วิทยาลัยในสหรัฐเปิดสอนหลักสูตรปลูกกัญชา

วิทยาลัยในสหรัฐเปิดสอนหลักสูตรปลูกกัญชา

วิทยาลัยในสหรัฐเปิดสอนหลักสูตรปลูกกัญชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์เดลี เทเลกราฟ รายงานว่า วิทยาลัยแห่งใหม่ที่นครดีทรอยท์ รัฐมิชิแกน เปิดหลักสูตรสอนนักศึกษาเกี่ยวกับวิธีปลูก ใช้ และแสวงหาผลกำไรจากกัญชา

วิทยาลัย Med Grow Cannabis College จัดหลักสูตร 6 สัปดาห์เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ในการนำกัญชามาผลิตเป็นยาใช้ในการแพทย์ โดยคิดค่าเล่าเรียน 300 ปอนด์ (16,800 บาท) ซึ่งจะสอนนักศึกษาตั้งแต่ให้มีทักษะการปลูกกัญชาในเรือนกระจก สอนตำรับการปรุง รวมถึงอุปสรรคและช่องโหว่ข้อกฎหมายต่าง ๆ

นายนิค เทนแนนท์ ผู้ก่อตั้งวิทยาลัยกล่าวว่า รัฐมิชิแกนต้องการงาน และคิดว่ากัญชาเพื่อการแพทย์จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐด้วยการสร้างงาน หลายร้อยอัตราและเม็ดเงินหลายล้านดอลลาร์

รัฐมิชิแกนซึ่งเป็นที่ตั้ง ของนครดีทรอยท์ ออกกฎหมายใหม่ชื่อว่า "Michigan Medical Marijuana Act" ซึ่งอนุญาตให้การปลูกกัญชาเพื่อจุดประสงค์การแพทย์เป็นสิ่งถูกกฎหมาย คนไข้สามารถปลูกกัญชาได้สูงสุด 12 ต้น หรือหาซื้อกัญชาจากผู้ดูแลคนป่วยที่มีใบอนุญาต ซึ่งสามารถปลูกกัญชาให้กับคนไข้ได้สูงสุด 5 ราย รวม 60 ต้น นอกจากนี้ ผู้ที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไป และไม่มีประวัติคดีอาญาสามารถขอใบอนุญาตเป็นผู้ดูแลคนไข้ที่ปลูกกัญชาได้

อย่าง ไรก็ตาม หลักสูตรสอนปลูกกัญชายังคงจำกัดในวงแคบและดูเป็นเรื่องตลก นักศึกษาของวิทยาลัยปลูกกัญชาโดยทั่วไปแล้วยังไม่กล้าบอกเพื่อนและครอบครัว มากนักว่าเรียนหลักสูตรนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook