ชาตินี้..ไม่อยากมีลูก พอล ขอเลี้ยงเด็กกําพร้า

ชาตินี้..ไม่อยากมีลูก พอล ขอเลี้ยงเด็กกําพร้า

ชาตินี้..ไม่อยากมีลูก พอล ขอเลี้ยงเด็กกําพร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธเสียงแข็งไปแล้วว่าไม่มีอะไรในกอไผ่กับสาวผมหน้าม้าในภาพหลุดปาร์ตี้เป็นพิษ แต่พระเอกหนุ่มมาดนุ่ม พอล - ภัทรพล ศิลปาจารย์ ของละครเรื่อง คุ้มผาคํา ออกปากยอมรับว่ามีคนที่ดูใจกันอยู่ พร้อมย้ำถึงมีเมียแต่ไม่อยากมีลูกเป็นของตัวเอง

"เรื่องแต่งแล้วไม่อยากมีลูกผมก็ไม่ได้มั่นใจขนาดนั้นนะครับ แต่รู้สึกว่าคนที่คิดแบบนี้ก็มีในสังคมนะ แต่ผมก็ยังไม่เจอผู้หญิงที่คิดแบบนี้นะ คือเราไม่ได้เจอคนที่ใช่สําหรับเราจริงๆสักทีและเราต้องเป็นคนที่ใช่สําหรับเขาด้วย คือมันต้องเข้ากันได้ รักกันอย่างเดียวไม่พอ ต้องเข้าใจ มีทัศนคติที่ค่อนข้างไปด้วยกันได้ ตรงนี้มันค่อนข้างสําคัญ

แต่ที่ผมไม่อยากมีลูก ผมว่าไม่แปลกนะ คือมันเป็นความคิดตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ไม่ใช่ผมไม่ชอบเด็ก ผมเป็นคนรักเด็กมากด้วยซ้ำไป ถ้าผมมีลูกผมคงสปอยล์ลูกด้วยซ้ำไปแต่แค่ผมรู้สึกว่าเด็กที่ขาดแคลน ด้อยโอกาสในสังคมมีเยอะอยู่แล้ว ผมรู้สึกว่าเราไม่รู้จะผลิตเพิ่มเข้าไปสู่สังคมทําไม ในขณะที่ปัจจุบันเด็กด้อยโอกาสมีเยอะที่ไม่ได้ถูกเหลียวแล มีเด็กอีกเยอะที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ก็เลยคิดว่าเราอยากช่วยเขา

ทุกวันนี้ผมก็ส่งเงินให้น้องๆ เรียนตามมูลนิธิต่างๆ เช่น ของครูหยุย หรือส่งผ่านยูนิเซฟหรือหลายๆ ที่ที่ผมรู้สึกว่าอยากช่วยแบบนี้มากกว่า ถ้ามีกําลังมากกว่านี้ก็จะช่วยมากกว่านี้หรือรับลูกบุญธรรมมาเลี้ยง แต่อันนั้นเป็นอนาคตต้องดูอีกทีหนึ่ง"

เมื่อถามถึงหัวใจว่าตอนนี้เป็นสีชมพูหรือไม่

"ก็ยังเหมือนเดิม ยังไม่มีเป็นหลักแหล่งที่แน่นอน มีลักษณะการคุยๆ กันมากกว่าเริ่มจากการทําความเป็นเพื่อน ทําความรู้จักมากกว่า ยังไม่ไปถึงขั้นพัฒนาสนิทกันจนเป็นแฟนยังไม่มี ก็ตอบตรงๆ ว่ามีคุยๆ อยู่ครับ ก็เป็นคนนอกวงการครับ เราก็ไม่ใช่เด็กๆ แล้วน่ะครับ โตแล้วก็มีคนที่ศึกษาดูใจกันบ้างแต่ก็ต้องเรียนรู้กันต่อไปเรื่อยๆ น่ะครับ เพราะด้วยประสบการณ์สอนให้เรารู้ว่าควรจะศึกษากันให้ดีๆ แต่จริงๆ ผมก็ไม่ได้จํากัดว่าจะเป็นคนนอกหรือคนในวงการนะครับ ขอให้เข้าใจกันมากกว่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook