สุเทพเผยไม่ประกาศพรบ.ความมั่นคง10ธ.ค.

สุเทพเผยไม่ประกาศพรบ.ความมั่นคง10ธ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (3 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยภายหลังร่วมประชุม สมช. ที่มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เป็นประธาน ว่า ในการประชุมสภาความมั่นคง ตนได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศ ที่หลายฝ่ายกำลังกังวลใจว่า อาจจะเกิดความรุ่นแรงขึ้นในเดือนมหามงคลว่า ขอให้ทุกฝ่ายมีความมั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์ใด ๆ ขึ้น ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 10 ธ.ค.52 นั้น ก็จะไม่มีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในวันเวลาดังกล่าว แต่จะใช้กฎหมายบ้านเมืองดูแลให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก และจะได้กำชับให้ตรวจตราเป็นพิเศษ

สำหรับในส่วนของการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง คาดว่า จะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น รวมทั้งจะไม่ให้กระทบกับประชาชนที่มาร่วมงานบริเวณถนนราชดำเนิน ส่วนปัญหามือที่สามก็ต้องดูแลหาข่าวความเคลื่อนไหว ถ้าฝ่ายใดมีข้อมูลก็ให้ประสานรัฐบาล จะตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อช่วยดูแลความสงบสุขของบ้านเมือง

ที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์อีกครั้งก่อนเข้าร่วมประชุม สมช. ถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ระบุ จะมีทหารพรานออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงว่า เป็นเรื่องที่หน่วยข่าวจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป สำหรับแผน ธันวา 52 ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลนั้น เป็นการเตรียมไว้เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงวันที่ 5 ธ.ค. และปีใหม่ ส่วนจะต้องมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในวันที่ 10 ธ.ค. เพิ่มเติมหรือไม่ คงต้องประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook