เฉลยแล้ว คลิปนักเรียนกระเป๋าหนักจนแบกไม่ขึ้น ที่แท้ข้างในไม่ใช่หนังสือ

เฉลยแล้ว คลิปนักเรียนกระเป๋าหนักจนแบกไม่ขึ้น ที่แท้ข้างในไม่ใช่หนังสือ

เฉลยแล้ว คลิปนักเรียนกระเป๋าหนักจนแบกไม่ขึ้น ที่แท้ข้างในไม่ใช่หนังสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังนโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปเด็กนักเรียนหญิง สะพายกระเป๋าเป้หนักอั้ง จนแทบจะแบกไม่ไหว ต้องใช้ความพยายามอย่างทุลักทุเล เหตุเกิดบริเวณริมถนนหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.สตูล จนเกิดเป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกออนไลน์ ว่าแทนที่จะมองเป็นเรื่องขำขัน หรือน่ารักน่าเอ็นดู อีกด้านก็มองว่าทำไมเด็กนักเรียนไทยต้องแบกสัมภาระหนักอึ้งแบบนี้ไปโรงเรียนทุกวัน นอกจากจะแสดงถึงการผลักภาระให้เด็ก แล้วยังเสี่ยงต่อการมีปัญหาสุขภาพระยะยาวด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ม.2 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล พบว่า เด็กหญิงที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว คือ ด.ญ.อัยนาอ์ โซ๊ะตา อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านปากละงู ซึ่งบ้านน้องอยู่ห่างจาก โรงเรียนประมาณ 1 ก.ม

น.ส สุชาดา หัดหวัง แม่ของเด็กเล่าให้ฟังว่า ความจริงแล้วกระเป๋าที่หนักไม่ใช่หนังสือ แต่เป็นนมโรงเรียน 1 ลัง บรรจุ 36 กล่อง ซึ่งจริงๆ แล้ววันที่เกิดเหตุ มีเรียนแค่ครึ่งวัน ในกระเป๋ามีสมุดหนังสือแค่ 4 เล่มซึ่งกระเป๋าเบามาก น้องเป็นเด็กแข็งแรงจึงนำนมใส่กระเป๋ากลับมาที่บ้าน

คุณแม่เล่าว่าปกติตนจะขับรถไปรับตอนเที่ยงทุกวัน แต่เมื่อวานตนไปรับ ปรากฏว่าไม่เจอน้อง ครูก็ตกใจไม่คิดว่าน้องเดินกลับเอง เพราะปกติวันไหนที่ทางโรงเรียนแจกนม ผู้ปกครองจะเข้ามารับเองเพราะต้องขนของหนัก แต่เมื่อตนขับรถออกจากโรงเรียน ก็เห็นน้องนั่งรออยุู่บริเวณลานที่ออกกำลังกาย เพราะหมดแรงแล้ว

ขณะที่น้องอัยนาอ์ บอกว่า พอได้นมที่แจก ตนก็เอาใส่ในกระเป๋าทั้งลัง เพราะพื้นที่ในกระเป๋ายังว่าง แต่เมื่อเดินออกจากโรงเรียนรู้สึกหนัก จึงพยายามแบกกระเป๋าขึ้นหลังแต่ทำไม่ได้ คุณ ครูเวรหน้าโรงเรียน บอกว่าเห็นคลิปแล้ว รู้สึกสงสารศิษย์ตัวน้อย บางคนมองก็มองว่าเป็นเรื่องขำขันสนุกสนาน

ทางครอบครัวบอกอีกว่า น้องเป็นเด็กแข็งแรงที่ทำงานช่วยพ่อแม่ ยกของหนักๆได้สบาย แข็งแรงมากกว่าเด็กคนอื่น ซึ่งโรงเรียนเปิดเรียนแค่ครึ่งวัน อาหารกลางวัน รวมทั้งนมโรงเรียน จึงแจกให้เด็ก โดยข้าวกลางวันจะบรรจุใส่ปิ่นโตกลับบ้าน ยืนยันว่ากระเป๋านักเรียนโดยปกติแล้วไม่ได้หนักอขนาดนี้ย่างแน่นอน   แต่ที่ครูเป็นห่วงคือ เด็กออกไปโดยพลการ กลัวว่าจะเป็นอันตรายมากกว่า

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เฉลยแล้ว คลิปนักเรียนกระเป๋าหนักจนแบกไม่ขึ้น ที่แท้ข้างในไม่ใช่หนังสือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook