ประยุทธ์ ลั่น "ไม่ปรับ ครม.-ไม่ยุบสภา" ไม่มีเอี่ยวกลุ่มธรรมนัสถูกขับพ้น พปชร.

ประยุทธ์ ลั่น "ไม่ปรับ ครม.-ไม่ยุบสภา" ไม่มีเอี่ยวกลุ่มธรรมนัสถูกขับพ้น พปชร.

ประยุทธ์ ลั่น "ไม่ปรับ ครม.-ไม่ยุบสภา" ไม่มีเอี่ยวกลุ่มธรรมนัสถูกขับพ้น พปชร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ประยุทธ์" ยืนยันยังไม่คิด "ปรับ ครม.-ยุบสภา" ชี้กรณี "ธรรมนัส" พร้อม 20 ส.ส. ถูกขับพ้นพลังประชารัฐ เป็นเรื่องของพรรคดำเนินการ

วันนี้ (20 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ ทำเนียบรัฐบาล ว่า ตนเคารพกระบวนการประชาธิปไตย ตนเป็นนายกฯ รับผิดชอบบริหารราชการแผ่นดินภาพรวม และเข้ามาตามรัฐธรรมนูญ ที่พรรคการเมืองเสนอชื่อ และผ่านการพิจารณาจาก ส.ว. แต่ก็ไปบิดเบือนว่า ส.ว. สืบทอดอำนาจให้ตน ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะถ้าพรรคที่เสนอชื่อตนเป็นนายกฯ ไม่ได้คะแนนเสียงมากพอ แล้วจะเสนอชื่อได้หรือไม่ ดังนั้นถ้าพรรคใดได้เสียงข้างมาก แล้วเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ ก็เชื่อว่า ส.ว. คงไม่ขัดข้อง เพราะไม่ใช่คนที่มีปัญหา จึงขออย่าเอาการเมืองมาพันทุกเรื่อง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรรคพลังประชารัฐ ถูกที่ประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.ของพรรค มีมติขับออกจากพรรคพร้อมส.ส.จำนวน 20 คน ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าพรรค ตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคดำเนินการ เชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ปกติให้มากที่สุด โดยทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับประชาชน ที่ต้องมองใครเป็นอย่างไร

ดังนั้นขอให้ติดตามพฤติกรรมของแต่ละคนด้วย ซึ่งตนไม่ได้กล่าวว่าใครดีไม่ดี แต่พฤติกรรมจะเป็นตัวกำหนด และให้ประชาชนคัดกรองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้คิดจะดำเนินการในเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีหรือยุบสภาอะไร โดยเฉพาะขณะนี้กฎหมายก็ยังไม่เรียบร้อย จึงอย่าเอาทุกอย่างมาตีทั้งหมด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกด้วยว่า ตนไม่ใช่คนที่จะพูดได้ว่ารักใครชอบใคร หลายอย่างต้องเก็บไว้กับตัว แต่ก็ขอขอบคุณประชาชนที่เชื่อมั่นและเชื่อถือที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ได้วางอนาคตไว้พอสมควรโดยเฉพาะแก้ปัญหาที่หมักหมม เป็นภาระของตนที่ทำให้การทำงานใหม่ๆ ออกมาได้ช้า ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่และข้าราชการด้วย ซึ่งตนลงรายละเอียดในทุกเรื่อง อะไรติดขัดตรงไหนก็พร้อมสั่งการเพิ่มเติมให้ ไม่เคยว่างเว้นการทำงาน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ชัดเจนใช่หรือไม่ว่าจะไม่ปรับ ครม. ในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ขณะเดียวกันเมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีการส่งสัญญาณอะไรมาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า "ส่งความรักความปรารถนาดีให้กัน เคารพซึ่งกันและกัน" ก่อนจะหันหลังเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook