให้ไทยสั่งปิดชายแดนพร้อมมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ชายแดนห้ามร่วมกิจกรรมกับฝ่ายไทยงานรณรงค์วันเอดส์โลกที่ด่านอรัญประเทศ ว่า จากการให้สัมภาษณ์ของสมเด็จฮุนเซนน่าจะสะท้อนได้ว่า ความไม่พอใจมาถึงจุดที่มีมากจนทำให้กัมพูชาต้องแสดงปฎิกิริยาต่อไทยอย่างรุนแรงชัดเจน ทางแก้ไข คือ รัฐบาลนี้ต้องแก้ที่ปัญหาคือ ตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ส่วนจะทำอย่างไรรัฐบาลควรพิจารณาเองได้ เพราะปัญหาความขัดแย้งอย่างหนักที่ทำให้สมเด็จฮุนเซนแสดงท่าทีแข็งกร้าวกับรัฐบาลไทยก็คือ จุดเริ่มต้นที่นายกษิตไปด่าสมเด็จฮุนเซน บนเวทีเรื่อยมาจนถึงท่าทีของรัฐบาลพรคประชาธิปปัตย์

" เท่าที่ผมฟังท่าน(สมเด็จฮุนเซน)พูดตามข่าวแล้ว บอกได้คำเดียวว่า รัฐบาลนี้ไม่น่าไปทะเลาะกับเพื่อนบ้านเขาไม่ดีเลย การจะหาทางประนีประนอมทำความเข้าใจจึงอยู่ที่นายกฯอภิสิทธิ์ และนายกษิตซึ่งเป็นตัวการ แต่เท่าที่ให้ผมประเมินหากรัฐบาลเมินเฉยไม่ยอมแก้ ปล่อยให้ความร้าวฉานบานปลายไปอีกมันก็คงจะไปเรื่อยๆ จนอาจถึงขั้นสงครามระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งเราไม่อยากให้เกิดแน่ๆ " พล.อ.พัลลภกล่าว

"สุริยะใส"จี้รบ.เผยความจริงความสัมพันธ์ไทย-เขมร

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) กล่าวว่า วันนี้สถานการณ์และข้อเท็จจริงยืนยันแล้วว่านายฮุนเซน ยอมเป็นเพียงเครื่องมือทางการเมืองให้กับระบอบทักษิณ เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นกับประเทศไทย คนพวกนี้จิตใจอำมหิต เพราะไม่สนใจผลกระทบและความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น ซ้ำร้ายถึงจุดหนึ่งอาจใช้ประชาชนเป็นเหยื่อเพื่อชัยชนะของตัวเองเท่านั้น

เช่นเดียวกับกรณีนางสิมารักษ์ ณ นครพนม แม่ของวิศกรที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุม และไปขอความช่วยเหลือจากพรรคเพื่อไทยโดยอ้างว่ารัฐบาลทำงานช้านั้น นางสิมารักษ์จะรู้เห็นเป็นใจ หรือเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ตาม แต่เรื่องนี้ก็มีเงื่อนงำน่าเคลือบแคลงสงสัยเพราะถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ บริสุทธิ์ใจจะช่วยจริง ทำไมต้องปล่อยนายศิวะรักษ์อยู่ในคุกหลายสัปดาห์ และก่อนหน้านี้หลังจากนางศิวรักษ์กลับจากเยี่ยมลูกชายโดยการช่วยเหลือของกระทรวงการต่างประเทศไทย ก็ดูแฮปปี้ดี และอ้างว่ากัมพูชาดูแลดีไม่มีปัญหาอะไร

แต่วันนี้กลับมาอ้างเรื่องทางการไทยล่าช้า จึงต้องพึ่งพรรคเพื่อไทย เหตุผลและข้ออ้างฟังดูแล้วทะแม่งๆ ทำให้คนไทยมีสิทธิ์คิดว่านี่เป็นละครตบตาคนไทย ฉะนั้นตอนจบของเรื่องนี้เป็นไปได้ว่าสุดท้ายจะมีการอภัยโทษให้กับนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ และความดีความชอบก็จะไปตกอยู่ที่ พตท.ทักษิณ ชินวัตร ในขณะเดียวกันการจับกุมคนไทยในกัมพูชาอาจมีรายต่อๆ ไปเพื่อให้คนไทยเห็นความดีความชอบของ พตท.ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook