"โย ยศวดี" เปิดใจเต็มๆ นาทีเห็น หมาแม่ลูกอ่อน ถูกปล่อยทิ้งข้างวัด บีบหัวใจคนรักสัตว์ที่สุด

"โย ยศวดี" เปิดใจเต็มๆ นาทีเห็น หมาแม่ลูกอ่อน ถูกปล่อยทิ้งข้างวัด บีบหัวใจคนรักสัตว์ที่สุด

"โย ยศวดี" เปิดใจเต็มๆ นาทีเห็น หมาแม่ลูกอ่อน ถูกปล่อยทิ้งข้างวัด บีบหัวใจคนรักสัตว์ที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางแบบชื่อดัง โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร ถือโอกาสชี้แจงประเด็นร้อน กลางรายการ แซะ หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความเดือดลงบนโลกโซเชียลฯ กรณีเจอคนใจบาปเอาแม่สุนัขและลูกอีกมาปล่อยทิ้งข้างทาง ทำเอาหลายคนที่ได้ทราบข่าวอดรู้สึกสงสารไม่ได้

นอกจากนั้นแล้ว โย ยศวดี ยังได้อัปเดตเพิ่มเติมว่า ตอนนี้สุนัขทั้งหมดตัวใช้ชีวิตอยู่รวมกันที่เขาใหญ่ และตัวเธอเองก็เตรียมจะเดินทางไปรับกลับเนื่องจากหาบ้านหลังใหม่ได้เรียบร้อยแล้ว 

เกิดอะไรขึ้นทำไมถึงปรี๊ดแตกขนาดนี้ เล่าเหตุการณ์สั้นๆ คร่าวๆ ให้เราฟังหน่อย ?ก่อนจะ
"คือจริงๆ จะไปเที่ยวพักผ่อนกับน้องเอวี่ที่เขาใหญ่และเวลาที่เราไปก็คือค่ำแล้ว ซึ่งอีกไม่กี่กิโลก็จะถึงรีสอร์ทแล้ว แต่ระหว่างนั้นเราก็เห็นว่ามีรถกระบะจอดเข้าฝั่งซ้ายพร้อมกับปิดไฟ เราเลยขับแซงเขาไป ก็เห็นค่ะเขาเปิดประตูหลังเหมือนว่าทิ้งอะไรสักอย่าง แค่เราก็คิดในใจมาทิ้งอะไรหน้าวัด จากนั้นก็เลยจอดรถ แล้วพอเราจอดรถเสร็จปุ๊บ รถกระบะคันนั้นคือออกตัวไปเร็วมาก เราก็เลยบอกว่าเขาต้องเอาหมามาทิ้งแน่ๆ

เพื่อนก็บอกว่าเอาหมามาทิ้งได้ยังไงมืดจะตาย คือตรงนั้นไม่มีไฟเลย มืดมาก เราก็บอกให้เพื่อนขับรถถอยหลัง จนได้เห็นเป็นลูกหมา 4 ตัว ซึ่งตัวหนึ่งกลิ้งไปไกลมากเพราะว่าเขาคงรีบโยน ส่วนตัวแม่คือวิ่งไปวิ่งมา เราก็เลยจับลูกก่อนเพราะว่ามันมีรถผ่านไปมาแล้วเราค่อยมาจับแม่ แต่สรุปว่านางกัด เราก็แบบว่าแม่จับไม่ได้ทำไงดี หลานสาวน้องเอวี่ก็พูดว่าทำไมเขาทำแบบนี้

สำหรับตัวโย โยเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้งแล้ว แต่สำหรับหลานเขาไม่เคยเห็น หลานเขาก็ไม่เข้าใจว่าทำไมใจร้าย ทำไมทำแบบนี้ เราก็แบบอุตส่าห์พาหลานมาเที่ยวทำไมเขาต้องมาเจอแบบนี้ด้วยนะ ตอนนั้นเราก็เลยตัดสินใจว่าเอาลูกหมาไปก่อนยังไงก็ต้องทิ้งแม่ สรุปว่าแม่หมาเขาวิ่งตามรถมาตลอดทางเลยค่ะ แต่วันนั้นเพื่อนขับช้าๆ เลยนะคะ ค่อยๆ ไป จนกระทั่งไปเจอบ้านคน พอเราเจอบ้านคนแถวนั้นเราก็ขอร้องเขาว่าคืนนี้ฝากได้ไหม เขาก็บอกว่าเดี๋ยวคืนนี้เขาดูแลให้แล้วพรุ่งนี้ก็มารับเอาไปคลินิกให้เรียบร้อย ใจของเราก็รู้สึกว่าโชคดีจังเลย"

ตอนนี้น้องหมาอยู่ที่ไหน ?
"ตอนนี้อยู่ที่เขาใหญ่ค่ะ คุณหมอก็ทำหมันคุณแม่แล้ว ส่วนตัวเล็กน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อยู่ 2 ตัว ส่วนอีกตัวก็โอเคดี คิดว่าเสาร์-อาทิตย์นี้ จะเดินทางไปที่เขาใหญ่เพื่อไปรับเขากลับ ซึ่งตัวแม่ตอนแรกคิดว่าจะเอาไปปล่อยที่เดิม แต่หมอบอกว่าเขาดูโอเคจับได้ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวไปรับมาก่อนแล้วยังไงค่อยว่ากัน ส่วนตัวโยจะรับเลี้ยงไว้หนึ่งตัว และตัวอื่นๆ ก็มีคนขอไปเลี้ยงแล้วค่ะ แต่คนที่เอามาปล่อยต้องเป็นเจ้าของจริงๆ เพราะว่าเขาสามารถอุ้มเขามาได้เพราะเขาไว้ใจ เจ้าของหมาตั้งใจเอามาปล่อยจริงๆ"

เห็นว่าประกาศหากล้องวงจรปิดเลยใช่ไหม ?
"ใช่ค่ะ เพราะว่าวัดที่เขาเอามาปล่อยติดอยู่กับโรงเรียน ซึ่งแต่ละโรงเรียนจะมีกล้องวงจรปิดใช่ไหมคะ เราเลยถามชาวบ้านว่ามันน่าจะมีกล้องไหมเพราะว่าเราสามารถระบุบเวลาได้เลยว่าเราเห็นหมาเวลาไหน และรถตอนนั้นมันก็มีน้อยมากเ ราก็น่าจะรู้ว่ารถกระบะคันนี้มาจากไหน แต่คิดว่าน่าจะเป็นโซน 5 กิโลบริเวณแถวนั้นค่ะ เพราะว่าแม่หมาเขาวิ่งดมกลิ่นไปมาแล้วบริเวณนั้นเขาก็ใช้รถกระบะกันทั้งนั้นเลยค่ะ"

ถ้าแบบนี้ก็เท่ากับผิด พรบ. ทารุณกรรมสัตว์ ?
"จริงค่ะ เพราะตรงที่เขาเอามาทิ้งมันมืดมากและก็มีหมาวัดเยอะมาก แล้วพอมันได้ยินตัวแม่ร้อง หมาวัดก็หอนกันลั่นวัดเลยเตรียมจะออกมาเลย เราก็เลยคิดว่าคนที่เขาเอามาทิ้งเขาคิดอะไรอยู่ อยากให้มีกฎหมายที่มันชัดเจนลงโทษปรับคนพวกนี้ไม่ใช่แค่ 500 หรือ 1,000 บาท คนพวกนี้จะไม่สำนึกค่ะ เพราะการที่เอาหมามาปล่อยที่วัดเป็นการกระทำที่ต่อเนื่องไปฝากภาระเอาไว้ให้วัดให้พระ สิ่งที่ดีที่สุดคือกฎหมายต้องแข็งแรงคือ จับได้ต้องติดคุกไปแล้วมันต้องหนักหนาเขาจะได้ไม่กล้าทำ"



ติดตามรายการ แซะ กันทุกสถานการณ์ คุย แคะ แกะ เกา เมาท์ทุกมุม ในทุกวงการ ทุกวันจันทร์ ถึง พฤหัสบดี เวลา 17.50 น. ทางช่องอมรินทร์ ทีวี เอชดี 34

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โย ยศวดี" เปิดใจเต็มๆ นาทีเห็น หมาแม่ลูกอ่อน ถูกปล่อยทิ้งข้างวัด บีบหัวใจคนรักสัตว์ที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook