"ส.ต.ต.นรวิชญ์" สึกแล้ว หลังร่วมฌาปนกิจศพ "หมอกระต่าย" ขอนุ่งห่มขาวถือศีลต่อ

"ส.ต.ต.นรวิชญ์" สึกแล้ว หลังร่วมฌาปนกิจศพ "หมอกระต่าย" ขอนุ่งห่มขาวถือศีลต่อ

"ส.ต.ต.นรวิชญ์" สึกแล้ว หลังร่วมฌาปนกิจศพ "หมอกระต่าย" ขอนุ่งห่มขาวถือศีลต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ส.ต.ต.นรวิชญ์" ลาสิกขาแล้ว หลังร่วมฌาปนกิจศพ "หมอกระต่าย" ขอนุ่งห่มขาวถือศีลต่อ พ่อสึกพร้อมกัน เผยสภาพจิตใจลูกชายยังไม่ดี

พระนรวิชญ์ บัวดก หรือ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. และพระพ่อ ลาสิกขาบท แล้ว ที่วัดปริวาสราชสงคราม หลังกลับจากงาน พระราชทานเพลิงศพแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ที่วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

โดยพระนรวิชญ์ กล่าวก่อนลาสึก ว่า หลังจากนี้ จะขอตั้งใจนุ่งขาวห่มขาวถือศีล เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยยังไม่สามารถกำหนดได้ว่า จะถือศีลนานเท่าไหร่ เพราะอยู่ระหว่างการหารือกับพระอาจารย์ อีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่พระนิคม พ่อของพระนรวิชญ์ เปิดเผยว่า หลังจากวางดอกไม้จันทน์ รู้สึกดีขึ้น แต่ยังคงหนักใจอยู่หลายเรื่อง ซึ่งวันนี้ตนจะทำการสึกพร้อมกันกับลูกชาย ซึ่งหลังจากสึกเสร็จแล้วก็ยังไม่รู้ว่าจะไปปฏิบัติธรรมที่ไหนต่อ ทั้งนี้ ตอนนี้สภาพจิตใจของพระนรวิชญ์ยังไม่ค่อยดี ซึ่งตนในฐานะพ่อก็มีความเป็นห่วง และรู้สึกทุกข์ใจ

จากนั้น ทั้งพระ 2 รูป เข้าเปล่งวาจาสึก กับพระครูองค์หนึ่ง ในวัดปริวาสราชสงคราม โดยมีพระสงฆ์จำนวน 9 รูป ร่วมสวดสวดชยันโต ก่อนรดน้ำมนต์ให้กับ 2 คน และทั้งสองคนได้ไปเปลี่ยนเป็นชุดขาว มารับศีลรับพรจากพระครูฯ ที่ได้กล่าวให้โอวาท ใจความสำคัญระบุว่า หลังจากนี้ขอให้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดี

ทั้งนี้เมื่อทั้งสองคนลาสึกแล้ว คนใกล้ชิด ได้นำทั้งสองคน ไปพักผ่อนภายในกุฏิที่เคยจำวัดก่อนหน้านี้ โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีก

จากนั้น 16.05 น. ส.ต.ต.นรวิชญ์ พร้อมด้วย ร.ต.ต.นิคม ได้เดินทางกลับออกจากวัดปริวาส เพื่อกลับไปยังที่พัก โดยมีเพื่อนตำรวจมารอรับ โดยนักข่าวได้ถาม ร.ต.ต.นิคม อีกครั้ง โดยบอกว่าหลังจากนี้จะกลับบ้านไปถือศีล5 ที่บ้าน อีก 3 วัน ส่วนกระบวนการของคดี ก็ขอเป็นไปตามกฎหมาย และในฐานะคนเป็นพ่อ ก็ให้กำลังใจลูก ให้สู้ๆ บอกเขาตลอด ส่วนเขาจะสู้ขนาดไหนก็อยู่ที่เขา แต่ช่วงนี้เขาก็จะหนักอยู่

ส่วน ส.ต.ต.นรวิชญ์ ตินแรกก็ไม่ตอบคำถามใดๆ แต่เมื่อนักข่าวถามสั้นๆว่า สภาพร่างกายดีขึ้นบ้างไหม ส.ต.ต.นรวิชญ์ ตอบว่า ดีขึ้นแล้วครับ และถามต่อ ตอนวางดอกไม้จันทน์ ได้ขอให้หมอกระต่ายอโหสิกรรมให้หรือไม่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ตอบสั้นๆว่า บอกครับ จากนั้นทั้งคู่ก็ขึ้นรถเดินทางกลับที่พักในทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook