เสริมภูมิลูกต้านโรค

เสริมภูมิลูกต้านโรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่ออากาศเปลี่ยน

เมื่อไหร่ที่ลมหนาวมาเยือน หากดูแลตัวเองไม่ดีผู้ใหญ่บางคนอาจล้มหมอนนอนเสื่อได้ ส่วนเด็ก ๆ โดยเฉพาะเด็กเล็กอายุไม่เกิน 3 ขวบยิ่งน่าเป็นห่วง เพราะเป็นวัยที่ระบบภูมิต้านทานยังพัฒนาไม่เต็มที่ ฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่ต้องหมั่นดูแลสุขภาพเสริมภูมิต้านทานให้ลูกน้อยแข็งแรงตลอดเวลา หลีกและลดอาการเจ็บป่วยที่จะเกิดขึ้น เพื่อป้องกัน ลูกน้อยจากโรคภัยที่อาจ เกิดขึ้นยามอากาศเปลี่ยน ไฮ-คิว พรีไบโอโพรเทก โดย รศ.พญ.จรุงจิตร์ งามไพบูลย์ หัวหน้าฝ่ายกุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีคำแนะนำเรื่อง เสริมภูมิต้านทาน ต้านโรคภัยในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง พร้อมชวนคุณพ่อคุณแม่ทำความรู้จักโรคที่มักมาในช่วงหน้าหนาว พร้อมแนะวิธีเสริมภูมิต้านทานอย่างต่อเนื่อง พร้อมสำหรับ ทรมการเรียนรู้

โรคยอดฮิตที่มาช่วงปลายฝนต้นหนาวในเด็กเล็ก พญ.จรุงจิตร์ เผยว่าหนีไม่พ้นโรคหวัดและไข้หวัดใหญ่ ปีนี้ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เอช 1 เอ็น 1 มีแนวโน้มว่ากลับมา ระบาดอีก เด็กเล็กที่ภูมิต้านทานไม่แข็งแรงมีโอกาสติดเชื้อง่ายที่สุด ควรพาไปพบแพทย์ถ้าลูกมีไข้สูงมากไม่ลด ปวดศีรษะ น้ำมูกไหล ไอ จาม เจ็บหรือแสบคอ นอกจากนี้ยังมีโรคหัด โรคมือ เท้า ปาก โรคอุจจาระร่วงจากไวรัส และโรคตาแดง ซึ่งป้องกันได้ไม่ยาก เพียงดูแลให้ลูกรับประทานอาหารสะอาด หมั่นล้างมือบ่อย ๆ และรู้จักป้องกันตัวเอง เมื่อไอหรือจามต้องปิดปากให้เป็นนิสัย ไม่ไปในที่แออัด ควรอยู่ในที่โล่งมีอากาศถ่ายเทสะดวก หากไปตามห้างสรรพสินค้าควรเลือกเวลาที่คนไม่มาก

วิธีที่ดีป้องกันให้ลูกน้อยห่างไกลโยไข้เจ็บดีที่สุดคือ การเสริมภูมิต้านทานจากภายในอย่างต่อเนื่อง ซึ่งระยะ 3 ปีแรกของชีวิตเป็นช่วงสำคัญที่สุดในการเสริมภูมิต้านทาน เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงพร้อมต่อสู้กับโรค ภัยต่าง ๆ โดยเฉพาะช่วงอากาศเปลี่ยน นอกจากให้ลูกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ ควรพิจารณาโภชนาการเสริมพรีไบโอติก ซึ่งมีผลพิสูจน์ทางการแพทย์ว่าช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ชนิดดีในระบบทางเดินอาหาร ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิต้านทานของเด็กในวัยนี้ และทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ดี มีศักยภาพพร้อมเพื่อการเรียนรู้ ข้อแนะนำดี ๆ จาก พญ. จรุงจิตร์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook