หลายกลเม็ดพิชิตรอยเปื้อน

หลายกลเม็ดพิชิตรอยเปื้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การเลือกสวมเสื้อผ้าให้สวยงามและเหมาะสมกับกาลเทศะนอกจากช่วยเสริมบุคลิกของผู้สวมใส่ให้ดูดีอยู่เสมอ ความสะอาดสะอ้านของอาภรณ์ทั่วสรรพางค์กายเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คอตตอน ยูเอสเอและคอตตอน อินคอร์ปอเรท อาสาแนะเคล็ดลับเด็ดรับมือกับรอยเปื้อน ไม่น่ามองบนชุดสวยที่อาจเกิดขึ้นโดยบังเอิญ เพื่อถนอม ความสวยและยืดอายุการใช้งานของเสื้อผ้าชุดเก่งอย่างไม่รู้เบื่อ

หากชุดผ้าฝ้ายต้องเลอะไปด้วย คราบสีเขียวจากการสัมผัสพื้นหญ้า ให้นำชุดผ้าฝ้ายแช่ในน้ำที่ผสมผงซักฟอก ที่ มีส่วนประกอบของเอนไซม์ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก่อนซักออกตามปกติ หรือนำน้ำยาหยอดตาผสมแอมโมเนียหรือน้ำส้มสายชู 1 ส่วน จากนั้นผสมกับน้ำสะอาดอีก 2 ส่วน ขยี้ผ้าในน้ำที่ผสมกันอย่บา ๆ เพื่อขจัดคราบสีเขียวที่ติดอยู่บนเนื้อผ้า และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ปัญหากวนใจสาว ๆ ที่พบกันบ่อย รอยลิปสติก เพียงนำน้ำยาที่มีส่วนผสมของน้ำมันทาบนรอยเปื้อนและปล่อยให้แห้ง นำแปรงมาปัดคราบที่แห้ง จากนั้นนำสบู่เหลวถูลงบนเนื้อผ้าแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือนำวาสลีนทาบนรอยเปื้อนลิปสติก และนำไปซักตามปกติ รอยเครื่องสำอางเลอะบนปลอกหมอน ลองนำสบู่มาถูเบา ๆ บนคราบเปื้อน ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เมื่อรอยคราบจางลงให้นำสบู่ถูซ้ำอีกรอบจึงนำปลอกหมอนไปซักตามปกติ

นอกจากนี้ยังมีกลเม็ดขจัดรอยเปื้อนจาก อาหารและเครื่องดื่ม อาทิ คราบเปื้อนจากพิชซ่า น้ำยาหยอดตากลายเป็นตัวช่วยสำคัญ นำไปผสม น้ำส้มสายชูและน้ำสะอาด จากนั้นนำเสื้อแช่ซัก พักจึงนำมาซักตามปกติ หากพบยเปื้อนจาก คราบกาแฟ นำผ้าที่เปื้อนขึงให้ตึงบนปากชาม เทน้ำร้อนลงบนผ้าด้วยความสูง 1 ฟุต หรือเลือก นำกลีเซอรีนทาทิ้งไว้บนคราบเปื้อน จากนั้นล้าง ออกด้วยน้ำอุ่น เพื่อสลายคราบเปื้อนของกาแฟได้เช่นกัน

ปิดท้ายด้วยเคล็ดเอาใจคอไวน์ หากประสบกับคราบเปื้อนไม่พึงประสงค์จาก ไวน์แดง ให้นำเกลือมาโรยให้ทั่วคราบเปื้อนบนเนื้อผ้าและนำมาขึงบนปากชาม และเทน้ำร้อนลงที่ความสูงราว 1 ฟุต หรืออาจนำโซดามาเทลงบนรอยเปื้อน แล้วจึงซักออกด้วยน้ำสบู่ก็ย่อมได้

เพียงเท่านี้ทุกชุดสวยของสาว ๆ ก็ปราศจากคราบเปื้อนลึกฝังแน่นได้ตามต้องการ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook