แมนนี่ ปาเกียว ลงสมัครสส.ฟิลิปปินส์

แมนนี่ ปาเกียว ลงสมัครสส.ฟิลิปปินส์

แมนนี่ ปาเกียว ลงสมัครสส.ฟิลิปปินส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนนี่ ปาเกียว ไปยื่นเอกสารลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาคองเกรสส์ของฟิลิปปินส์

(2ธ.ค.) เว็บไซท์ข่าวฮัฟฟิงตัน โพสต์ รายงานว่า แมนนี่ ปาเกียว สุดยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของฉายา " แพ็คแมน " ได้ยื่นเอกสารเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาคองเกรสส์ ที่จะมีขึ้นในปี 2553 อันเป็นความพยายามเป็นครั้งที่สองของเขาที่จะได้เข้าไปนั่งในสภาคอง เกรสส์

ปาเกียว ซึ่งคว่ำมิเกล คอตโต้ ในการชกที่ลาส เวกัส เมื่อเดือนที่แล้ว สร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์โลกถึง 7 รุ่น เดินทางไปกับภรรยาคือนางจินกี และมารดาคือนางดิโอนีเซีย ไปยื่นเอกสารเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งที่เมืองอลาเบล ในจังหวัดซารังกานี หลังจากที่เคยผิดหวัง
มาแล้ว ในการลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งแรกที่เมืองเจนเนอรัล ซานโตส เมื่อปี 2550 ซึ่งเป็นช่วงที่เขาเพิ่งเริ่มต้นอาชีพนักมวย

ปาเกียว อดีตคนทำขนมปังและคนงานก่อสร้าง ซึ่งเกิดในครอบครัวที่ยากจน ได้แปรสภาพจากผู้ยากไร้กลายเป็นมหาเศรษฐีผู้มั่งคั่ง ในประเทศที่ประชากร 1 ใน 3 จากทั้งหมด 90 ล้านคน มีค่าครองชีพไม่ถึงวันละ 1 ดอลล่าร์ หรือราว 35 บาท ปาเกียว ให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนมีนาคมว่า เขาต้องการจะรับใช้ประชาชนผู้ยากไร้ในจังหวัดของเขา ต้องการช่วยเหลือพวกเขา เพราะรู้ดีว่า พวกเขารู้สึกอย่างไร การช่วยเหลือผู้อื่นไม่ใช่เรื่องง่าย มันเป็นความรับผิดชอบอันใหญ่หลวง เขาจะมุ่งเน้นในเรื่องนี้เมื่อถึงเวลาอันสมควร

ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า เขาจะยังคิดจะขึ้นเวทีกับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อีกหรือไม่ถ้าชนะการเลือกตั้ง รายงานระบุว่า ผู้สนับสนุนจำนวนมาก พากันส่งเสียงเชียร์ตอนที่เขาปล่อยลูกโป่งสีขาว และชูใบสมัครในฐานะตัวแทนพรรค พีเพิล'ส แชมพ์ มูฟเม้นท์ที่ด้านนอกสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในเมืองอลาเบล ที่อยู่ห่างไปทางใต้ของกรุงมะนิลา ประมาณ 620 ไมล์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook