วิมลเชิญหอย-กร๊องร่วมพัฒนาลีกภูมิภาค

วิมลเชิญหอย-กร๊องร่วมพัฒนาลีกภูมิภาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ททท.จัดกิจกรรมเก๋พาแฟนบอลไปเที่ยว

บิ๊กหอย-บิ๊กกร๊อง-บิ๊กวิมล 3 บิ๊กวงการลูกหนัง ผนึกกำลังพัฒนาบอลลีกภูมิภาค ขณะที่ ททท. พร้อมให้การสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดโดยจัด แพคเกจทัวร์ พาแฟนคลับ ไปเที่ยวและดูฟุตบอล เตรียมเปิดแถลงข่าวยิ่งใหญ่ ต้นมกราคม 2553 โดยเชิญ อภิสิทธิ์ เป็นประธาน

นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า จากการที่ฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 มีกระแสความนิยมอย่างสูงจากแฟนบอลทั่วประเทศ ตนจึงได้เชิญ บิ๊กหอย นายวนัสธนา (ธวัชชัย) สัจจกุล และ บิ๊กกร๊อง นายวิรัช ชาญพานิช 2 อดีตผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยคนดัง เข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประจำปี 2553 ซึ่งในปีหน้ามีทีมส่งเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก และมีทีมเกือบทุกจังหวัดในทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยได้งบประมาณอุดหนุนจากรัฐบาลจำนวน 100 ล้านบาท ตนจึงต้องการให้ทั้ง 2 ท่าน มาให้คำปรึกษาในด้านการพัฒนาทีมฟุตบอลลีกภูมิภาค เนื่องจากทั้ง 2 ท่านนี้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วประเทศ น่าจะช่วยยกระดับฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิสิชั่น 2 ให้พัฒนาไปสู่มาตรฐานระดับสากลอย่างยั่งยืน

ปรานฟุตบอลลีกภูมิภาค กล่าวอีกว่า การแข่งขันในฤดูกาลหน้า พ.ศ.2553 จะมีองค์การและหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เข้ามาให้การสนับสนุนเพื่อผลักดันให้ฟุตบอลลีกภูมิภาคโด่งดังมากยิ่งขึ้น และขยายฐานแฟนบอลแผ่ไปทั่วประเทศ โดยองค์กรและหน่วยงานที่จะร่วมสนับสนุน ได้แก่ คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรมการขนส่งทางบก, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศ, สมาคมโรงแรมไทย, สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สำนักพัฒนาการท่องเที่ยว (สพท.) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายวิมล กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับโครงการที่จะดำเนินการก่อนเปิดฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ทาง ททท. เตรียมวางแผนในการประชาสัมพันธ์ในการท่องเที่ยวของจังหวัดต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมชมฟุตบอลลีกภูมิภาค ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันพุธที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้เสนอให้ ททท. ขึ้นป้ายคัตเอาท์ ขนาดใหญ่ทั้ง 4 มุมเมือง เพื่อเชิญชวนให้แฟนบอลไปท่องเที่ยวและชมฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 และมอบหมายให้สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ จัดแพ็คเกจทัวร์ เพื่อพาแฟนคลับไปท่องเที่ยวสถานที่สำคัญของจังหวัดต่าง ๆ ก่อนและหลังการชมฟุตบอลลีกภูมิภาค ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่สนับสนุนให้ท่องเที่ยวภายในประเทศและเป็นการกระตุ้นให้เศรษฐกิจหมุนเวียน พร้อมกันนี้ ททท. รับเป็นเจ้าภาพ โดยจะร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน ม.ค.2553 ก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประจำปี 2553 โดยจะเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการแถลงข่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook