สาวสองเสียสิทธิ์วัคซีนแบบงงๆ ระบบแจ้งฉีดแล้ว 3 เข็ม ชื่อโผล่ชัยภูมิ ทั้งที่ตัวอยู่นนทบุรี

สาวสองเสียสิทธิ์วัคซีนแบบงงๆ ระบบแจ้งฉีดแล้ว 3 เข็ม ชื่อโผล่ชัยภูมิ ทั้งที่ตัวอยู่นนทบุรี

สาวสองเสียสิทธิ์วัคซีนแบบงงๆ ระบบแจ้งฉีดแล้ว 3 เข็ม ชื่อโผล่ชัยภูมิ ทั้งที่ตัวอยู่นนทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสองเสียสิทธิ์วัคซีนเข็ม 3 แบบงงๆ ระบบแจ้งฉีดเข็มที่ 2 ไปสองรอบ สถานที่ฉีดคือ รพ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ทั้งที่ตัวอยู่นนทบุรี ไม่รู้สวมสิทธิ์หรือผิดพลาด

ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ นายอภิเดช แสนสีลา อายุ 22 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามรายละเอียด พบว่าผู้เสียหายเป็นคน จ.ชัยภูมิ แต่มาทำงานที่ จ.นนทบุรี เดินทางกลับบ้านล่าสุดคือเมื่อ เดือน พ.ย.63 แล้วยังไม่ได้กลับบ้านอีกเลย ตามรายงานแอปหมอพร้อม ผู้เสียหายฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 เป็น AstraZeneca ที่ รพ.ไทรน้อย เมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 , เข็มที่ 2 เป็น AstraZeneca ที่ รพ.ไทรน้อย วันที่ 24 ก.ย.64 และมีกำหนดฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ซึ่งเป็นเข็ม Booster ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต วันที่ 20 ม.ค.65

แต่หลังจากเดินทางไปรับวัคซีนเมื่อวันที่ 20 ม.ค 65 ระบบแจ้งให้ฉีดเข็มที่ 4 จึงตรวจสอบพบว่าเมื่อวันที่ 21 ก.ย.64 มีรายชื่อตนฉีดวัคซีนเข็ม 2 ที่ รพ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งทำให้วัคซีนที่ผู้เสียหายฉีดเข็ม 2 ที่ รพ.ไทรน้อยวันที่ 24 ก.ย.64 กลายเป็นเข็ม 3 โดยปริยาย ทั้งที่จริงแล้วยังไม่ได้ฉีดเข็ม 3 เลย และไม่ได้เดินทางไป จ.ชัยภูมิ เลยตลอด 1 ปีกว่าที่ผ่านมา

นายอภิเดช แสนสีลา ผู้เสียหายกล่าวว่า เมื่อวานตนเดินทางไปฉีดวัคซีนเข็ม 3 Booster ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต บางใหญ่ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าตนต้องฉีดเข็ม 4 ซึ่งตนก็งงเพราะตามใบนัดตนต้องฉีดเข็ม 3 ตามที่ลงทะเบียนไว้กับ นนท์พร้อม จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าผิดพลาดหรือเปล่า เพราะตนยืนยันว่ายังไม่ได้ฉีดเข็ม 3 เลย เมื่อตรวจสอบในระบบพบว่ามีการฉีดเข็ม 2 ไปที่ รพ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นชื่อตน ตนก็งงเพราะตลอด 1 ปีกว่ายังไม่ได้กลับไป จ.ชัยภูมิเลย แล้วการฉีดเข็ม 2 ทั้ง 2 แห่งเวลาก็ห่างกันแค่ 3 วันเอง เป็นไปได้ไง จึงทำให้การฉีดเข็ม 2 ของตนกลายเป็นเข็ม 3 ไปโดยอัตโนมัติ    

นายอภิเดช กล่าวว่า ตอนนี้ทำให้ตนเสียสิทธิ์วัคซีนเข็มที่ 3 ไป แล้วก็ยังไม่ได้ฉีดจนกว่าจะทำการตรวจสอบให้เรียบร้อย และยกเลิกประวัติที่ รพ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เสียก่อน ตอนนี้ได้ติดต่อไปที่ รพ.เทพสถิต แล้วโดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ ตนก็อยากร้องเรียนว่ามันมีการสวมสิทธิ์การฉีดวัคซีนกันได้อย่างไร บัตรประชาชนก็อยู่ที่ตนแล้วคนที่ไปฉีดที่ จ.ชัยภูมิ ใช้สิทธิ์อะไรถึงฉีดได้ ก็อยากให้ตรวจสอบให้รอบครอบหน่อย เพราะทำให้คนที่เป็นเจ้าของสิทธิ์ไม่ได้ฉีดแล้วเสียสิทธิ์ไป ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่าทาง จ.ชัยภูมิ จะดำเนินการอย่างไรให้   

เบื้องต้น สสจ.นนทบุรี ได้ให้ผู้เสียหายติดต่อไปที่ รพ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ใช้สิทธิ์ดังกล่าว และแก้ไขระบบ จึงจะสามารถฉีดวัคซีนเข็ม 3 ที่ จ.นนทบุรีได้ ซึ่งถ้าไม่แก้ไขข้อมูลระบบการฉีดวัคซีนจะขึ้นเป็นเข็มที่ 4 ทันที 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook