ทองหายแต่ได้คืน น้ำใจลุงถีบสามล้อ เจอสร้อยทองหนัก 6 บาท นำส่งคืนเจ้าของ

ทองหายแต่ได้คืน น้ำใจลุงถีบสามล้อ เจอสร้อยทองหนัก 6 บาท นำส่งคืนเจ้าของ

ทองหายแต่ได้คืน น้ำใจลุงถีบสามล้อ เจอสร้อยทองหนัก 6 บาท นำส่งคืนเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ ลุงวัย 81 ปี อาชีพถีบสามล้อ เก็บสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 6 บาท ได้ ส่งคืนเจ้าของ ลูกสาวยังอึ้ง ไม่คิดว่าจะได้คืน

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Nat Haji ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "ขออนุญาตแอดมินค่ะ ท่านใดที่มาตลาดวัดกลาง ช่วงวันนี้บ่าย แม่ทำสร้อยคอและปี่เซี้ย เส้นในรูปหายค่ะ น้ำหนักเกือบ 6  บาท ร่วงจากกระเป๋ากางเกง หากผูใดเก็บได้ขอคืนทีนะคะคุณแม่ ร้องไห้หนักมาก หวังเล็กว่าจะเจอขอให้เจอคนดีเก็บได้ ทีนะคะ ถ้าท่านใดเก็บได้รบกวนแจ้งมาทีจะจะกราบงามๆ เลยค่ะ (ขอบคุณค่ะ)"

ก่อนที่ต่อมาก็มาโพสต์อีกว่า "ได้ทองคืนแล้วค่ะ คุณลุงขี่สามล้อตรงตลาดผ้าวัดกลางเป็นคนเจอตรงห้องน้ำวัดค่ะ ขอบคุณจริงๆ ดีใจได้เจอคนดีๆ ขอบคุณจากใจค่ะ กราบงาม" โดยมีภาพหญิงถือสร้อยคอทองคำและมีลุงใส่เสื้อสีส้มใส่หมวกแก๊ปยืนอยู่ข้างๆ

ล่าสุด วานนี้ (17 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.ฤดี แสงทอง  อายุ 35 ปี คนโพสต์ โดยได้เอาสร้อยทองคำ น้ำหนัก 6 บาท พร้อมจี้ทองคำเป็นรูปปี่เซี๊ยะให้ดู พร้อมเปิดเผยว่า วันนั้นไปตลาดวัดกลางกับแม่ คือ นางอัยชิฐา โกศล อายุ 56 ปี โดยสร้อยเป็นของแม่ปกติจะใส่อยู่ตลอดเวลา แต่แม่ถอดออกเพราะว่าไปเดินในตลาด แม่ไม่ได้ใส่เสื้อคลุมมา แม่ก็เลยถอดสร้อยใส่กระเป๋ากางเกงไว้ แล้วก็เดินมาร้านทองด้วยกัน

ระหว่างนั้นแม่บอกขอเข้าห้องน้ำตรงวัดที่ลานจอดรถ หายไปพักนึง แม่กลับบอกว่าขอกุญแจรถหน่อยรู้สึกว่าจะทำของหายหรือเปล่า แม่ก็ไปที่รถแล้วแม่ก็กลับมาหาไม่เจอก็เดินหากันหลายรอบไม่เจอ คิดว่าคงไม่ได้คืนแล้วเพราะหาตั้งหลายรอบแล้ว แม่พยายามจะหาไปขอดูร้านทองเปิดกล้องก็เปิดไม่เห็นว่าหายตรงไหน ก็เลยโพสต์ตามหาในเฟซเผื่อคนเจอในกลุ่ม หลายชั่วโมงแม่ไปเดินหาอีก 3 รอบ

ก่อนเวลา 17.00 น. ลุงได้ยินข่าวก็ที่ร้านทอง บอกเจอทองในห้องน้ำ ซึ่งร้านทองที่รู้จักกันได้โทรศัพท์มาตามว่ามีคนเจอทองแล้วไปรับคืนที่นั่น รู้สึกขนลุกเพราะคิดว่าไม่น่าจะได้คืนอยู่แล้ว คนเจอคนอื่นก็เอาไปอยู่แล้ว พอมาเจอลุงเอามาคืนขอบคุณมากๆ ใจดีมาก ลุงบอกไม่รู้ว่าจะติดต่อเจ้าของที่ไหนเพราะโซเชียลก็ไม่ได้เล่น

โดยลุงบอกว่าไม่กล้าเก็บเอาไว้ที่บ้านกลัวทำหาย ขอขอบคุณคุณลุงมากที่มีคนดีๆ หายากในยุคนี้ ถ้าหาไม่เจอแม่คงร้องไห้หนักมาก ขอฝากเตือนทุกคนให้ระวังมีคุณแม่หรือคุณสูงอายุอาจจะหลงลืมช่วยดูแลหน่อย ตอนตามหาสร้อยแม่ได้บนหัวหมูกับหลวงพ่อโสธรนี่คงไปแก้บนในวันอาทิตย์หน้า

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปพบ นายมหา แสงทอง อายุ 81 ปี ลุงกำลังปั่นรถสามล้อ อยู่ช่วงตลาดหน้าวัดกำแพง ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี แล้วได้เอารถไปจอดรอผู้โดยสารภายในวัด โดยลุงมหา ได้พาไปดูที่เก็บสร้อยคอทองคำได้ภายในห้องน้ำ ซึ่งลุงบอกพอเปิดประตูเข้าไปก็เหยียบสร้อยทันที แต่ยังไม่รู้ว่าทองปลอมหรือจริง จึงไปบอกคนรู้จักว่าเจอทองคำใครเป็นเจ้าของให้มาติดต่อ

ตอนแรกที่เก็บได้ก็ไม่รู้ว่าทองจริงหรือทองไม่จริง ไปถามร้านทองก่อนรู้ว่าของจริงแล้วก็เลยเก็บไว้ก่อนรอเจ้าของ ซึ่งตนเองก็ทำอะไรไม่ถูก มีคนบอกว่าถ้าของหายไปเป็นเดือนก็เอาไปขายได้ แต่ไม่อยากได้ของคนอื่น  ถึงแม้จะจนปั่นสามล้อถีบสามล้อและเก็บขวดขายไปด้วยเพื่อให้อยู่รอดตัวคนเดียว แต่ไม่อยากได้ของคนอื่น แต่ตอนแรกคิดว่าเป็นของปลอมอยู่แล้วเก็บไว้อย่างนั้น

ทั้งนี้ ตนจะพยายามทำความดีตลอดไปถึงแม้จะยากจน ภูมิใจในตัวเองที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ทำงานได้ แก่แล้วก็ยังทำงานได้ปกติ ภูมิใจตัวเองอยู่ 

ขณะที่ น.ส.อมีนา แซม อายุ 50 ปี แม่ค้ากล้วยปิ้งหน้าห้างทองแต้อุยล้ง 1 หน้าวัดกำแพง เปิดเผยว่า ลุงเจอทองในห้องน้ำ โดยเจ้าของทองเข้าห้องน้ำก่อน ลุงเข้าต่อแล้วเข้ามาเจอสร้อยทอง

เจ้าของห้องทองแต้ฮุยล้ง 1 กล่าวว่า ลุงบอกว่าเก็บได้เดี๋ยวจะคืนให้เลย เจ้าของสร้อยทองคำให้เบอร์โทรศัพท์ไว้จึงโทรตามให้มารับทองคำ ยอมรับว่าเศรษฐกิจอย่างนี้ มาเจอคนดีเก็บของได้คืนให้ถือว่าน่ายกย่อง คนอื่นทั่วไปคงจะเก็บเอาไปแล้วเพราะไม่มีกล้องจับผิดอย่างนี้ ต้องขอชื่นชมจริงๆ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทองหายแต่ได้คืน น้ำใจลุงถีบสามล้อ เจอสร้อยทองหนัก 6 บาท นำส่งคืนเจ้าของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook