อัดงบ 9 ล้านจัดตบศึกลูกยาง''ไทยลีก''

อัดงบ 9 ล้านจัดตบศึกลูกยาง''ไทยลีก''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อัดงบ 9 ล้านบาทจัดศึกลูกยางไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 5 เปิดฉากดวลต้นปีหน้า แชมป์รับ 1 ล้านบาท ขณะที่สมาคมวอลเลย์บอลฯ ได้บริษัท อาดามัสเวิลด์ เข้ามาดูแลด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ลีกลูกยางไทย บูมสุดขีด พร้อมวางแผนถ่ายทอดสดทุกสัปดาห์ทางทีวีกีฬา ที-สปอร์ต

ตามที่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมที่จะจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 5 ประจำปี 2553 ความคืบหน้าในการเตรียมการล่าสุดของการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมฯ และบริษัท อาดามัสเวิลด์ จำกัด ได้ร่วมกันแถลงข่าวและลงนามในสัญญาให้สิทธิในการบริหารจัดการทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ที่ห้อง 222 ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสมควร รวิรัฐ เลขาธิการสมาคมฯ, ผู้แทนบริษัท อาดามัสเวิลด์ จำกัด ประกอบด้วย นายรัฐ อักษรเคราะห์ กรรมการผู้จัดการฯ ร่วมด้วยนายกฤษฎา พุตะเศรณี ประธานกรรมการบริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดแถลงข่าวท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก

ในการลงนามครั้งนี้ บริษัท อาดามัสเวิลด์ จำกัด จะเข้ามาบริหารจัดการทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก เป็นเวลา 2 ปี เริ่มตั้งแต่ครั้งที่ 5 เพื่อให้ลีกลูกยางของไทย ได้รับความนิยมมากกว่าเดิม โดยได้มีการวางแผนที่จะให้มีการถ่ายทอดสดทางทีวีกีฬาช่องทีสปอร์ตในทุก ๆ สัปดาห์

นายสมควร กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ จะมีชาย 8 ทีม ได้แก่ จ.นนทบุรี, นครราชสีมา, ชัยภูมิ, กำแพงเพชร, นครศรีธรรมราช, สระบุรี, สุพรรณบุรี และ ชลบุรี ส่วนหญิง 8 ทีมเช่นกัน ได้แก่ จ.นนทบุรี, นครราชสีมา, ชัยภูมิ, กำแพงเพชร, เชียงราย, ภูเก็ต, ลพบุรี อ.บ้านหมี่ และขอนแก่น ชิงชัยกันในระบบลีกเหย้า-เยือน เริ่มช่วงแรก ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-13 มี.ค. ปีหน้า และช่วง 2 ระหว่างวันที่ 10 เม.ย.-22 พ.ค. ปีหน้า

ทั้งนี้กกท.ได้ให้เงินบำรุงทีมมากกว่าทุกครั้ง โดยให้ทีมละ 1 แสนบาท ส่วนแชมป์แต่ละประเภทรับ 1 ล้านบาทมากกว่าครั้งที่แล้วที่แต่ละประเภทได้รับ 4 แสนบาท ส่วนอันดับอื่น ๆ ได้เงินรางวัลลดหลั่นกันลงไป รวมในส่วนของเงินรางวัล 4 ล้านบาท และงบจัดอีก 5 ล้านบาท เบ็ดเสร็จครั้งนี้ใช้งบถึง 9 ล้านบาท

สมาคมวอลเลย์บอลฯ กำลังอยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัท ไทยวอลเลย์บอล จำกัด เพื่อมาดูแลการจัดวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกโดยเฉพาะ เหมือนกับระบบที่ฟุตบอลไทยแลนด์ลีก มีบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ดูแลอยู่ ขณะที่สโมสรแต่ละแห่ง ก็กำลังที่จะจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เพื่อการบริหารทีมที่เป็นมืออาชีพมากขึ้น นายสมควร กล่าวในตอนท้าย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook