บิ๊กอ๊อต ฉุนกรรมการโรตีตัดสินเอียง

บิ๊กอ๊อต ฉุนกรรมการโรตีตัดสินเอียง

บิ๊กอ๊อต ฉุนกรรมการโรตีตัดสินเอียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กอ๊อต ฉุนกรรมการโรตีตัดสินเอียง โดยเฉพาะจุดโทษให้ไทยอดหยิบ 3 แต้มประเดิม ย้ำ นายกสมาคมกีฬาทุกแห่งที่แข่งซีเกมส์ ต้องไปร่วมให้กำลังใจตั้งแต่รอบแรกจนชิงชนะเลิศ

เพื่อสร้างแรงกดดันไม่ให้นักกีฬาไทยถูกเอาเปรียบ พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้ทรรศนะเกี่ยวกับการประเดิมฟาดแข้งของทีมไทยที่เสมอกับเวียดนามอย่างน่า ชนะว่า ผู้ตัดสินยังมีความผิดพลาดอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่การปล่อยให้นักเตะเวียตนามเล่นรุนแรงในหลายจังหวะ โดยไม่มีการคุมเกมให้ใบเหลือง จนนักเตะไทยมีอาการบาดเจ็บหลายราย ขณะที่การให้จุดโทษจนเป็นประตูตีเสมอทีมไทย ไม่มีความชัดเจนในเรื่องการทำฟลาวส์ ซึ่งตนถือว่า การตัดสินของชาวอินเดียสร้างโอกาสให้กับนักเตะเวียตนาม ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า นายกสมาคมกีฬาที่มีแข่งขันในซีเกมส์ จะต้องเข้าไปร่วมชมเชียร์และสร้างแรงกดดันให้กับกรรมการผู้ตัดสิน เพื่อไม่ให้ตัดสินเอียงข้างคู่แข่ง "นายกสมาคมกีฬาต้องมีจิตสำนึกและตระหนักให้มากในเรื่องนี้" บิ๊กอ๊อต ระบุ

พลเอกยุทธศักดิ์ กล่าวต่อไปว่าคีย์แมนกีฬาไทยต้องร่วมกับนายกสมาคมกีฬาในทุกเรื่อง เพื่อไม่ให้นักกีฬาไทยต้องเสียเปรียบในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จนพลาดชัยชนะ หรือ เหรียญทอง โดยเฉพาะกีฬาที่ตัดสินด้วยสายตา ทั้งนี้ แม้แต่กีฬาที่ให้คะแนนอย่าง ตะกร้อลอดห่วงหญิงในเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งปรากฏว่า รอบชิงชนะเลิศไทยกับเจ้าภาพเวียดนาม คะแนนออกมาเสมอกัน แต่เมื่อ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยฯอยู่ในระหว่างการแข่งขัน ได้ประท้วงและพบความผิดพลาดของกรรมการ จนทำให้สาวไทยคว้าเหรียญทองไปครอง

สำหรับแข้งสาวไทยที่จะประเดิมในนัดแรกต้องทุ่มเท และสวมใจสิงห์ ลบคำปรามาสว่า บอลไทยมักจะปลายแผ่ว และเสียประตูในช่วงท้ายเกมให้ได้ ตนยังมั่นใจว่า มาตราฐานบอลไทยทั้งชายและหญิง จะคว้าเหรียญทองได้อีกครั้งไม่ยาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook