เสือภูเขามั่นใจได้เกิน 2 เหรียญทอง

เสือภูเขามั่นใจได้เกิน 2 เหรียญทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางลักขณา นิติการ ผู้จัดการทีมจักรยานเสือภูเขาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เปิดเผยว่า ทีมจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย ได้ยกพลเข้าไปฝึกซ้อมทดสอบสนามแข่งขันจริง ที่ตราดซอนด่านสูง แถบชานนครเวียงจันทน์ เมื่อ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยนักกีฬาทั้งทีมดาวน์ฮิลล์และครอสคันทรี เข้ามาพักที่ จ.หนองคาย และจะเดินทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬาวันที่ 7 ธ.ค. ตอนนี้มีความพร้อมที่จะแข่งขันเต็มที่ มั่นใจว่าจะได้ 2 เหรียญทองขึ้นไป หรือ 2 เหรียญทองบวก ซึ่งตนได้ตั้งรางวัลพิเศษเพื่อเป็นกำลังใจเสริมให้นักกีฬา เหรียญทองได้ 1 แสนบาท, เหรียญเงิน 5 หมื่นบาท และเหรียญทองแดง 3 หมื่นบาท ส่วนคู่แข่งสำคัญของไทย คือ อินโดนีเซีย

ผู้จัดการทีมน่องเหล็กเสือภูเขา กล่าวอีกว่า ได้ย้ำกับนักกีฬาให้ทำตัวตามสบาย ๆ เหมือนครั้งไปชิงแชมป์เอเชีย ที่มาเลเซีย ซึ่งนักกีฬาไปแบบไม่มีแรงกดดันทำให้สามารถสร้างผลงานได้ดี ในซีเกมส์หนนี้เชื่อหากนักกีฬาไม่กดดันจะสร้างผลงานได้ดีแน่ จึงได้ให้นักกีฬาทุกคนมีการนั่งสมาธิ ก่อนนอนทุกวันเพื่อปรับสภาพจิตใจให้ดียิ่งขึ้น จะได้คลายแรงกดดันต่าง ๆ ได้นั่นเอง

นายธาดา ยุติพันธ์ ช่างประจำทีมจักรยานไทย กล่าวว่า ตนได้มาช่วยสร้างสนามแข่งขันจักรยานเสือภูเขาให้ลาว 4 เดือนเต็มแล้ว ทำให้ทีมปั่นเสือภูเขาของไทย มีข้อได้เปรียบคู่แข่งตรงที่ตนได้รายงานข้อมูลของสนามแข่งขันต่าง ๆ ให้ทีมแข่งของไทยได้รับทราบตลอดเวลา ทำให้มีเวลาเตรียมการฝึกซ้อมให้เข้ากับสภาพสนามได้ดี

แมกซ์ สิทธิชัย เกตุแก้วมณี นักกีฬาเสือภูเขา กล่าวว่า จากการที่ได้ฝึกซ้อมในสนามแห่งนี้อย่างเต็มที่เป็นวันแรก 7 รอบ เห็นว่าเป็นสนามที่เหนื่อย เพราะมีระยะทางให้ใช้แรงปั่นมากกว่าปกติ เพราะมีเนินกระโดดที่ไม่ใช่เนินธรรมชาติ แต่เป็นเนินที่สร้างขึ้นเอง อย่างไรก็ตาม สภาพสนามจัดว่าง่ายกว่าในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาและนักกีฬาได้เตรียมการฟิตซ้อมในสนามลักษณะนี้มาก่อนนานแล้ว จึงไม่เป็นปัญหา อย่างไรก็ตาม ถือว่าประมาททุกชาติไม่ได้ เพราะขณะนี้จักรยานเสือภูเขาในอาเซียนมีการพัฒนาขึ้นมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook