ญาติ5ศพร้องหมอพรทิพย์ช่วย

ญาติ5ศพร้องหมอพรทิพย์ช่วย

ญาติ5ศพร้องหมอพรทิพย์ช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาญาติของผู้ถูกสังหารทั้ง 5 ศพ ในจังหวัดสระบุรี ร้องยุติธรรม-ดีเอสไอ-สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

วันนี้ (2 ธ.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุสังหารหมู่ 5 ศพ ภายในบ้านเลขที่ 149 หมู่ 4 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียชีวิตประกอบด้วย นายเชาวลิต ทิพยเศวต อายุ 42 ปี เจ้าของร้านอาหารริมคลองชล และเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี นายปัญญา มหาแก้ว อายุ 42 ปี เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด เวิลด์เท็ค นายปราโมทย์ สานิตย์วรรณกุล อายุ 43 ปี เจ้าของธุรกิจรับเหมาขนส่ง บริษัท อรพรรณขนส่ง จำกัด นายวรพล ชาจิรัตน์ อายุ 50 ปี และ นายอารมณ์ อุดมสันต์ อายุ 31 ปี เจ้าของร้านอาหารไวน์เฮาส์ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสระบุรี ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม

ญาติผู้ตายคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ที่ต้องมาร้องขอความเป็นธรรมกับกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากที่ผ่านมาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ทั้งที่คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกอาจสะเทือนขวัญของประชาชน เพราะเหยื่อมีทั้งนักการเมืองท้องถิ่น และนักธุรกิจ อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวญาติ และประชาชนในพื้นที่ต่างทราบดีถึงประเด็นที่นำไปสู่การสังหารที่ไม่ได้สลับซับซ้อนอะไร คือ เรื่องการแก้แค้นระหว่างนายทหาร 4 นาย กับนายอารมณ์ ซึ่งมีเหตุทะเลาะวิวาทกันที่ร้านไวน์เฮาท์ ก่อนหน้าเกิดเหตุยิงสังหารหมู่เพียง 10 วัน ประกอบกับที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน ไม่มีประเด็นขัดแย้งใด ๆ กับใคร ทั้งเรื่องธุรกิจ และการเมือง ทางญาติจึงเชื่อว่า มีเพียงประเด็นเดียวที่นำไปสู่การสังหาร โดยเป้าหมายน่าจะอยู่ที่นายอารมณ์เพียงคนเดียว แต่เนื่องจากขณะเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียชีวิตอีก 4 คน อยู่ด้วย เลยต้องถูกลูกหลงตามไปด้วย ทั้งนี้ อยากฝากไปถึงพวกที่ลงมือก่อเหตุว่า ได้สร้างตราบาปให้กับเด็กในครอบครัวหนึ่ง ที่กำพร้าแม่ไปก่อนหน้า แล้วต้องมาเสียผู้เป็นพ่อไปอีกคน

อย่างไรก็ตาม หลังยื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรมเสร็จ ก็จะยื่นหนังสือถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้าไปตรวจสอบโดยวิธีทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมยื่นเรื่องกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ร่วมตรวจสอบคลี่คลายคดีอีกทางหนึ่ง

ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า สถาบันนิติวิทยาศาตร์รับที่จะทำหน้าที่ประมวลเรื่องราวทั้งหมด และหากต้องการให้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ คงต้องทำเรื่องขออนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดก่อน โดยคดีดังกล่าวนอกเหนือจากการตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมทางนิติวิทยาศาสตร์แล้ว จำเป็นต้องเน้นไปที่ประเด็นการสอบสวนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook