ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปฏิเสธคู่เกย์แต่งงาน

ผู้พิพากษาของอาร์เจนตินา ขัดขวางการแต่งงานของคู่เกย์รักร่วมเพศครั้งแรกในประเทศลาตินอเมริกาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยปฏิเสธคำอุทธรณ์ก่อนที่งานแต่งงานของคู่รักดังกล่าวเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ธ.ค. พร้อมทั้งระบุว่า ศาลฎีกาจะเป็นผู้ตัดสินว่า ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ มาร์ธา โกเมซ อัลซินา ผู้พิพากษาบอกว่า ไม่มีการเลือกปฏิบัติสำหรับนายอาเลจานโดร เฟรย์เร วัย 39 ปี กับนายโฮเซ มาเรีย ดี เบลโล วัย 41 ปี ที่ถูกปฏิเสธเพราะทั้งคู่เป็นผู้ชาย

คดีไมเคิล แจ๊คสัน

หนังสือพิมพ์ลอสแอนเจลิส ไทม์ส รายงานว่า จะยังไม่มีการตั้งข้อหาทางอาญา ใด ๆ จากการสอบสวนการเสียชีวิตของไมเคิล แจ๊คสัน ราชาเพลงป๊อป ก่อนปี 2553 แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้บอกว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนยังคงตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลการแพทย์ ซึ่งการตั้งข้อหาต้องใช้เวลาอีกหลาย เดือน ทั้งนี้ หมอคอนราด เมอร์เรย์ แพทย์ประจำตัวไมเคิล ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของราชาเพลงป๊อป

ฆ่าหมู่หญิงจังโก้

เมื่อวันจันทร์ ทางการเม็กซิโกระบุว่า เกิดเหตุฆาตกรรมหญิง 7 ศพ รวมทั้ง 1 รายถูกตัดศีรษะ ในภูมิภาคแคนคูน สถานตาก อากาศชื่อดังของประเทศ โดยหญิง 4 รายถูกฆ่าตายในเมืองซิอูดัด ฮัวเรซ และอีก 2 รายถูกยิงตายในเมืองเม็กซิคาลีของรัฐบาฮากาลิฟอร์เนีย ส่วนรายสุดท้ายสาวน้อยวัย 19 ปี ถูกฆ่าและตัดศีรษะในสนามกีฬา ซึ่งเหยื่อรายนี้ต้องสงสัยเป็นโสเภณี ที่มีความสัมพันธ์กับตำรวจนายหนึ่งที่เพิ่งถูกฆาตกรรมไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทำเกินกว่าเหตุ

ตำรวจในเมืองลิตเติล ร็อค รัฐอาร์คันซอขอสหรัฐ ซึ่งใช้ปืนที่ทำให้สลบต่อเด็กหญิงจอมดื้อวัย 10 ขวบ ได้ถูกไล่ออกจากกรมตำรวจท้องถิ่น เพราะไม่ยอมใช้ปืนช็อตไฟฟ้าและกล้องที่ติดอยู่บนปืน โดยนายดัสติน แบรดชอว์ ถูกปลดหลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกพักงาน 7 วัน ภายหลังที่เขาได้รับแจ้งให้ไปบ้านหลังหนึ่งเมื่อ 11 พ.ย. เพื่อแก้ปัญหาเด็กไม่ยอมไปอาบน้ำ แต่เด็กได้ขัดขืนและเตะตำรวจรายนี้ ขณะที่ แม่เด็กบอกให้ใช้ปืนช็อตไฟฟ้าหากจำเป็น อย่างไรก็ตาม เด็กไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ตำรวจคนดังกล่าวถูกปลดเพราะไม่ยอมทำตามกฎ

เชลซีลูกสาวคลินตันหมั้น

เชลซี คลินตัน ลูกสาวคนเดียวของ อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน และนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เข้าพิธีหมั้นกับนายมาร์ก เมซวินสกี้ นายธนาคารหนุ่มของโกลด์แมน แซกส์ วาณิชธนกิจยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ แฟนหนุ่มที่คบหาดูใจกันมานานตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น โดยโฆษกของอดีตประธานา ธิบดีคลินตัน ยืนยันว่า ทั้งคู่หมั้นหมายกันในช่วงวันหยุดขอบคุณพระเจ้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่บรรดาเพื่อนฝูงทราบข่าวพิธีหมั้นดังกล่าวทางอีเมลที่ทั้ง 2 คนส่งไปให้ มีความเป็นไปได้ว่าทั้งคู่จะแต่งงานกันในฤดูร้อนหน้า

ตั้งข้อหาฆาตกรรม

คณะอัยการฟิลิปปินส์ ตั้งข้อหาฆาตกรรม 25 กระทงต่อนายอันดัล อัมปาตวน จูเนียร์ ทายาทตระกูลดังในฟิลิปปินส์เมื่อวันอังคาร ในเหตุการณ์สังหารหมู่ 57 ศพ ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นผู้สื่อข่าว หรือเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปกับครอบครัวและผู้สนับสนุนนักการเมืองคู่แข่งที่ไปสมัครรับเลือกตั้ง โดยมีพยานอย่างน้อย 10 คน จะให้ปากคำว่า พวกเขาเห็นนายอัมปาตวน จูเนียร์ นำมือปืน ซึ่งรวมทั้งเจ้หน้าที่ตำรวจ ที่ขัดขวางผู้สมัครคู่แข่งก่อนสังหารโหดเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา

ดูไบเวิลด์ปรับโครงสร้างหนี้

ดูไบ เวิลด์ ออกแถลงการณ์ครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานับตั้งแต่เป็นข่าวว่า จะปรับโครงสร้างหนี้จำนวน 26,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 858,000 ล้านบาท) ส่วนใหญ่เป็นหนี้ของบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ 2 แห่ง ได้แก่ นัคฮีล และลิมิทเลส แต่ไม่รวมบริษัทอื่นในเครืออย่างดีพีเวิลด์ เจเบลอาลีฟรีโซน และอิสติตห์มาร์เวิลด์ เพราะฐานะการเงิน มั่นคง ก่อนหน้านี้ตลาดประเมินยอดหนี้ที่จะปรับโครงสร้างว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 59,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.947 ล้านล้านบาท)

ดำเนินคดีอันวาร์ต่อ

ศาลสูงมาเลเซียยกคำร้องของ นายอันวาร์ อิบราฮิม ผู้นำฝ่ายค้าน อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้ยุติการดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศอดีตผู้ช่วยชายของเขา ศาลสูงกัวลาลัมเปอร์ มีคำวินิจฉัยให้ยกคำร้องของ นายอันวาร์เมื่อวันอังคาร ระบุว่า มีเหตุผลทางกฎหมายเพียงพอจะดำเนินคดีนี้ต่อไป โดยการดำเนินคดีของเขาจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 25 ม.ค. ปีหน้า ด้านนายอันวาร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เขาคาดไว้แล้วว่าศาลต้องมีคำวินิจฉัยเช่นนี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook