บิ๊กจิ๋ว ไม่เชื่อทหารพรานร่วมม็อบแดง

บิ๊กจิ๋ว ไม่เชื่อทหารพรานร่วมม็อบแดง

บิ๊กจิ๋ว ไม่เชื่อทหารพรานร่วมม็อบแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อนักการเมืองไม่มายุ่งทหาร ปฏิเสธวิจารณ์ท่าที ฮุนเซน แนะรัฐบาลสร้างมิตรกับประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้(2 ธ.ค.) พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนทำหน้าที่ปาฐกถาพิเศษในงานราชดำเนินเสวนา ถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมาเปิดเผยว่า จะมีอดีตทหารพรานจากค่ายปักธงชัยเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะไม่พอใจที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ยุบค่ายปักธงชัย ว่า คงไม่ใช่อย่างที่เป็นข่าว การยุบค่ายคงไม่ใช่ความต้องการของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นเรื่องของกองทัพที่เห็นว่าหมดความต้องการแล้วก็อาจจะยุบค่ายได้ เชื่อว่านักการเมืองคงไม่มายุ่งกับทหาร

สำหรับกรณีที่สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ได้วิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ ของไทยนั้น พล.อ.ชวลิต ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อท่าทีดังกล่าว โดยระบุว่าขออนุญาตไม่ตอบ เพราะเป็นเรื่องระหว่างประเทศ การวิพากษ์วิจารณ์คงไม่ดี เรื่องนี้รัฐบาลคงสามารถทำให้มีความเรียบร้อยได้ ทั้งนี้รัฐบาลควรสร้างความเป็นมิตรกับประเทศเพื่อนบ้าน เพราะไม่อยากให้บ้านลุกเป็นไฟ เข้าใจว่ารัฐบาลคงกำลังหาทางที่จะพูดจากับกัมพูชาให้รู้เรื่อง จึงควรให้เวลากับรัฐบาลก่อน ส่วนตนคงไม่ไปแนะนำอะไรกับรัฐบาลเพราะรัฐบาลมีคนทำงานที่มีฝีมืออยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีระบุว่า การที่ท่าทีของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาเป็นเช่นนี้ เพราะถูกยั่วยุจากบุคคลใดบุคคลหนึ่ง พลเอกชวลิต กล่าวว่า อย่าไปตัดสินอะไร หรือพูดอะไรที่มีผลกระทบเร็วนัก นายกรัฐมนตรีอาจมีข้อมูล แต่ถ้าไม่มีข้อมูลก็ไม่ควรไปสร้างเรื่อง เมื่อถามต่อว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เคยออกมาระบุว่าปัญหาความขัดแย้งกับประเทศเพื่อนบ้านส่วนหนึ่งมาจากการเดิน ทางไปกัมพูชาของท่าน ิพล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตนไม่ว่าอะไร จะโทษมาก็ได้ ตนยอมรับ แต่อย่าไปคิดอย่างนั้น ตนเดินทางไปกัมพูชาเป็นการไปทำในสิ่งที่รัฐบาลเป็นห่วงหลายเรื่อง เช่น การเผชิญหน้าด้วยกำลังทหาร หรือการเจรจาปัญหาที่ควรจะเจรจาแบบทวิภาคีมากกว่าพหุภาคี แต่อาจเป็นเพราะรัฐบาลไปยกเอาคำพูดของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่ออกมาระบุว่ามี ความสัมพันธ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จึงทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เรามีแต่สร้างมิตรให้เกิดขึ้นไม่ได้สร้างความแตกแยก.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook