เพื่อนร่วมรุ่น-หมอโอ๊ค-สรยุทธ โพสต์อาลัย "หมอกระต่าย" เศร้า 24 ม.ค.นี้ เป็นวันเกิด

เพื่อนร่วมรุ่น-หมอโอ๊ค-สรยุทธ โพสต์อาลัย "หมอกระต่าย" เศร้า 24 ม.ค.นี้ เป็นวันเกิด

เพื่อนร่วมรุ่น-หมอโอ๊ค-สรยุทธ โพสต์อาลัย "หมอกระต่าย" เศร้า 24 ม.ค.นี้ เป็นวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42-หมอโอ๊ค-สรยุทธ โพสต์อาลัย "หมอกระต่าย" เสียชีวิต หลังถูกตำรวจ คฝ. ขี่รถดูคาติชนขณะเดินข้ามทางม้าลาย 

ความคืบหน้ากรณี ส.ต.ต นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(กก.1 บก.อคฝ.) ขี่บิ๊กไบค์ยี่ห้อ ดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1กผ9942 เชียงราย ชนเข้ากับ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 

เฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont ของ ผศ. นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ภาพและข้อความแสดงความอาลัยกับ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล  แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เสียชีวิตหลังจากถูกรถบิ๊กไบค์ชนขณะข้ามทางม้าลายโดยระบุข้อความดังนี้

"ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกระต่าย และเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 ครับ

การที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหันเป็นอะไรที่ใจหายมาก เคยประสบกับตัวเองมาครั้งหนึ่ง ตอนเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯ เสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นก็ทำใจโดยจดจำสิ่งดีๆ ที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้ และพร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ ต่างให้สังคมเหมือนที่เพื่อนคนนั้นเคยทำ

ส่วนเหตุการณ์นี้ ได้สิ่งที่อยากทำในอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวกับกฎหมายจราจรในไทย ก็อยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริงๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริงๆ เหมือนญี่ปุ่น ไม่ใช่แบบนี้เลย ที่ทำให้อนาคตคนดีๆ คนหนึ่งต้องเสียไป"

ด้าน หมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล แพทย์โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ได้โพสต์อินสตาแกรม @oak_smith ว่า "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว คุณหมอกระต่ายอย่างสุดซึ้งนะครับ น้องเป็นที่รักของเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านที่รพ. ด้วยความสามารถ ความน่ารัก ความตั้งใจเพื่อคนไข้อย่างสูงสุดเสมอมา เป็นที่น่าเสียดายต่อวงการแพทย์ของเราที่สูญเสียจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไปก่อนเวลาอันควร

และขอวิงวอนให้เหตุการณ์นี้เป็นอีกครั้งที่อยากจะย้ำเตือนถึงผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนทุกท่านในเรื่องความเร็ว และความประมาท เพราะความสูญเสียอาจส่งผลต่อผู้อื่นและสังคมอย่างประเมินค่าไม่ได้นะครับ"

ขณะที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ สรยุทธ​ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ของพิธีกรชื่อดัง ก็ได้มีการโพสต์เรื่องดังกล่าวเช่นกัน พร้อมระบุว่าวันที่ 24 มกราคม ที่จะถึงนี้ จะเป็นวันคล้ายวันเกิดหมอกระต่ายด้วย พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวหมอกระต่าย

สำหรับ กำหนดการบำเพ็ญกุศลและประชุมเพลิง แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย มีขึ้นที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารบางเขน

  • วันที่ 23 ม.ค.65 - เวลา 16.00 น. พิธีรดน้ำศพ / 17.00 น. พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ / เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ
  • วันที่ 24 ม.ค. 65 - เวลา 17.30 น. สวดพระอภิธรรม / เวลา 18.00 น. พิธีคริสต์
  • วันที่ 25 ม.ค.65 - เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรม
  • วันที่ 26 ม.ค. - เวลา 14.00 น. ประชุมเพลิง ณ เมรุ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook