ผลบอล เด็กผีทุบไก่ 2-0 ลิ่วตัดเชือกคาร์ลิ่ง คัพ

ผลบอล เด็กผีทุบไก่ 2-0 ลิ่วตัดเชือกคาร์ลิ่ง คัพ

ผลบอล เด็กผีทุบไก่ 2-0 ลิ่วตัดเชือกคาร์ลิ่ง คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นป้องกันแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ หลังเอาชนะ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส 2-0 ทะลุรอบรองชนะเลิศ ดาร์รอน กิ๊ปสัน กองกลางดาวรุ่งเหมาคนเดียว 2 ลูก ขณะที่ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า บุกไปชนะ "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ เข้าตัดเชือกอีกทีม

ศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันอังคารที่ 1 ธันวาคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่เป็นคู่ชิงชนะเลิศกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเกมนี้เจ้าถิ่นส่งผู้เล่นสำรองลงสนามหลายคน ขณะที่ทีมเยือนยังใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ แต่เปลี่ยนคู่หัวหอกมาเป็น ร็อบบี คีน กับ เจอร์เมน เดโฟ

เริ่มเกมขึ้นมาเป็น สเปอร์ส ที่ครองบอลบุกได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่ยังใช้โอกาสของตัวเองไม่ได้

จนนาทีที่ 16 ของเกมเป็นเจ้าถิ่นที่เพิ่งจะทำเกมรุกได้จริงจังครั้งแรกก็ได้ประตูนำไปก่อน เมื่อ อันแดร์สัน ไหลบอลมาหน้าเขตโทษให้ ดาร์รอน กิ๊ปสัน แตะหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงเบียดเสาซ้ายเข้าไปเป็น 1-0

อีก 4 นาทีต่อมา สเปอร์ส น่าจะตามตีเสมอได้เมื่อ แกเรธ เบล เปิดบอลจากทางซ้ายไปเสาสองให้ เจอร์เมน เดโฟ ดึงบอลลงก่อนจะยิงโล่งๆ แต่ไปติดกองหลังอย่างน่าเสียดาย

ก่อนที่นาทีที่ 39 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประตูหนีห่างออกไปอีกโดย กิ๊ปสัน ทำชิ่งกับ แดนนี เวลเบค ยิงปั่นที่หน้าเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม

จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0

เข้าครึ่งหลังเจ้าถิ่นกลับมาครองบอลกันได้ดีขึ้น ทำให้ สเปอร์ส แทบจะไม่มีลุ้นยิงประตูแบบจะจะ แม้ว่าจะเปลี่ยนเอา ปีเตอร์ เคราช์ ลงมาแทน ร็อบบี คีน แต่ก็ทำอะไรได้ไม่ถนัด

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุบเอาชนะ สเปอร์ส 2-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ต่อไป

ขณะที่เกมอีกคู่ที่เฟลตตัน ปาร์ค "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า และเริ่มเกมมาได้ 10 นาที เจ้าถิ่นได้ประตูนำไปก่อนหลังจากที่ สติลิยัน เปตรอฟ สกัดบอลจากลูกเตะมุมพลาดเข้าประตูตัวเองเป็น 1-0

แต่อีก 2 นาทีต่อมา วิลล่า ก็มาได้ประตูตีเสมอจากความผิดพลาดของกองหลังปอร์ทสมัธ ปล่อยให้ เอมิล เฮสกีย์ หลุดไปชิพบอลผ่าน อัสเมียร์ เบโกวิช เข้าไปเป็น 1-1

จากนั้นนาทีที่ 27 ทีมเยือนได้ประตูแซงนำจากการยิงที่หน้าเขตโทษของ เจมส์ มิลเลอร์ จบครึ่งแรก วิลล่า นำ 2-1 ก่อนที่ครึ่งหลัง วิลล่า ได้ประตูห่างออกไปอีกจากการโหม่งของ สจ๊วร์ต ดาวนิง เป็น 3-1

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 87 ปอร์ทสมัธ กลับมาลุ้นอีกครั้งจากการยิงเผาขนของ เอ็นวานโก้ คานู ไล่ขึ้นมาเป็น 2-3

แต่ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน 1 นาที วิลล่า ได้ประตูย้ำชัยชนะอย่างเด็ดขาดเมื่อ ลุค ยัง ยิงแฉลบกองหลังเข้าไป ทำให้จบเกม วิลล่า บุกไปชนะ 4-2 เข้ารอบรองชนะเลิศไปอีกทีม

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook