7ไอ้โม่งปล้นบ้านเสี่ยไต้หวันชิง9ล้าน

7ไอ้โม่งปล้นบ้านเสี่ยไต้หวันชิง9ล้าน

7ไอ้โม่งปล้นบ้านเสี่ยไต้หวันชิง9ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเร่งล่าตัวแก๊งไอ้โม่งควงปืน-มีดปล้นบ้านเสี่ยไต้หวัน บังคับเปิดตู้เซฟเชิด 9 ล้าน หนีไม่รอดถูกจับได้

วันนี้ (2 ธ.ค.) ร.ต.อ.เทียน ธนสารปัญญา ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุปล้นบ้านลขที่ 259 ถนนป่าตัน-บ้านท่อ ต.ป่าตัน อ.เมือง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะบุตร อัฉริยมงคล ผกก.สภ.ช้างเผือก เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเชียงใหม่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสูง 2 ชั้น ขนาดใหญ่ อยู่ในรั้วรอบขอบชิด พบ นายเคา ฮัน เซียน วัย 35 ปี นักธุรกิจสถานบันเทิงชาวไต้หวัน เจ้าของบ้านยืนรอหน้าตาตื่น จากการตรวจสอบห้องโถงในบ้านพบตู้เซฟใบเขื่องถูกรื้อค้น ส่วนห้องหับต่าง ๆ ถูกคนร้ายรื้อค้นจนข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ ยังพบมีดสปาต้ายาว 1 ฟุต 4 เล่ม ตกอยู่ภายในบ้าน หมวกไหมพรมสีดำ 2 ใบ และเศษก้นบุหรี่ 3 มวน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายเคา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 8 โมงเช้า มีรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์ ไม่ทราบทะเบียน ขับมาจอดที่หน้าบ้าน แล้วชายฉกรรจ์ 7 คน ซึ่งสวมชุดดำ สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ถืออาวุธมีด ปืน เดินลงมาจากรถ ตรงมาเปิดประตูหน้าบ้านที่ไม่ได้ล็อกเข้ามาอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นดังนั้นจึงพยายามวิ่งหนี แต่ถูกคนร้ายกระจายกำลังจับตัวไว้ได้ ใช้อาวุธปืน และมีดจี้บังคับไม่ให้ขัดขืน จากนั้นคนร้ายช่วยกันรื้อค้นข้าวของภายในบ้าน พร้อมกับพูดข่มขู่เป็นภาษาไต้หวัน บังคับให้นายเคาบอกรหัสตู้เซฟ พอคนร้ายรู้รหัสก็เปิดเอาเงินสดจำนวน 9 ล้านบาท ขึ้นรถหลบหนีไป เบื้องต้นคาดคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้เสียหายอย่างดี จึงเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสามารถตรวจจับรถตู้ที่ภายในมีชาวไต้หวัน และชาวไทยหลายคน พร้อมสิ่งของที่คาดว่า น่าจะใช้ก่อเหตุได้ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อสืบสวนขยายผล และติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่เหลือต่อไป


ตำรวจทางหลวงสิงห์บุรีเจ๋ง รวบแก๊งปล้นเสี่ยไต้หวันยึดเงิน 11 ล้าน

ช่วงเย็นวันนี้ (2 ธ.ค.) พ.ต.ต.ดำรงค์ศักดิ์ ตอประเสริฐ สว.สทล.6 กก.1 ตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ให้สกัดจับรถตู้โตโยต้า สีบอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฮค-902 กรุงเทพมหนคร จึงได้นำกำลังออกตรวจ แล้วพบรถคันดังกล่าวขับอยู่บนถนนสายเอเชียฝั่งขาล่อง หลัก กม.ที่ 132 ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมณ์ จ.ชัยนาท จึงเข้าควบคุม พบในรถมีชาวไต้หวัน 4 คน และผู้ขับขี่ชาวไทย 1 คน และกระเป๋าบรรจุเงินสด จำนวน 11,110,000 บาท จึงนำทั้งหมดมาสอบสวนที่สถานีตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี

จากการสอบสวน นายกฤษฎา ณชลิต อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 263 ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี เขตบางซื่อ คนขับ อ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากบริษัทนำเที่ยวแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ให้พาชาวไต้หวันทั้งหมดไปส่งที่กรุงเทพฯ

ส่วนชายชาวไต้หวันจากการตรวจสอบหนังสือเดินทางทราบว่าชื่อ นายซิว เซียง จี่ นายซูโชว นายหลิน ฮง วีดี และ นายโล เหว่ย ชุน ซึ่งไม่สามารถสื่อสารกันได้

เบื้องต้นจึงทำบันทึกจับกุม จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก นำเฮลิคอปเตอร์มารับตัวกลับไปสวบสวนขยายผลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook