''ปลื้มจิตร์''ประกาศคว้าทอง

''ปลื้มจิตร์''ประกาศคว้าทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ชุดเตรียมศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ล่าสุดทีมไทยอาจจะเกิดปัญหาเสียแล้ว หลัง 2 นักตบหลักที่ไปเล่นลีกอาชีพในยุโรป คือ นุศรา ต้อมคำ มือเซตตัวหลัก และอรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวตบคนสำคัญติดภารกิจต้องลงแข่งให้กับทีมต้นสังกัดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้ทั้งคู่จะเดินทางกลับมาสมทบกับทีมได้อย่างเร็วที่สุดคือวันที่ 11 ธ.ค. ซึ่งอาจจะไม่ทันช่วยทีมลงแข่งขันนัดแรกที่ทีมไทยจะต้องพบกับเวียดนาม ในเวลา 14.00 น.

โค้ชอ๊อด นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวมั่นใจว่า แม้ 2 นักตบหลักจะกลับมาช่วยทีมลงแข่งนัดแรกไม่ทัน แต่ก็ไม่นจะทำให้มาตรฐานของทีมลดต่ำไปมาก เนื่องจากยังมีนักกีฬาทดแทนอีกหลายคน ที่ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน พร้อมยืนยันครั้งนี้ทีมไทยยังคงหวังเป้าเหรียญทองแค่เหรียญเดียวเท่านั้น ซึ่ง การตั้งเป้าแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าเราจะประมาทคู่ต่อสู้ แต่เป็นการสร้างกำลังใจให้นักกีฬาด้วย

นายเกียรติพงษ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง และวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ที่เล่นอยู่ในลีก อาชีพที่ประเทศตุรกี ก็จะเดินทางมาสมทบกับทีม ในวันที่ 8 ธ.ค. เนื่องจากติดภารกิจต้องลงแข่งให้กับทีมในวันที่ 6 ธ.ค. เสียก่อน ทำให้ตนตัดสินใจเลื่อนกำหนดเดินทาง เฉพาะทีมวอลเลย์บอลในร่มหญิง จากวันที่ 7 ธ.ค. เป็นวันที่ 9 ธ.ค. เพื่อจะรอเดินทางไปพร้อมกันทั้งหมด ยกเว้น นุศรา และอรอุมา ที่จะเดินทางตามไปสมทบทีหลัง

ด้าน ปลื้มจิตร์ กล่าวว่า ช่วงนี้ตนรู้สึกเหนื่อยมาก เนื่องจากต้องซ้อมหนักทุกวัน สำหรับการแข่งขันลีกอาชีพในประเทศตุรกี อีกทั้งยังต้องเดินทางไป-กลับ ระหว่างเอเชีย กับยุโรป แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ โดยหวังที่จะคว้าเหรียญทองมาเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนกีฬาชาวไทย โดยทันทีที่แข่งขันเสร็จในวันที่ 16 ธ.ค. ตนพร้อมด้วยเพื่อนนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งหมด ที่เล่นลีก อาชีพในยุโรป ก็จะต้องเดินทางกลับทันทีในวันรุ่งขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook