"ธรรมนัส" เปิดใจหลังถูกขับพ้น พปชร. แย้มให้รอดูเซอร์ไพรส์ตอนเปิดตัวบ้านใหม่

"ธรรมนัส" เปิดใจหลังถูกขับพ้น พปชร. แย้มให้รอดูเซอร์ไพรส์ตอนเปิดตัวบ้านใหม่

"ธรรมนัส" เปิดใจหลังถูกขับพ้น พปชร. แย้มให้รอดูเซอร์ไพรส์ตอนเปิดตัวบ้านใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ธรรมนัส” ปล่อยคลิปเปิดใจครั้งแรกหลังถูกขับพ้นพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับ​ห่วงบ้านเก่า ไร้คนดูแล ส.ส. แง้มพรรคใหม่มีเซอร์ไพรส์

เมื่อคืนนี้ (20 ม.ค.) เมื่อเวลา​ 20.20 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเพจเฟซบุ๊ก พร้อมบรรยายข้อความว่า “เคลียร์ประเด็นร้อน ตอบคำถามที่หลายท่านอยากรู้ เมื่อคืนผมนอนหลับหรือไม่ พรรคใหม่คือที่ใด ความรู้สึกหลังจากออก ลาออกกับขับออกต่างกันอย่างไร เป็นแค่ละครฉากหนึ่งจริงไหม การออกมามีผลยังไงต่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน”

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าว มีความยาว 3.27 นาที เป็นลักษณะของการตั้งคำถามให้ ร.อ.ธรรมนัส ตอบ โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

เมื่อคืนหลับสบายหรือไม่?

ร.อ.ธรรมนัส : ตั้งแต่เสร็จจากการประชุม โทรศัพท์ก็เข้ามา พอวางสายก็สายซ้อนมาตลอดเวลา จนถึงเกือบตี 1 ถึงได้อาบน้ำ สวดมนต์ไหว้พระ และดูหนังนิดหน่อย ก็ไม่ได้เครียดอะไร แล้วก็นอนหลับสบาย

ลาออกกับขับออกต่างกันอย่างไร?

ร.อ.ธรรมนัส : รัฐธรรมนูญปี 2560 ถ้าเราลาออกจะสิ้นสภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แต่ถ้าถูกขับออก ใช้คำว่าขับออก โดยมติของคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ของพรรค โดยใช้เสียง 3 ใน 4 ของที่ประชุมร่วม เรียกว่าขับออกจากความเป็นสมาชิกของพรรคนั้น พอถูกขับออกมาแล้ว สถานะ ส.ส.ยังอยู่ มันต่างกัน

ความรู้สึกแรกหลังออกมา?

ร.อ.ธรรมนัส : ก็ห่วงบ้านเก่า เอาตรงๆ นะครับ ห่วงบ้านเก่าว่าพี่น้องเราหลายคนที่เป็นนักการเมือง มีอุดมการณ์ เขาจะอยู่กันอย่างไร ถ้าไม่มีเราดูแลเขา ช่วงที่ผ่านมาบ้านเมืองมีวิกฤตโควิด-19 ส่วนใหญ่ที่ ส.ส.ไปลงพื้นที่ ได้รับการสนับสนุนจากพี่ทั้งนั้น 80% จากพี่และหัวหน้าพรรค หลังจากไม่มีเรา ใครจะทำให้เขา ใครจะดูแลเขา

การออกมามีผลอย่างไรต่อการช่วยเหลือประชาชน?

ร.อ.ธรรมนัส : ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า อยู่บ้านเก่าหลายอย่างทำได้ไม่เต็มที่ เพราะว่าด้วยเงื่อนไขหลายอย่างที่ไม่ต้องไปพูด ในหัวเราใจเราที่สั่งสมองให้ทำงาน เรายึดหลักผลประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง เราเอาปัญหามาทำเป็นโจทก์ มาเป็นคำถามถามตัวเองว่าจะแก้อย่างไร ท้ายที่สุดมันทำไม่ได้ เราก็อยากจะมาทำด้วยตัวเอง อะไรที่ทำด้วยตัวเอง ผมมีความมั่นใจว่ามันจะมีคุณภาพมากกว่า

รู้สึกอย่างไรที่ได้ยินคนพูดว่าก็แค่ละครฉากหนึ่ง?

ร.อ.ธรรมนัส : เราต้องยอมรับความเป็นจริงอย่างหนึ่งว่า พี่เป็นคนตรงไปตรงมา ฉะนั้นการพูดตรงไปตรงมาอาจไม่เป็นที่ถูกใจของนักการเมืองบางกลุ่ม เพราะฉะนั้นภาพที่เราออกสื่อ ก็เพราะเราทำงาน ทำให้หลายคนไม่ชอบ คนอย่างผมเคลียร์จบก็คือจบ ไม่เคยที่จะเอามาเป็นประเด็น มันอยู่ด้วยกันแล้วเนี่ย ไม่ยอมรับความเป็นจริง เมื่อจบก็ต้องจบ เมื่อจบไม่จบ เราก็แยกกันเดินดีกว่า

บ้านหลังใหม่นี้มีชื่อว่าอะไร?

ร.อ.ธรรมนัส : พรรคนี้ บ้านหลังใหม่นี้ไม่ใช่พรรคที่เพิ่งเกิด เป็นพรรคที่เกิดมานานพอสมควร ครั้งหนึ่งผู้ใหญ่ในบ้านเมืองจะใช้เป็นพรรคหลัก พรรคนี้เมื่อเปิดตัวมาแล้ว ทุกคนจะร้องอ๋อว่าเป็นพรรคของใคร เรามีความพร้อมทุกเรื่อง องค์ประกอบอื่นๆ เราพร้อมหมด บ้านหลังใหม่เราเตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook