ลูกจ้างเดอะวันฯ บุก คปภ. ตะโกนลั่น “ลุงตู่ ช่วยด้วย!” ทวงเงินเยียวยาตกงาน

ลูกจ้างเดอะวันฯ บุก คปภ. ตะโกนลั่น “ลุงตู่ ช่วยด้วย!” ทวงเงินเยียวยาตกงาน

ลูกจ้างเดอะวันฯ บุก คปภ. ตะโกนลั่น “ลุงตู่ ช่วยด้วย!” ทวงเงินเยียวยาตกงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกจ้างบริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บุกประท้วงที่หน้าสำนักงาน คปภ. เพื่อทวงเงินชดเชยเยียวยากรณีตกงานฟ้าผ่า พร้อมตะโกนลั่น “ลุงตู่ ช่วยด้วย!”

จากกรณีที่ บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ถูกเพิกถอนใบอนุญาต ทำให้พนักงานกว่า 300 ชีวิต ตกงานฟ้าผ่า ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม

ซึ่งพรุ่งนี้ (27 ม.ค.) ทางคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (บอร์ด คปภ.) และกองทุนประกันวินาศภัย (กปว.) จะมีการประชุมร่วมกัน

ล่าสุดวันนี้ (26 ม.ค.) ที่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) กลุ่มลูกจ้างที่ตกงาน รวมตัวเกือบ 100 ชีวิต ประท้วงเพื่อทวงเงินเยียวยา พร้อมชูป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ตะโกนลั่น “ลุงตู่ ช่วยด้วย!”

ทางด้าน นายอเนก อายุ 49 ปี อายุงาน 18 ปี ตัวแทนกลุ่มลูกจ้างที่ตกงาน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีการติดตามค่าชดเชยมาตลอดก็ยังเงียบ วันนี้ที่รวมตัวกันมาที่สำนักงาน คปภ. เพื่อขอทวงเงินที่ควรจะได้รับ โดยมีจุดประสงค์ 4 ข้อ

  1. ติดตามเรื่องของเงิน ธอส. ที่หักพนักงานไป
  2. ติดตามเรื่องเงินกองทุนพนักงาน ที่หักพนักงานไป
  3. ติดตามเรื่องเงินชดเชย ที่พึงได้รับตามกฎหมายแรงงาน
  4. ติดตามหนังสือที่เคยส่งมาสอบถาม คปภ. ยังไม่ได้รับการตอบกลับ หลังเคยมายื่นครั้งที่แล้ว

ซึ่งกลุ่มลูกจ้างที่ตกงานก็พากันไปยื่นขอความช่วยเหลือหลายหน่วยงาน ทั้ง คปภ., กปว., สมาคมประกันวินาศภัย และศูนย์ดำรงธรรม แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบเลย

แต่พวกตนกลุ่มลูกจ้าง ขอชื่นชมกระทรวงแรงงาน เพราะทำงานได้ไว มีคำสั่งมาเมื่อ 14 ม.ค. 65 ให้บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ คปภ. จ่ายชดเชยพนักงาน 82 ล้านบาท

อีกเสียงสะท้อนของกลุ่มพนักงานมาจาก น.ส.วันวิสาข์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างที่เดินทางมาร่วมประท้วงในวันนี้ เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า “หลังตกงานมา 2 เดือน ตะเวนหางานมา 3 ที่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีที่ไหนติดต่อมา จึงตัดสินใจเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว และหวังได้เงินตรงนี้ ประมาณ 2 แสนบาทไปตั้งตัว เพราะมีภาระค่าใช้จ่าย ต้องเลี้ยงอีก 4 ชีวิต มีลูกเล็ก 2 ขวบ พิการต้องหาหมอทุก 3 - 4 เดือน ที่มาวันนี้เพื่อให้ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง บอกหน่อยว่าพวกเราจะได้เงินจริงๆ นะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook