แชร์ว่อนคลิปทหารเรือเมากร่าง พูดคำต้องห้ามที่สนามบิน สุดท้ายกลับลำกราบขอโทษ

แชร์ว่อนคลิปทหารเรือเมากร่าง พูดคำต้องห้ามที่สนามบิน สุดท้ายกลับลำกราบขอโทษ

แชร์ว่อนคลิปทหารเรือเมากร่าง พูดคำต้องห้ามที่สนามบิน สุดท้ายกลับลำกราบขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารเรือเมากร่างพูดคำต้องห้าม "มีระเบิด" ในสนามบินหาดใหญ่ แถมอ้างเป็นองครักษ์ เคลียร์นายกฯ ได้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่เอาเรื่อง กลับลำถึงขั้นจะขอกราบขอโทษ

โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 27 ม.ค.65 โดยชายรายหนึ่งมีลักษณะคล้ายมึนเมา ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นภายในท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา บริเวณจุดตรวจเอ็กซเรย์ร่างกายและสัมภาระ บอกกับเจ้าหน้าที่สนามบินว่ามีระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่าคำนี้เป็นคำต้องห้าม เนื่องจากจะสร้างความแตกตื่น ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่อยู่เข้ามาพูดคุยด้วย แต่ชายคนนี้ก็ยังพยายามพูดทำนองว่าต้องการทดสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ เมื่อบอกว่ามีระเบิดก็ต้องมีการตรวจสอบ รวมทั้งถามว่า "รู้มั้ยผมเป็นใคร" กฎนี้ใครเป็นออก ต้องมีการเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวตนเคลียร์กับนายกฯ ให้

กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาพูดคุยด้วยตัวเอง สุดท้ายชายคนนี้ซึ่งยังอ้างตัวว่าเป็นองครักษ์ ก่อนจะเริ่มมีท่าทีอ่อนลง เมื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงยืนยันว่า ไม่ให้บิน ให้นำตัวไปโรงพัก

จังหวะนี้ชายคนดังกล่าวจึงมีท่าทีเปลี่ยนไป อ้างว่าเป็นความเข้าใจผิดกันเล็กน้อย สุดท้ายจึงพยายามเอ่ยปากขอโทษ ขอให้ตัวเองได้บิน โดยอ้างว่ามีงานสำคัญต้องทำ และต่อมาก็อ้างว่าการไม่ได้บินจะเกิดความเสียหาย เพราะภรรยารออยู่

เมื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงยืนยันว่าต้องดำเนินการตามกฎ ให้ไปว่ากันในศาล จะขอโทษค่อยมาว่ากันหลังจากดำเนินการตามกระบวนการก่อน ชายคนดังกล่าวพยายามขอโทษ ถึงขั้นจะกราบเท้าเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เอาเรื่อง แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม

จากการตรวจสอบชายคนดังกล่าวคือทหารสังกัดกรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ ยศ "พ.จ.อ." ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่มายังท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเตรียมเข้าปฏิบัติงาน โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า มีอาการมึนเมาจริง แต่สาเหตุที่ปรากฏในคลิป เนื่องจากไม่ทราบว่าการพูดจาดังกล่าวจะผิดกฎการบิน

ขณะที่กองทัพเรือได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นทหารเรือจริง เตรียมพิจารณาลงโทษตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook