ไทยเต็มพิกัดเช็กบิล''ญวน''

ไทยเต็มพิกัดเช็กบิล''ญวน''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประเดิมบอลซีเกมส์''ธีรศิลป์-กีรติ''หอกคู่ช่อง 11 ถ่ายสดจากลาว

แข้งไทยเปิดเกมรุกเต็มพิกัด ใช้สูตรเด็ด 4-1-3-2 ลงสู้วางธีรศิลป์-กีรติเป็นคู่หัวหอก หวังเช็กบิลเวียดนามประเดิม 3 แต้ม ในศึกลูกหนังซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ช่อง 11 ยิงสด 17.45 น.วันนี้ซิโก้ลั่น ขอพิสูจน์ให้ทุกชาติเห็นว่าไทยยังเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน พร้อมเรียกศรัทธาคืนจากแฟนบอลชาวไทยอีกครั้งเกียรติประวุฒิ ยอมรับกดดัน แต่ไม่มีทางเลือกต้องซิวแชมป์ 9 สมัยซ้อน เท่านั้น โค้ชญวน ยอมรับศึกหนัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงได้แน่นอน สุดอนาถ! ติมอร์ฯ มากันแค่ 9 คน อาจถูกปรับแพ้ได้ ด้าน แข้งสาวไทย บินถึงเวียงจันทน์ แล้ว พร้อมลงฟาดแข้งนัดแรกพบกับ มาเลเซีย 4 ธ.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา นักเตะทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์ 8 สมัยติดต่อกัน ซึ่งอยู่ในสาย A ร่วมกับ เวียดนาม, กัมพูชา, ติมอร์ตะวันออก และมาเลเซีย ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามกีฬาแห่งชาติ ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนชาวไทยที่แห่มาทำข่าวกันกว่า 100 คน ก่อนที่นักเตะไทยจะลงดวลแข้งนัดแรก พบกับ ญวน เวียดนาม ในวันที่ 2 ธ.ค. (ช่อง 11 ถ่ายทอดสด เวลา 17.45 น.) ส่วนอีกคู่ มาเลเซีย จะพบกับ ติมอร์ตะวันออก เวลา 15.00 น. โดยภายหลังการฝึกซ้อม บังมาด นายสามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายไทย ได้นำคณะนักเตะไทย บันทึกเทปโทรทัศน์กล่าวคำถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม เพื่อจะนำไปออกอากาศก่อนการแข่งขันที่ไทยจะพบกับ เวียดนาม ด้วย

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เวียดนามทีมนี้ใช้นักเตะฝีเท้าดี ๆ จากลีกสูงสุดประมาณ 2-3 คน ผิดกับไทยที่เป็นการรวมดาวดังใน ไทยพรีเมียร์ลีก ไว้อย่างคับคั่ง เรื่องของประสบการณ์จึงเหนือกว่ามาก แต่สิ่งที่ได้เน้นย้ำก็คือการควบคุมอารมณ์ให้ดี สำหรับนัดนี้ต้องเปิดเกมรุกอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้เท่านั้นและพิสูจน์ให้ทุกชาติเห็นว่า ไทย คือ หมายเลข 1 ของอาเซียนตลอดไป นอกจากนี้ยังเป็นการกู้ศรัทธาจากแฟนบอลชาวไทยด้วย หลังจากที่ทีมชาติชุดใหญ่แพ้คารังต่อสิงคโปร์ 0-1 ในศึกเอเชี่ยนคัพ 2010 รอบคัดเลือก กลุ่ม A ขณะที่ สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า นักเตะทุกคนพร้อมเต็มที่ ไม่มีใครมีปัญหาการบาดเจ็บเลย แม้ว่าจะเป็นนัดแรก แต่มั่นใจว่าจะคว้าชัยได้แน่นอน

ส่วน คาร์ เกียรติประวุฒิ สายแวว กัปตันทีมชาติไทย เผยว่า ยังไม่เคย เล่นกับเวียดนามชุดนี้เลย แต่เพื่อนร่วมทีมบอกว่าเป็นทีมที่ดี แต่ส่วนตัวยังมั่นใจว่าจะเอาชนะได้ อย่างไรก็ตาม การลงเตะในซีเกมส์ถือเป็นความกดดัน เพราะไทยเป็นแชมป์เก่า 8 สมัยติดต่อกัน จึงเป็นสิ่งที่นักเตะรุ่นน้อง จะต้องทำให้ได้เหมือนกัน เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับนักเตะรุ่นต่อ ๆไป ซึ่งการที่ไทยผูกขาดแชมป์มาถึง 8 สมัย จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกชาติจะมีแรงฮึดเป็นพิเศษเมื่อต้องเจอกับไทย เพราะทุกทีมต้องการจะล้มไทยลงให้ได้

บังมาด นายสามารถ มะลูลีม กล่าวว่า นัดนี้ไทยจะใส่ชุดสีน้ำเงิน พบกับ เวียดนาม ที่ใส่ชุดสีขาวล้วน ส่วนอีก 3 นัด ที่เหลือไทยจะใส่ชุดสีเหลืองล้วน ส่วนเรื่องของเงินอัดฉีดนั้นตอนนี้รวบรวมทั้งจากภาครัฐและเอกชน ได้แล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท คาดว่าเมื่อเข้ารอบลึก ๆ จะมีเพิ่มเข้ามาอีก ส่วน ติมอร์ตะวันออก ที่จะลงเตะกับมาเลเซีย เป็นคู่แรกนั้น มีนักเตะลงสนามได้แค่ 9 คน เพราะมีผู้เล่นที่อายุเกิน 23 ปี ตอนนี้จึงต้องเรียกนักเตะมาสมทบ

นักเตะ 11 คนแรกของไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม (ระบบ 4-1-3-2) ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ปิยะชาติ ถามะพันธ์, เกียรติประวุฒิ สายแวว (กัปตันทีม), สุทธินันท์ พุกหอม, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, อดุล หละโสะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, ภานุวัฒน์ จินตะ, กีรติ เขียวสมบัติและ ธีรศิลป์ แดงดา

เอ็นริกเก คาลิสโต กุนซือทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า เจอกับไทยนัดนี้ถือว่าหนักมาก เป็นเรื่องลำบากที่ต้องมาประเดิมสนามกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างไทย ส่วนผลจะออกมาแบบไหนนั้นส่วนตัวมองว่าคู่นี้สามารถออกมาได้ทุกหน้าทั้ง แพ้ ชนะ และเสมอ แต่เวียดนามก็จะทำให้ดีที่สุด เพราะตั้งเป้าไว้ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ ทางด้าน ทีมฟุตบอลหญิงของไทย ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 คณะ ได้เดินทางมาถึงลาวแล้วเช่นกัน โดยมี พ.อ.อ.หญิงพันธิภา มิ่งขวัญ ผู้ช่วยโค้ช นำทีมโดย นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม จะเดินทางมาในวันที่ 4 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ แข้งสาวไทย จะลงเตะนัดแรก พบกับ มาเลเซีย เวลา 13.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook