เทควันโดระส่ำดาวดังบาดเจ็บ

เทควันโดระส่ำดาวดังบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ปรีชา''สั่งแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

เทควันโดทีมชาติไทยระส่ำ 5 ตัวเก่งความหวังเหรียญทองนัดกันเดี้ยงปรีชา ประธานคัดเลือกตัว สั่งแพทย์ดูอาการด่วน เพื่อไม่ต้องการให้กระทบกับความหวัง พร้อมมั่นใจเป้า 3 ทองซีเกมส์ไม่พลาดแน่

นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานคัดเลือกตัวนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดลุย ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวเก่งทั้งหมด 18 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แยกเป็นประเภทต่อสู้ 10 คน ชาย 5 คน หญิง 5 คน ตามที่เจ้าภาพกำหนดไว้ และประเภทท่ารำ 8 คน พร้อมกับเป้าหมาย 3 เหรียญทองตามที่ บิ๊กเอ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ จากรุ่นเล็ก ทั้งฟินเวต, ฟลายเวต และ แบนตั้มเวต

ล่าสุดจากการฟิตซ้อมที่หนักหน่วง ส่งผลให้นักกีฬาหลายคนมีอาการบาดเจ็บ ประกอบด้วย น้องจิ๊บ ชปรมแหวว มีอาการบาดเจ็บต้นขาทั้ง 2 ข้าง, น้องหมึก รภัทกร ประสพสุข บาดเจ็บหัวเข่าด้านขวา ต้องพันผ้าก๊อซเพื่อป้องกันตลอดเวลา เจ้าไอ เป็นเอก การะเกตุ บาดเจ็บที่หัวเข่าด้านซ้าย ไม่สามารถเตะหนักได้, เจ้าที ปฏิวัติ ทองสลับ บาดเจ็บที่นิ้วนางมือด้านซ้ายต้องดามเหล็กตลอด และ น้องจูน วรวงษ์ พงษ์พานิช ยังมีบาดเจ็บที่หัวเข่า จากศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อิหร่าน ซึ่งให้แพทย์ดูแลรักษาทุกคนเป็นพิเศษแล้ว เพื่อให้หายทันก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 9-12 ธ.ค.นี้

จากปัญหานักกีฬาบาดเจ็บครึ่งทีมจะส่งผลกระทบต่อความหวังเหรียญทองของสมาคมหรือไม่ ตอบเลยว่า ไม่มีผลกระทบอะไรมากนัก เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีปัญหาแบบนี้เป็นประจำ เนื่องจากกีฬาชนิดนี้มีการกระทบกระทั่งกันตลอดเวลา จึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บได้ แต่ด้วยการฟิตซ้อมอย่างต่อเนื่องขอีฬา จะทำให้ สภาพร่างกายกลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิมในระยะเวลารวดเร็ว นอกจากนักกีฬามีอาการบาดเจ็บหนักจริง ๆ สมาคมจะให้หมอเช็กดูอย่างละเอียด เพื่อป้องกันความปลอดภัย ให้เด็กทุกคน ไม่ให้ฝืนลงแข่งขันทั้งที่ เจ็บหนัก

อย่างไรก็ตาม ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเดินทางไป เวียงจันทน์เกมส์ นั้น โค้ชเช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ผ่อนคลายการฟิตซ้อมลงมาแบบเบา ๆ แล้ว เพื่อต้องการให้อาการบาดเจ็บของบางคนทุเลาลง ก่อนจะกลับไปช่วงจุดสูงสุดอีกครั้งในช่วงการแข่งขันดังกล่าว เชื่อว่าด้วยศักยภาพความสามารถของจอมเตะเทควันโดไทย เป้าหมายที่สมาคมตั้งไว้ไม่หนีไปไหนแน่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook