ข่าว แข้งไทยสุดปึ้กดวลเหงียนเปิดซีเกมส์

ข่าว แข้งไทยสุดปึ้กดวลเหงียนเปิดซีเกมส์

ข่าว แข้งไทยสุดปึ้กดวลเหงียนเปิดซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ได้ฤกษ์เปิดสนามในวันพุธนี้ ที่เนชันแนล สเตเดี้ยม ทีมชาติไทย ที่ตามล่าหาแชมป์ 9 สมัยติดต่อกัน จะดวลกับ ทีมชาติเวียตนาม ในเวลา 17.45 น. สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ถ่ายทอดสด

เกมนัดนี้ สตีฟ ดาร์บี้ เฮดโค้ชของไทย เปิดเผยก่อนเกมว่า ตนได้มีข้อมูลของเวียดนามทั้งหมดแล้ว และเชื่อมั่นศักยภาพนักเตะไทย ที่จะคว้าชัยตั้งแต่เกมแรกได้อย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนของการจัดตัวผู้เล่นนั้น ผู้รักษาประตูจะให้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ โกล์ดาวโรจน์จากเมืองทองฯยูไนเต็ด เฝ้าเสา โดยมี เกียรติประวุฒิ สายแวว กัปตันทีมคุมทัพในแดนหลัง

ขณะที่แดนกลาง สองดาวเตะจากชลบุรี อดุลย์ หละโสะ กับ อาทิตย์ สุนทรพิธ จะลงทำเกมร่วมกับ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ขวัญใจสาวลาวจากโอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี และอนาวิน จูจีน จากบางกอกกล๊าส เอฟซี ส่วนกองหน้า "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ปักหลักคู่กับ กีรติ เขียวสมบัติ จากทีโอที เอฟซี ทำให้ สมปอง สอเหลบ หัวหอกฟอร์มฮ็อตตัวใหม่ของการท่าเรือไทย ต้องรอโอกาสที่ข้างสนามเหมือนเมื่อ 2 ปีก่อนที่โคราชเกมส์

ทางด้าน เวียตนาม ชุดแชมป์ VFF สมาร์ทดอร์คัพ ในเกมนี้ เฮนริเก้ คาลิสโต้ เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกส เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเกมนี้ จะเสมอ, ชนะ หรือว่าแพ้ แต่นี่คือเกมที่สุดยอดอย่างแน่นอน ที่สำคัญทุกอย่างเกิดขึ้นได้แน่ในแมทช์นี้ ซึ่งตนเองก็หวังว่าจะโคจรมาเจอกับ ไทย อีกครั้งในนัดชิงชนะเลิศ ส่วนตัวผู้เล่นนั้น บุย ทัน ตรอง จอมหนึบเฝ้าเสา ขณะที่ ฝ่าม ทันห์ ลอง กัปตันทีม บัญชาเกมแดนกลาง แต่ต้องรอเช็คฟิต เหงียน ตรอง ฮอง ดาวเตะตัวสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บขา โดยมี ฟาน ทันห์ บินห์ หัวหอกจากฮองอันห์ยาลาย ที่มีสถิติติดทีมชาติ 24 นัด กระซวก 16 ประตู ยืนเป็นความหวังในการถล่มประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook