แก๊งตำรวจปลอมโป๊ะแตก ขับรถประกบเรียกให้จอดหวังไถเงิน แต่ดันเจอตำรวจจริง

แก๊งตำรวจปลอมโป๊ะแตก ขับรถประกบเรียกให้จอดหวังไถเงิน แต่ดันเจอตำรวจจริง

แก๊งตำรวจปลอมโป๊ะแตก ขับรถประกบเรียกให้จอดหวังไถเงิน แต่ดันเจอตำรวจจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง นำผู้ต้องหา 5 รายมาสอบปากคำ หลังพบพฤติกรรมแต่งตัวคล้ายตำรวจ ออกอาละวาดโบกรถเรียกเอาเงิน ก่อนความแตกเพราะ 2 คนในกลุ่มผู้ต้องหา พยายามเรียกรถของ ส.ต.ต.ธีรดนย์ บัววิชัย และ ส.ต.ต.นรากร พี่พิมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รำมะสัก ขณะไปทำธุระที่บริเวรด้านหน้าวัดเกาะ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ก่อนแสดงบัตรห้อยคอคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทาง ส.ต.ต.ธีรดนย์ ก็แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นเดียวกัน ทำให้ชายทั้งสองคนกล่าวขอโทษ ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป ทาง ส.ต.ต.ธีรดนย์ จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.โพธิ์ทองให้ตรวจสอบ เนื่องจากท่าทีพิรุธ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมรถจักรยานยนต์และรถยนต์ปิ๊กอัพอีก 1 คัน นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.โพธิ์ทองโดย  2 ใน 5 คนมีบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจปลอม ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี 

ส.ต.ต.ธีรดนย์ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนขับรถมากับน้องเพื่อมาตรวจโควิดที่ โรงพยาบาลโพธิ์ทอง จู่ๆ มีชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายตำรวจ ขับรถมาประกบข้าง ก่อนเรียกให้จอด และโชว์บัตรตำรวจให้ดูซึ่งตนเองก็เปิดกระจก ถามว่าเรียกทำไม ตนก็เป็นตำรวจเหมือนกัน ทำให้ชายสองคนที่เรียกตนทำท่าตกใจ ก่อนขอโทษขอโพย แล้วขับรถออกไป ตนเองเห็นผิดสังเกต จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทองให้ตรวจสอบ จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวไว้ได้ 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ปรากฏว่ามีกลุ่มผู้เสียหายในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และ จ.ชัยนาทกว่า 10 ราย เดินทางมายัง สภ.โพธิ์ทอง พร้อมแจ้งว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นกลุ่มที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตบทรัพย์ผู้เสียหายทั้งหมดไปคนละหลายหมื่นบาท โดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. และเชิญตัวของผู้เสียหายทั้งหมดไปเจรจาต่อรองที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โดยอ้างว่าผู้เสียหายเป็นกลุ่มบุคคลที่ทำผิดกฎหมายในเรื่อง พ.ร.บ.เงินกู้ และจะควบคุมตัวทั้งหมดไปที่กรุงเทพ ทำให้ผู้เสียหายหวาดกลัว ก่อนที่จะเรียกเอาทรัพย์สินรายละ 20,000-40,000 บาท โดยให้โอนเข้าบัญชี ชื่อ นายอรรถพล หนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งรวมแล้วมีผู้เสียหายที่โอนเงินให้กับชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มนี้ นับแสนบาท

เมื่อทราบเรื่องว่ากลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ถูกจับ จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ และชี้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ซึ่งขณะที่ผู้เสียหายกำลังแจ้งความ มีโทรศัพท์อ้างตัวว่าชื่อ ดาบตัง ปคบ. โทรเข้ามาที่ผู้เสียหายหลายคน และข่มขู่ให้ถอยออกมา ไม่ต้องแจ้งความ เพราะกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเป็นคนของตนเอง และอยู่ระหว่างการไกล่เกลี่ยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ แต่ทางผู้เสียหายไม่ยอมและแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด 

ด้าน พ.ต.อ.พันดาว ดำขำ ผกก. สภ.โพธิ์ทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นเท่าที่สอบถามเหตุที่เกิดอยู่ในพื้นที่สุพรรณบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง จะเร่งดำเนินการสอบสวน รับเรื่องร้องทุกข์ไว้ทั้งหมด ก่อนที่จะประสานไปยังพื้นที่เกิดเหตุในจังหวัดสุพรรณบุรีอีกครั้ง หากท่านใดถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวตบทรัพย์ หรือก่อคดีอื่นๆ สามารถเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.โพธิ์ทองเพิ่มเติมได้ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้ จากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้แต่รายเดียว เบื้องต้นในส่วนของ สภ.โพธิ์ทอง ควบคุมตัวทั้ง 5 รายไว้ดำเนินในข้อหาร่วมกันปลอมแปลง มีและใช้บัตรข้าราชการปลอม  แสดงตนเป็นข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนคดีตบทรัพย์ ทางเจ้าหน้าที่ตรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนส่งให้พื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ แก๊งตำรวจปลอมโป๊ะแตก ขับรถประกบเรียกให้จอดหวังไถเงิน แต่ดันเจอตำรวจจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook