เผยข้อมูลคลัสเตอร์โรงเรียนหญิงล้วน จ.ราชบุรี พบนักเรียนติดเชื้อโควิด 311 ราย

เผยข้อมูลคลัสเตอร์โรงเรียนหญิงล้วน จ.ราชบุรี พบนักเรียนติดเชื้อโควิด 311 ราย

เผยข้อมูลคลัสเตอร์โรงเรียนหญิงล้วน จ.ราชบุรี พบนักเรียนติดเชื้อโควิด 311 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราชบุรีพบคลัสเตอร์จากโรงเรียนหญิงล้วน ที่ อ.ปากท่อ ติดเชื้อโควิด-19 รวม 311 ราย ยังหาต้นตอไม่ได้ ไม่รู้ว่าเด็กติดเชื้อมาจากที่ใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยมีแพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พร้อมด้วยนายอำเภอ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

จากรายงานสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ละพื้นที่และมาตรการเฝ้าระวัง คุมเข้มพื้นที่ หลังพบที่ อ.ปากท่อ มีรายงานว่า โรงเรียนธรรมจารินีวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พบมีนักเรียนติดเชื้อจำนวนกว่า 300 ราย จากตัวเลขปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 1,055 ราย เป็นผู้หญิงล้วน มีบุคลากรครูทั้งหมด 92 ราย

แพทย์หญิงปาจารีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี รายงานในที่ประชุมว่า จากตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นและอยู่อันดับที่ 9 จาก 1 ใน 10 จังหวัด ติดต่อกันมา 2 วัน เนื่องจากพบนักเรียนภายในโรงเรียนธรรมจารินีวิทยา ซึ่งมีนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนประจำติดเชื้อโควิด

โดยทางโรงเรียนได้ปล่อยนักเรียนให้กลับไปเที่ยวบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ และให้กลับมาในวันที่ 16 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนจะเข้าเรียนทางโรงเรียนได้มีการตรวจ ATK ให้กับนักเรียนทุกคน พร้อมทั้งให้กักตัวเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะทำการตรวจซ้ำ

ซึ่งผลของการตรวจ ATK หลังจากกักตัวครบ 7 วัน พบเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 กว่า 100 คน ทางโรงเรียนจึงได้แจ้งให้ทางทีมสาธารณสุข จ.ราชบุรี เข้ามาดำเนินการตามระบบ จนกระทั่ง วันที่ 27 ม.ค.65 พบเด็กนักเรียนติดเชื้อเพิ่มทั้งหมดเป็น 311 ราย

โดยได้ทำการส่งตัวเด็กไปรักษาที่โรงพยาบาลปากท่อ และโรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่ง มีการแยกเด็กที่ป่วยออกมาจากกลุ่มเสี่ยงสูง เพื่อที่จะลดความเสี่ยงในการจัดการ และปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข

เบื้องต้น ยังไม่มีเด็กที่ติดเชื้อแล้วอาการรุนแรง ในส่วนของการสอบสวนโรคเพื่อหาที่มาว่าเด็กติดเชื้อมาจากไหนนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนโรค ในส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ใน พื้นที่ราชบุรี วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 187 ราย ติดอันดับ 9 ของประเทศ รักษาหายวันนี้ 95 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต

ด้าน นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่า ตัวเลขของราชบุรีวันนี้มีผู้ติดเชื้อ 187 ราย ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่อย่างใกล้ชิด หลังจากที่สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดให้ลงมาอยู่ในเลขหลักสิบ ตอนนี้กลับขึ้นมาเป็นหลักร้อยต่อวัน และอยู่ในอันดับ Top 10 ของประเทศ

ทั้งนี้ หากอีก 4 วันข้างหน้า ถ้าตัวเลขยังคงหลักร้อยอยู่ คงต้องกลับมาประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อทุกสัปดาห์ของวันพฤหัสบดี และยังคงพบคลัสเตอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เผยข้อมูลคลัสเตอร์โรงเรียนหญิงล้วน จ.ราชบุรี พบนักเรียนติดเชื้อโควิด 311 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook