รวบตัวแทนฯ ลวงพระวัดดังทำประกันชีวิต ปลอมลายเซ็นโกงเงินนับสิบล้าน

รวบตัวแทนฯ ลวงพระวัดดังทำประกันชีวิต ปลอมลายเซ็นโกงเงินนับสิบล้าน

รวบตัวแทนฯ ลวงพระวัดดังทำประกันชีวิต ปลอมลายเซ็นโกงเงินนับสิบล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบหนุ่มตัวแทนประกันแสบ! ลวงพระวัดดังทำประกันชีวิต ปลอมลายเซ็นโกงเอาเงินเสียหายนับสิบล้าน

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยผลงานการจับกุม นายกวินพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ จ.3/2565 ลงวันที่ 17 มกราคม 2565 คดีอาญาที่ 223/2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง, เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น”

สืบเนื่องจาก ประมาณปี พ.ศ.2560 พระวัดดังในจังหวัดลำปาง ได้รู้จักนายกวินพัฒน์ฯ (ผู้ต้องหา) จากการแนะนำของที่มารดาของนายกวินพัฒน์ฯ (ผู้ต้องหา) มาทำบุญที่วัดเป็นประจำและได้แนะนำให้รู้จักกัน ผู้ต้องหาเห็นว่าทางผู้เสียหายมีญาติโยมศรัทธานำเงินมาทำบุญเยอะ จึงชักชวนให้นำเงินมาลงทุนทำประกันชีวิต โดยจะได้รับผลตอบแทน 14% ต่อปีของเบี้ยประกันที่ชำระไปพร้อมกับคอมมิชชั่นที่จะได้อีก 10% รวมแล้วจะได้ค่าตอบแทน 24% ต่อปี ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และเห็นว่าเงินจำนวนดังกล่าวมีประโยชน์สามารถนำมาพัฒนาวัดได้ ผู้เสียหายจึงตัดสินใจนำเงินส่วนตัวมาทำประกันชีวิตกับนายกวินพัฒน์ฯ รวมเป็นเงินหลายล้านบาท ในระยะแรกได้ดอกเบี้ยพร้อมกับค่าคอมมิชชั่นตามที่ตกลงกันไว้บ้างแม้จะไม่ครบถ้วนทั้งหมด แต่ผู้เสียหายไม่ติดใจ เพราะนายกวินพัฒน์ฯ อ้างว่าจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปหมุนเวียน

ต่อมาประมาณเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2563 นายกวินพัฒน์ฯ ใช้อุบายหลอกเอาเงินจากผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก โดยอ้างว่าจะนำเงินไปลงทุน และจะรีบนำเงินมาคืนโดยเร็วพร้อมดอกเบี้ยในอัตราที่สูง ด้วยความไว้วางใจกัน จึงมอบเงินให้ไปลงทุน ระหว่างนั้นพบว่าในช่วง 1-2 เดือนแรกนายกวินพัฒน์ฯ โอนเงินให้โดยอ้างว่าเป็นผลตอบแทนจากการลงทุน แต่ภายหลังก็ไม่ได้โอนเงินมาอีก

ภายหลังผู้เสียหายได้รับทราบจากลูกศิษย์ที่ทำงานร่วมกับนายกวินพัฒน์ฯว่ากรมธรรม์ที่ทำไว้ได้มีการเวนคืน และขอรับเงินเบี้ยประกันคืนไปแล้ว ผู้เสียหายจึงตรวจสอบไปยังบริษัทประกันชีวิตฯ พบว่านายกวินพัฒน์ฯ ปลอมแปลงลายเซ็นของผู้เสียหายเพื่อขอเวนคืนกรมธรรม์และรับเงินค่าเบี้ยประกันคืนไปเป็นเงินหลายล้านบาท เมื่อทราบข้อเท็จจริง จึงพยายามติดต่อไปยังนายกวินพัฒน์ฯ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าที่ผ่านมาถูกนายกวินพัฒน์ฯหลอกลวงเพื่อให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สิน รวมมูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท จึงมอบอำนาจให้ลูกศิษย์ มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พงส.สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

หลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายกวินพัฒน์ หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จนกระทั่งในวันที่ 21 ม.ค.65 สามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณลานจอดรถปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในตำบลแม่เจดีย์ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ และควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แจ้งเตือนประชาชนที่จะทำประกันภัย ให้ใช้ความระมัดระวังในการเลือกซื้อประกันภัย ทำประกันภัยกับตัวแทน-นายหน้าประกันภัยที่มีใบอนุญาตถูกต้อง รวมถึงการจ่ายเบี้ยประกันภัยต้องได้รับหลักฐานของบริษัทประกันภัยทุกครั้ง​ เพื่อป้องกันการกระทำในลักษณะดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook