ประชุมสภา ส่อเค้าวุ่นอีก! ส.ส.พลังประชารัฐ อาจต้องกักตัว สัปดาห์นี้จ่อขอเลื่อน

ประชุมสภา ส่อเค้าวุ่นอีก! ส.ส.พลังประชารัฐ อาจต้องกักตัว สัปดาห์นี้จ่อขอเลื่อน

ประชุมสภา ส่อเค้าวุ่นอีก! ส.ส.พลังประชารัฐ อาจต้องกักตัว สัปดาห์นี้จ่อขอเลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นิโรธ สุนทรเลขา" ประธานวิปรัฐบาล แจ้ง ส.ส.พลังประชารัฐ เข้ารับการตรวจ RT-PCR หลัง “ชัยวุฒิ” ติดเชื้อโควิด รอหารือ “ชวน” ก่อน ว่าจะงดประชุมสัปดาห์นี้หรือไม่

วันนี้ (24 ม.ค.) นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยถึงกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบสายพันธ์ุ และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวภายในโรงพยาบาล ว่า ได้รับการยืนยันเช่นกัน ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจมีปัญหาได้ เพราะในการประชุม ส.ส.พลังประชารัฐ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้อยู่ใกล้ชิดกับนายชัยวุฒิด้วย

ทั้งนี้ ต้องแจ้ง ส.ส.ของพรรคให้เข้ารับการตรวจ RT-PCR เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมพรรคแล้ว วันที่ 20- 21 มกราคม มีการประชุมสภาฯ และ ส.ส.ของพรรค ได้เข้าร่วมประชุมทั้ง 2 วัน ดังนั้น ส.ส.ในสภา ก็อาจมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไปด้วย

สำหรับตนนั้นเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด และอาการตอนนี้ปกติ โดยตรวจหาเชื้อแบบ ATK แล้ว ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมวิปรัฐบาลประจำสัปดาห์

ส่วนว่าจะต้องหารือถึงการเลื่อนหรืองดประชุมสภาฯ ในสัปดาห์นี้หรือไม่นั้น นายนิโรธ กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะยอมหรือไม่ โดยตนจะหารือกับนายชวนผ่านทางโทรศัพท์อีกครั้ง และจะเข้ารับการตรวจด้วยวิธี RT-PCR อีกครั้งหนึ่งด้วย

ขณะที่ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวิปรัฐบาลวันนี้ (24 มกราคม)จะประชุมผ่านโปรแกรม zoom ส่วนกรณีของนายชัยวุฒินั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่หากเป็นจริง เชื่อว่าจะเป็นปัญหา เพราะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ประชุมพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอาจต้องกักตัว และจะทำให้ร่างกฎหมายที่เข้าสภาฯ อาจไม่ผ่านสักฉบับ

“ประวิตร” รอด! ตรวจโควิดไม่พบเชื้อ ยันเย็นนี้ลงพื้นที่ช่วย “มาดามหลี” หาเสียงเลือกตั้งหลักสี่ ตามกำหนดการเดิม

หลังทราบข่าวว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตรวจพบเชื้อ covid-19 แม้จะมีการยืนยันว่าเป็นการติดเชื้อจากการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20- 22 มกราคม แต่มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เช่นกัน เนื่องจากได้พบกับนายชัยวุฒิ ในการประชุมพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ในการลงมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ 20 ส.ส.ออกจากพรรค ซึ่งผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อ ที่สำคัญ พล.อ.ประวิตร ได้มีการตรวจหาเชื้ออยู่เป็นประจำอยู่แล้วจึงไม่กังวล

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังคงยืนยันกำหนดการลงพื้นที่ในช่วงเย็นวันนี้เพื่อช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.หลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ หาเสียงที่สะพานไม้ 2 ตามกำหนดการเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook