ยิ้มกันทั้งโรงพัก เจ้าอาวาสวัดดังแจกเงินตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช เป็นของขวัญปีใหม่

ยิ้มกันทั้งโรงพัก เจ้าอาวาสวัดดังแจกเงินตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช เป็นของขวัญปีใหม่

ยิ้มกันทั้งโรงพัก เจ้าอาวาสวัดดังแจกเงินตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช เป็นของขวัญปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสวัดดังรับกิจนิมนต์มาเจิมป้าย สภ.เดิมบางนางบวช ไม่รับซองปัจจัยแถมแจกเงินตำรวจชั้นประทวน ให้เป็นของขวัญปีใหม่

ที่สถานีตำรวจภูธรเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.นิกร ด้วงฉุน ผู้กำกับ สภ.เดิมบางนางบวช พ.ต.ท.ปัญญา ปิ่นเปโต รองผู้กำกับป้องกันปราบปราม พ.ต.ท.ชาญ เอี่ยมวิจารณ์ รองผู้กำกับสอบสวน นายวีระ ธัญญเจริญ ประธาน กต.ตร.นายยุทธดนัย แจ่มศรี  นายพนม เข็มเงิน รองประธาน กต.ตร.นายศักดิ์ชัย จันทร์ใหม่มูล นายอภิชาต ภู่มาลัย กรรมการ กต.ตร.เดิมบางนางบวช พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง ได้ร่วมกันประกอบพิธียกป้าย POLICE ขึ้นไปติดตั้งบริเวณด้านบนหน้าโรงพัก โดยมี พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ หรือ พระบัวลอย กาญจโน (กาฬภักดี) เจ้าคณะตำบลบ่อกรุ และเจ้าอาวาสวัดบ่อกรุ ตำบลบ่อกรุ อำเภอเดิมบางนางบวช พระเกจิชื่อดัง เป็นประธานประกอบพิธี

ในพิธียกป้าย POLICE ขึ้นไปติดตั้งบริเวณด้านบนหน้าโรงพักครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนรถเครนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเดิมบางนางบวช มาช่วยยกเนื่องจากป้ายมีขนาดใหญ่ โดยก่อนที่จะยกป้ายขึ้นไปติดตั้ง พระครูโกมุทสุวรรณาภรณ์ ได้ทำพิธีเจิมป้ายประพรมน้ำพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากเจิมป้ายเสร็จ พ.ต.อ.นิกร ด้วงฉุน ผู้กำกับ สภ.เดิมบางนางบวช พร้อมคณะได้ถวายอาหารปิ่นโต กระเช้าผลไม้และซองปัจจัย หลังจากหลวงพ่อรับซองปัจจัยเสร็จได้หยิบซองปัจจัยขึ้นมาเปิดดูก่อนจะยิ้มแล้วล้วงเอาปัจจัยของหลวงพ่อที่อยู่ในกระเป๋าอังสะจำนวนหนึ่งใส่ซองปัจจัยส่งกลับไปให้ท่านผู้กำกับพร้อมกับบอกว่าให้เก็บไว้เป็นทุนอาหารกลางวัน และเป็นค่าน้ำชากาแฟให้ข้าราชการตำรวจในโรงพัก เนื่องจากขณะนี้ข้าวของแพง ตำรวจก็ทำงานกันเหนื่อยกินแต่น้ำพริกเดี๋ยวจะไม่มีแรง

จากนั้นหลวงพ่อได้แจกวัตถุมงคลให้กับท่านผู้กำกับและคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเดิมบางนางบวช (กต.ตร.) ทุกคนแต่พอถึงคิวของข้าราชการตำรวจตั้งแต่ชั้นประทวน ไปถึงรองผู้กำกับ รวมเกือบ 30 นาย หลวงพ่อท่านกลับแจกทั้งวัตถุมงคลและเงินอีกคนละ 500 บาท หลังจากแจกเงินคนละ 500 ได้ประมาณ 20 นายเงินแบงค์ 500 ที่หลวงพ่อเตรียมมาหมด หลวงพ่อจึงล้วงเข้าไปหยิบเงินในกระเป๋าอังสะออกมาเพิ่มแต่คราวนี้กลับมีแต่แบงค์ 1,000 ตำรวจที่มาทีหลังอีกเกือบ 10 นาย จึงกลายเป็นผู้โชคดีได้รับเงินกันคนละ 1,000 บาทพร้อมวัตถุมงคล หลวงพ่อบอกว่าเงินที่มอบให้วันนี้ถือเป็นของขวัญปีใหม่ เป็นเงินขวัญถุงให้เอาไปทำทุนจะได้มีผลกำไร ให้เจริญรุ่งเรือง ตำรวจต่างยกมือสาธุกันทั้งโรงพัก

ทางด้าน พ.ต.อ.นิกร ด้วงฉุน ผู้กำกับ สภ.เดิมบางนางบวช เปิดเผยว่าตนเพิ่งมารับตำแหน่งผู้กำกับ สภ.เดิมบางนางบวช เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ที่ผ่านมาส่วนป้าย POLICE  ซึ่งเป็นป้ายที่โรงพักจะต้องติดเพื่อเป็นมาตรฐานสากล แต่ที่ผ่านมายังไม่เหมาะสมไม่เรียบร้อย จึงต้องปรับปรุงและวันนี้ถือเป็นวันดีฤกษ์งามยามดี ได้รับความกรุณาของหลวงพ่อพระอาจารย์ลอย เจ้าอาวาสวัดบ่อกรุ  ซึ่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเดิมบางนางบวช  (กต.ตร.) ของโรงพักด้วย ท่านได้เมตตาสนับสนุนงบประมาณในการจัดสร้าง วันนี้ฤกษ์งามยามดีก็เลยให้ท่านมาเป็นประธานในพิธีเจิมป้าย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจและนำป้ายขึ้นไปติดถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของตำรวจเดิมบาง มีการแจกวัตถุมงคล และเงินขวัญถุงปีใหม่กับข้าราชการตำรวจ สภ. เดิมบางนางบวช นอกจากนี้เงินที่ถวายให้ท่านก็ไม่รับแถมยังนำเงินส่วนตัวใส่ซองเพิ่มให้กลับมาอีก จนผู้กำกับเขินเลยทีเดียว ท่านผู้กำกับบอกต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่อมาก

 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ยิ้มกันทั้งโรงพัก เจ้าอาวาสวัดดังแจกเงินตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช เป็นของขวัญปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook