มุ้ย ยืนหอกไทยยิงญวน สตีฟ มั่นใจบอลซีเกมส์วันนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/170/850570/ballthai-bangkokbiznews.jpgมุ้ย ยืนหอกไทยยิงญวน สตีฟ มั่นใจบอลซีเกมส์วันนี้

    มุ้ย ยืนหอกไทยยิงญวน สตีฟ มั่นใจบอลซีเกมส์วันนี้

    2009-12-02T14:32:32+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แข้งไทยจัดทัพใหญ่ ส่ง มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา จับคู่ ป๊อป-กีรติ เขียวสมบัติ ซัลโวเวียดนาม ในนัดประเดิมสนาม เวียงจันทน์เกมส์ เย็นวันที่ 2 ธ.ค.นี้

    พกสถิติหรูไม่เคยแพ้ในการเจอกัน 9 นัดหลังสุด สตีฟ ดาร์บี้ มั่นใจลูกทีมกระหายชัยชนะไม่น่าพลาด 3 แต้ม ด้าน เอ็นริโก้ คาลิสโต้ โค้ชเวียดนามโม้เจอไทยเป็นงานง่าย ขณะที่ติมอร์ตะวันออก ทำป่วนมีนักเตะมาแค่ 9 คนแถมอายุเกินไป 5 อาจโดนปรับแพ้ทุกนัด

    ทีมข่าวกีฬา "คม ชัด ลึก" รายงานการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้ง ที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" จากประเทศลาว ซึ่งขุนพลนักเตะทีมชาติไทยเจ้าของแชมป์ 13 สมัย และแชมป์ 8 สมัยติดต่อกัน จะลงประเดิมสนามฟุตบอลชาย รอบแรก กลุ่มเอ นัดแรกพบ เวียดนาม ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาวหลัก 16 วันที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 17.45 น. สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ถ่ายทอดสด

    ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา มีการประชุมผู้จัดการทีมเพื่อตกลงกติกาและแจ้งชุดแข่งขัน โดยนัดแรกทีมชาติไทยจะใส่ชุดสีน้ำเงิน ขณะที่เวียดนามสวมชุดขาว ส่วนอีก 3 นัดที่เหลือทีมไทยจะสวมชุดสีเหลืองทั้งหมด ขณะที่การนับคะแนนหาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ หากทีมมีแต้มเท่ากันให้ดูผลการแข่งขันที่พบกันมาของทั้งสองทีมหรือ "เฮดทูเฮด" เพื่อหาทีมเข้ารอบ

    ต่อจากนั้นช่วงบ่ายคณะกรรมการจัดแข่งขันของลาวได้เรียกประชุมด่วน เนื่องจากติมอร์ตะวันออก คู่แข่งร่วมกลุ่มเอ ของไทยมีนักเตะมาแข่งขันแค่ 9 คน อีกทั้งเมื่อตรวจเอกสารแล้วยังมีนักเตะอายุเกิน 23 ปีร่วมทีมมาอีก 5 คน ที่ประชุมจึงมีมติว่าต้องดำเนินการตามกติกา คือหากวันที่ 2 ธันวาคม ติมอร์ยังไม่สามารถขึ้นทะเบียนนักเตะได้ครบตามระเบียบก็ต้องถูกปรับแพ้ทุก นัด ทำให้ในกลุ่มเอจะเหลือแค่ 4 ทีมคือไทย เวียดนาม มาเลเซีย และกัมพูชา

    ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยได้ลงฝึกซ้อมที่เมนสเตเดี้ยม สนามกีฬาแห่งชาติลาว หลัก 16 ท่ามกลางสื่อมวลชนท้องถิ่น นักข่าวไทยและเวียดนามให้ความสนใจมาชมกันหลายสิบ 10 ชีวิต โดยสตีฟ ดาร์บี้ กุนซือชาวอังกฤษเน้นให้ลูกทีมขึ้นเกมเพื่อเล่นกับเวียดนามใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น ก่อนที่นักเตะทีมชาติไทยจะบันทึกเทปร่วมลงนามถวายพระพรเนื่องในโอกาสวัน เฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    หลังการซ้อม สตีฟ ดาร์บี้ เปิดเผยว่า มีข่าวว่าโค้ชเวียดนามพูดว่าการเจอกับไทยเป็นงานที่ง่าย ตรงนี้ไม่ได้สนใจอะไร เพราะอยู่เหนือการควบคุมของตัวเอง แต่ตนเองก็ไม่เคยให้สัมภาษณ์แบบนี้อยู่แล้ว ถึงตรงนี้มั่นใจว่านักเตะไทยน่าจะเอาชนะเวียดนามได้ เพราะสภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์อีกทั้งผู้เล่นทุกคนยังมีความกระหายอยากจะลงไป เล่นและเอาชนะเวียดนามให้ได้

    "ทีมชาติไทยเคยมีฝันร้ายในการเจอเวียดนามมาตั้งแต่นัดชิงชนะเลิศเกม ซูซูกิคัพ รวมถึงอีกหลายทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาทำให้ทุกคนมีความมุ่งมั่น และต้องการที่จะลงไปเอาชนะเวียดนามให้ได้ เรียกได้ว่าทุกคนอยากจะปลดปล่อยเต็มที่ เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจว่าทีมจะเอาชนะได้ ซึ่งตัวผู้เล่นจะเป็นชุดใหญ่ทั้งหมดเนื่องจากทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์เต็ม ร้อย" สตีฟ ดาร์บี้ กล่าว

    ผู้เล่น 11 คนแรกของไทยที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ คู่เซ็นเตอร์แบ็ก เกียรติประวุฒิ สายแวว กับ สุทธินันท์ พุกหอม แบ็กขวา พลวัฒน์ วังฆะฮาด แบ็กซ้าย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กองกลาง อดุล หละโสะ, ภานุวัฒน์ จินตะ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อาทิตย์ สุนทรพิธ คู่กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา กับ กีรติ เขียวสมบัติ

    ด้าน เอ็นริเก้ คาลิสโต้ โค้ชชาวโปรตุเกสของเวียดนามที่เคยพาทีมเอาชนะไทยและคว้าแชมป์ฟุตบอล "ซูซูกิคัพ" เมื่อปลายปีที่แล้วกล่าวถึงเกมที่จะพบกับไทยว่า เป็นเกมที่ง่าย ทั้งสองทีมเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทีมไทยเป็นทีมที่ดีและเป็นแชมป์มาหลายสมัย เกมนี้ผลมีสิทธิ์ออกได้ทั้งชนะ เสมอ แพ้ ซึ่งเวียดนามจะมองไปที่ละขั้นลุ้นจากรอบแรกไปสู่รอบชนะเลิศ แล้วค่อยลุ้นแชมป์

    "เวียดนามมีการเตรียมทีมมากว่า 3 เดือนแล้ว และไปฝึกซ้อมที่จีนมา 3 สัปดาห์ก่อนจะมาคว้าแชมป์ 4 เส้าที่ฮานอย แต่ทีมชุดนี้มีผู้เล่นจากซีเกมส์ครั้งที่แล้วแค่ 3 คนและเป็นนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่แค่ 2 คน ส่วนอีก 10 คนเป็นผู้เล่นสำหรับซีเกมส์ครั้งต่อไป เพราะฉะนั้นโอกาสที่เวียดนามจะคว้าแชมป์จึงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากเวียดนามสามารถเอาชนะทีมไทยได้ก็สามารถเอาชนะทุกชาติได้เหมือนกัน" คาลิสโต้ กล่าว

    สำหรับสถิติของการเจอกันระหว่างไทยกับเวียดนาม ในซีเกมส์พบกันมาทั้งสิ้น 16 นัด ไทย ชนะ 8 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ 3 นัด ยิงได้ 23 ประตู เสีย 18 ประตู โดยการเจอกัน 9 ครั้งหลังสุด นับตั้งแต่เซียพเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่มาเลเซีย ปี 2514 ไทยยังไม่เคยแพ้นักเตะตระกูลเหงียน
    ส่วนหากทีมชาติไทยเจอกับเวียดนาม ในนัดประเดิมสนาม ที่สุดแล้วนักเตะจากแดนขวานทองสามารถปิดฉากด้วยการเป็นแชมป์ 2 ครั้งด้วยกันคือ ครั้งที่ 3 ที่มาเลเซียปี 2508 และครั้งที่ 22 ที่เวียดนามปี 2546