ดราม่าป้าหวงรั้ว ห้ามจอดรถข้างบ้าน เทศกิจยันจ่ายค่าส่วนกลางเท่ากัน ทุกคนมีสิทธิ์ใช้

ดราม่าป้าหวงรั้ว ห้ามจอดรถข้างบ้าน เทศกิจยันจ่ายค่าส่วนกลางเท่ากัน ทุกคนมีสิทธิ์ใช้

ดราม่าป้าหวงรั้ว ห้ามจอดรถข้างบ้าน เทศกิจยันจ่ายค่าส่วนกลางเท่ากัน ทุกคนมีสิทธิ์ใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบดราม่าป้าหวงรั้วข้างบ้าน ด่าทุกคันที่มาจอด เทศกิจยันเป็นทางสาธารณะ จ่ายค่าส่วนกลางเท่ากัน ทุกคนมีสิทธิ์ใช้  

ที่หมู่บ้านหลังหนึ่งใน จ.ชลบุรี เกิดเหตุมีคนไปจอดรถข้างรั้วบ้านคุณป้ารายหนึ่ง โดยที่ไม่ได้จอดขวางประตูรั้วบ้าน แต่กลับถูกเจ้าของบ้านออกมาต่อว่าในทันทีว่า ไม่ให้จอด เพราะบดบังทัศนียภาพ บริเวณข้างกำแพงบ้านตนห้ามจอดตลอดแนว จากในคลิปจะได้ยินเสียงป้าออกมาบอกว่าไม่ให้จอดและไล่ให้ไปจอดอีกฝั่ง แต่คนขับรถยืนยันว่าจะจอด จึงถูกด่าว่าหน้าด้าน ซึ่งมีการร้องเรียนร้องทุกข์ของผู้ที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันหลายราย

(18 ม.ค.65) ด้านเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองหนองปรือ นำโดยจ่าเอก รังสฤทธิ์ สุทธิสา เจ้าพนักงานเทศกิจชำนาญงาน เทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจรักษาความสงบเรียบร้อยในชุมชนหมู่บ้านได้ลงพี้นที่ เพื่อเข้าเจรจายุติและป้องกันปัญหาเกิดการทะเลาะวิวาทที่อาจจะรุนแรงได้ โดยได้รับการประสานงานจากคุณป้าต๋อย อายุ 63 ปี ผู้จัดการนิติบุคคลของหมู่บ้าน ที่ได้ร่วมกันเข้าเคลียร์ปัญหากับเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว 

จากการเข้าเจรจากับเจ้าของบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นางม่วย อายุ 50 ปี ผู้เป็นเจ้าของบ้านหลังที่หวงห้ามจอดรถบริเวณแนวกำแพง จากการสอบถามตนเองยอมรับว่าหวงห้ามจอดจริงตามข่าวที่ออกไป เหตุผลเพราะตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งรถที่มาจอดบดบังวิสัยทัศน์ในการมองเห็น และที่ห้ามรถจอดเป็นหลักคือรถที่มาจอดส่งของ เนื่องจากเพื่อนบ้านตนกำลังมีการต่อเติมบ้าน มักจะมีรถมาส่งของบ่อยๆ จึงไม่อนุญาตให้จอดเด็ดขาด หากจะจอดส่งของให้ไปจอดที่อื่น 

หลังจากที่ผู้ดูแลนิติบุคคลหมู่บ้านกับเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ทำการพูดคุยเจรจากับเจ้าของบ้านแล้ว โดยได้แจ้งเจ้าของบ้านก่อนสรุปว่า รถทุกคันที่จะมาจอดบริเวณแนวริมกำแพงบ้านนั้น สามารถจอดได้ปกติ จะมาจอดส่งของลงของก็สามารถจอดได้ หากลงของเสร็จแล้วให้ขยับรถไปจอดตรงที่เหมาะสม ส่วนรถบุคคลทั่วไป ที่จะมาจอดชั่วคราวชั่วพักชั่วครู่ก็สามารถจอดได้ปกติ ขอเพียงให้อย่ากีดขวางการจราจรในหมู่บ้าน แต่ไม่อนุญาตให้จอดข้ามคืน หากมีความจำเป็นต้องจอดก็ให้แจ้งเจ้าของบ้านข้างเคียงขอกันจอด เพราะลูกบ้านทุกหลังคาเรือนจ่ายค่าส่วนกลางเท่ากัน ทางสาธารณะในหมู่บ้านก็มีสิทธิ์ที่จะใช้ร่วมกันได้ ซึ่งทางเจ้าของบ้านก็ยินยอมจะปฏิบัติตามข้อตกลง พร้อมทั้งยกมือไหว้ในเรี่องที่เจ้าหน้าที่และผู้จัดการนิติบุคคลกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook