ทัพนักกีฬาไทยร่วมร้อยดวงใจ

ทัพนักกีฬาไทยร่วมร้อยดวงใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จุดเทียนชัยถวายพระพระ''ในหลวง''ลาวส่ง รปภ.คุมเข้มนักกีฬาทุกชนิด

ทัพไทยร้อยดวงใจทำพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่ในหลวง4 ธ.ค.นี้ เวลา 6 โมงเย็น ขณะที่ท่านทูตเวียงจันทน์เป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาไทย ส่วนลาวฉลอง วันชาติ 2 ธ.ค. ยิ่งใหญ่ พร้อมจัดระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ผจก.ลูกหนัง มั่นใจ แข้งเจ้าถิ่นจะขยี้ พม่า คว้าชัยนัดเปิดสนามได้แน่นอน

ทีมข่าวกีฬาเดลินิวส์ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ ประเทศลาว เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. นายวิบูลย์ คูสกุล เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเวียงจันทน์ เปิดเผยว่า สถานทูตไทย จะจัดพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ในวันที่ 4 ธ.ค. ที่ศูนย์การค้าลาวไฮเทค เวลา 18.00 น. พร้อมกันนี้ยังเป็นการจัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬา, เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนของไทย อีกด้วย

ส่วนบรรยากาศภายในกรุงเวียงจันทน์ ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากยังไม่ถึงวันแข่งขันจริง บวกกับทางรัฐบาลลาว กำหนดให้วันที่ 1-2 ธ.ค. 52 เป็นวันหยุดราชการ เพราะต้องเตรีารจัดงาน วันชาติลาว ซึ่งตรงกับวันที่ 2 ธ.ค. ของทุกปี โดยในปีนี้จะมีการจัดงานฉลองยิ่งใหญ่ตลอดทั้งวัน บริเวณหน้าพระธาตุหลวง ทำให้การจราจรบนท้องถนนค่อนข้างจะสะดวกสบายกว่าในช่วงหลายวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม รัฐบาลลาว ค่อนข้างจะเข้มงวดกับเรื่องของการรักษาความปลอดภัยอย่างมาก โดยได้สั่งให้ร้านค้าเล็กๆ ปิดทำการในวันดังกล่าวด้วย พร้อมทั้งกำชับไม่ให้มีการจับกลุ่มกันเกินกว่า 4-5 คน อีกด้วย

นายสมสะหวาด เล่งสะหวัด รองนายกรัฐมนตรีของลาว และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้นำทัพนักกีฬาลาวชุดซีเกมส์ ไปกราบสักการะอนุสาวรีย์นายไกรสร พรหมวิหาน อดีตประธานประเทศลาว เมื่อ 1 ธ.ค. เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนลงทำศึก เวียง จันทน์เกมส์ และเสริมความมั่นใจให้นักกีฬาลาว พร้อมทั้งหวังด้วยว่า อดีตผู้นำลาว จะช่วยคุ้มครองให้นักกีฬาประสบความ สำเร็จ โดยรัฐบาลมีเงินอัดฉีดให้นักกีฬาที่ได้เหรียญทองถึง 50 ล้านกีบ หรือประมาณ 140,000 บาท

รองนายกรัฐมนตรีของลาว กล่าวด้วยว่า ขณะนี้แฟนกีฬาชาวลาว ได้จองตั๋วเข้าชมพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 9 ธ.ค. และพิธีปิดกาข่งขันวันที่ 18 ธ.ค. หมดเกลี้ยงแล้ว คาดว่าผู้ชมจะแน่นสนามอย่างแน่นอน โดยซีเกมส์ครั้งนี้ ลาวได้ทุ่มเทจัดพิธีเปิดปิดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อให้สมศักดิ์ศรีการได้เป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬานานาชาติเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะพิธีเปิดการแข่งขันใช้ผู้แสดงหลายพันคน เน้นการแสดงออกให้เห็นถึงวัฒนธรรมประเพณีอันงดงามของลาวและความสามัคคีของชาติในอาเซียน

นายวิเพชร สิงหาสัก ผู้จัดการทีมฟุตบอลของลาว เปิดเผยว่า ลาวจะลงเล่นนัดเปิดสนาม รอบแรก วันที่ 4 ธ.ค. นี้ พบกับ รองแชมป์เก่า พม่า ซึ่งตนมั่นใจว่านักเตะลาวชุดนี้เตรียมทีมมานานและมีดีพอที่จะเอาชนะคู่แข่งได้ ประกอบกับจะมี กองเชียร์มาให้กำลังใจกันแน่นสนาม ถือเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ของลาว เชื่อว่าเกมนี้เราจะคว้าชัยประเดิมซีเกมส์ เพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook